[REVIEW] Overlord – Vừa đủ giải trí

Đánh giá phim · tructhynguyen501 ·

Overlord là phim giải trí với cốt truyện đơn giản, hành động hấp dẫn, tuy không phải quá xuất sắc.

Kéo xuống để xem tiếp

Lấy bối cảnh của cuộc chiến tranh Thế Giới thứ II, bộ phim Overlord của đạo diễn Julius Avery đã lột tả cho khán giả thấy được phần nào đó hiện thực tàn khốc mà chiến tranh mang lại. Nội dung chính của phim kể về một nhóm binh sỹ Mỹ tiến vào một ngôi làng đã bị Đức Quốc Xã chiếm đóng nhằm thực hiện một nhiệm vụ quan trọng và cũng tại nơi này, một câu chuyện mà họ không thể ngờ đã xảy ra.

 Ảnh: IMDb
Ảnh: IMDb

Là phim kết hợp giữa thể loại chiến tranh, kinh dị, giật gân... Chiến Dịch Overlord có thể hơi lạ lẫm đối với nhiều người xem. Đương nhiên, bộ phim cũng không đến nỗi quá khô khan như những tập phim tài liệu hay phóng sự về chiến tranh. Nhưng cũng đủ để phơi bày nỗi đau của dân làng khi cuộc chiến quét qua. Đó không chỉ là nỗi đau về thể chất, về súng đạn nữa mà còn là nỗi đau về tinh thần, những con người hằng ngày phải sống trong lo lắng, sợ hãi, bị giam lỏng bởi một thế lực tàn bạo, nơi con người bị coi là vật thí nghiệm. Xét về nội dung, bộ phim có thể là không có quá nhiều yếu tố mới lạ hay gây bất ngờ, thậm chí chi tiết về một “đội quân ngàn năm” cũng chẳng hề hấp dẫn. Nhưng bù lại tạo hình của nhân vật lại khá tốt, chân thật và đủ “gớm”.

Cũng không thể không nhắc đến diễn xuất của diễn viên trong phim, đa số toàn bộ diễn viên đã làm rất tốt vai trò của mình, thể hiện được nét đặc trưng trong tính cách. Nhưng có lẽ đáng khen nhất chính là diễn viên nhí Gianny Taufer, vai diễn của bé không thể nói là hoàn hảo hay xuất sắc nhất nhưng bé đã thể hiện đúng tính cách mà một cậu bé tám tuổi nên có, ồn ào và rắc rối nhưng lại vô cùng đáng yêu. Thêm vào đó, các yếu tố kinh dị và hành động của phim cũng đã hoàn toàn có tác dụng khi cho thấy toàn bộ mảng tối, mặt xấu xa nhất của những con người trong thời chiến, hành trình từ một người bình thường trở thành ác quỷ đã giúp bộ phim trở nên hấp dẫn và ly kỳ hơn.

 Ảnh: IMDb
Ảnh: IMDb

Cụ thể ở khía cạnh này là nhân vật sĩ quan của Đức Quốc Xã Wafner do Pilou Asbæk thủ vai. Nhân vật này chính là nhân vật đã để lại nhiều ấn tượng cho người viết, cũng có lẽ là vì anh chàng này so với cảm nhận của người viết là còn nổi bật hơn cả vai nam chính Ed Boyce do Jovan Adepo thủ vai. Sự độc ác mà Wafner mang lại không chỉ là những pha đánh đấm mà còn thể hiện qua những hành động đê tiện để thể hiện cái tôi, tính hiếu thắng của bản thân nữa. Đối lập với Wafner, Ed Boyce là ví dụ điển hình cho hai từ “thánh mẫu”, một anh chàng với trái tim nhân hậu. Nếu như Wafner tượng trưng cho mặt tối của người trong thời chiến, độc ác, bạo lực và xấu xa thì Ed Boyce chính là phiên bản ngược lại, anh chàng với bản tính lương thiện, hiền lành này chính là người đã góp phần đưa dân làng thoát khỏi những âm mưu đen tối của kẻ địch.

Ảnh: IMDb
Ảnh: IMDb

Tuy vậy, biên kịch phim có vẻ đã bị đi theo hướng mòn của phim kinh dị, kiểu nhân vật chính “hồn nhiên như cô tiên” một mình xông vào căn cứ địch, rõ ràng là trong phòng đèn đã mở sáng trưng nhưng cứ thích cầm đàn pin soi qua soi lại, nói chuyện thì cứ thoải mái như chốn không người, thấy cái gì ghê ghê thì cứ vô tư hét toáng lên.

Căn cứ của một đội quân có tiếng là hùng mạnh và độc ác như Phát-xít Đức mà cửa nẻo lại không khóa, lính canh thì đi tuần như cho có, bị người khác đột nhập vào đi tới đi lui, đi từ trên xuống dưới, thậm chí là có người đạp cửa rầm rầm mà vẫn không một ai hay biết.  Ngoài ra, vẫn còn rất nhiều, rất nhiều tình tiết khác gây ức chế cho người xem.

 Ảnh: IMDb
Ảnh: IMDb

Đến cuối cùng, hồi kết của bộ phim có thể làm cho một số người cảm thấy vẫn chưa đủ để thỏa mãn bởi cái kết quá đơn giản. Chiến Dịch Overlord là phim giải trí khá tốt với cốt truyện đơn giản. Tuy nhiên, với một phim hạng B thế này thì Overlord cũng không đến nỗi quá tệ.