[REVIEW] Shazam!

Phim Siêu Anh Hùng · Đánh giá phim · KNTT ·

Shazam! là bước đi thành công tiếp theo trong nỗ lực tái cấu trúc lại các phim DC.

Tuy không được thỏa mãn về các phân cảnh đánh nhau như các bộ phim trước đây của DC, Shazam! là một bộ phim cực kì vui nhộn, với rất nhiều cảm xúc xoay quanh những đứa trẻ được nhận nuôi và nhân vật chính của chúng ta - Billy Batson/Shazam.

Shazam! xoay quanh Billy Batson, một cậu bé mồ côi đang đi tìm lại người mẹ thất lạc. Trong quá trình đó, cậu được nhận nuôi vào một gia đình mới, kèm theo sức mạnh từ trên trời rơi xuống được ban cho cậu bởi một vị pháp sư già lỗi lạc. Từ đó, Billy phải vừa học cách kiểm soát sức mạnh mới, hòa nhập với gia đình mới và đối mặt với một tên ác nhân đang cố gắng giết cậu và phá hủy thế giới.

Freddy và Shazam (Ảnh: IMDb)
Freddy và Shazam (Ảnh: IMDb)

Shazam! đưa người xem vào hành trình tìm kiếm gia đình, để rồi chúng ta nhận ra rằng, gia đình không nhất thiết phải là những người có quan hệ máu mủ với nhau. Ở nước Mĩ, có khoảng 428.000 trẻ em đang sống trong trại nuôi dưỡng và khoảng 135.000 đứa trẻ được nhận nuôi mỗi năm. Những đứa trẻ này, hoặc là không biết cha mẹ của mình là ai, hoặc là bị chính họ bỏ rơi. Trong số đó, có những đứa trẻ lại chạy trốn để có thể tìm lại người thân của mình, với suy nghĩ rằng chỉ có cha mẹ ruột mới có thể cho chúng cảm nhận được tình thương thật sự. Billy Batson chính là một trong những đứa trẻ đó. Thế nhưng, nội dung chính của bộ phim không chỉ xoay quanh Billy, cũng như siêu anh hùng Shazam, mà còn là về những đứa trẻ ở trong những ngôi nhà nuôi dưỡng đó, về việc chúng xứng đáng nhận được sự quan tâm, chăm sóc, cũng như khả năng cho đi tình yêu thương của chúng.

Nội dung chính của bộ phim xoay quanh những đứa trẻ được nhận nuôi (Ảnh: IMDb)
Nội dung chính của bộ phim xoay quanh những đứa trẻ được nhận nuôi (Ảnh: IMDb)

Đạo diễn của Shazam!, David F. Sandberg, chính là người đã chỉ đạo bộ phim Annabelle 2: Tạo Vật Quỷ Dữ (Annabelle: Creation). Nội dung của Annabelle 2 cũng xoay quanh câu chuyện của những cô bé được nhận nuôi, và chúng phải cùng nhau chống lại một thế lực xấu xa. Có lẽ đây là lý do vì sao David lại xử lý rất tốt câu chuyện của những nhân vật nhỏ tuổi trong Shazam!. Kinh nghiệm thực hiện hai bộ phim kinh dị là Lights Out Annabelle 2 đã giúp ông tạo ra những phân cảnh khá ghê rợn trong một bộ phim siêu anh hùng mà đối tượng được nhắm đến thuộc mọi lứa tuổi. 

Đạo diễn David F. Sandberg (Ảnh: IMDb)
Đạo diễn David F. Sandberg (Ảnh: IMDb)

Nội dung thú vị của bộ phim một phần cũng nhờ khả năng diễn xuất của các diễn viên nhí. Asher Angel trong vai Billy nhỏ đã có diễn xuất khá tốt, thể hiện được sự ngỗ nghịch của một cậu bé đã chạy trốn khỏi nhà nuôi dưỡng 23 lần và đôi mắt chan chứa nỗi buồn khi cậu mong muốn tìm lại gia đình của mình. Jack Dylan Grazer trong vai Freddy cũng là một điểm sáng khác của bộ phim. Nếu như Billy bỗng nhiên được ban tặng sức mạnh thì Freddy lại là một cậu bé bị khuyết tật, thế nhưng cậu không bao giờ nhắc đến cái chân không thể đi lại bình thường như một điểm yếu của mình, lúc nào cũng vui vẻ, dẫu cho cậu rất muốn có được sức mạnh như Billy, hay chỉ đơn giản là như những đứa trẻ bình thường khác. Cô bé da màu Faithe Herman trong vai Darla nổi bật hơn cả trong số các thành viên còn lại trong gia đình Shazam, với tính cách dễ thương và đáng yêu vô cùng. Quan trọng hơn cả, những diễn viên nhí này phối hợp với nhau rất ăn ý, luôn khiến cho người xem phải trải qua những tình huống dở khóc dở cười, cũng như sở hữu một trong những phân cảnh ấn tượng bậc nhất trong bộ phim này.

Gia đình Shazam! (Ảnh: IMDb)
Gia đình Shazam! (Ảnh: IMDb)

Dĩ nhiên, cái tên sáng giá nhất của bộ phim chính là Zachary Levi trong vai Shazam/Billy lớn. Anh đã cho thấy mình là sự lựa chọn tuyệt vời cho vai diễn này, thể hiện thành công tâm hồn của một cậu bé 15 tuổi bị mắc kẹt trong cơ thể người lớn và phải học cách kiểm soát sức mạnh mới. Ở Zachary toát lên một tia sáng tích cực và anh lúc nào cũng vui vẻ, nhưng không vì thế mà đánh mất đi con người thực của Billy, một cậu bé với trái tim dũng cảm và tinh khiết. Không chỉ tính cách được khắc họa rõ nét mà Shazam còn cho thấy anh là một trong những siêu anh hùng mạnh nhất của vũ trụ DC, thế nhưng bộ phim đã rất khôn ngoan khi cho người xem biết được cách thức rất đơn giản để khống chế sức mạnh của anh.

Zachary Levi trong vai Shazam (Ảnh: IMDb)
Zachary Levi trong vai Shazam (Ảnh: IMDb)

Mark Strong trong vai tiến sĩ Sivana, phản diện chính của bộ phim, phần nào đó thể hiện được sự đáng sợ nhưng cũng không quá đáng nhớ, dẫu cho ông cũng có một cốt truyện khá thú vị xoay quanh chủ đề gia đình của bộ phim. Một điểm trừ khác nữa đó là các phân cảnh đánh nhau chưa thực sự đem lại cảm giác thú vị và thỏa mãn cho người xem. Người viết cũng muốn nhìn thấy nhiều yếu tố ma thuật hơn, dù những cảnh Billy hô to câu thần chú "Shazam!" để biến đổi qua lại giữa hai hình hài kèm theo tiếng rền vang của sấm sét khá ngầu và đã tai. Phim cũng có rất nhiều cảnh quay đẹp mắt, điển hình là khung cảnh bậc thang kinh điển trong loạt phim Rocky và những chi tiết thú vị liên kết đến vũ trụ DC được cài cắm xuyên suốt bộ phim, một vài trong số đó có thể sẽ khiến bạn vô cùng bất ngờ.

Mark Strong trong vai Tiến sĩ Sivana (Ảnh: IMDb)
Mark Strong trong vai Tiến sĩ Sivana (Ảnh: IMDb)

Shazam! là bước đi thành công tiếp theo trong nỗ lực tái cấu trúc lại các phim DC. Hẳn là sau khi xem xong, nhiều khán giả, đặc biệt là những đứa trẻ, sẽ vô cùng thích thú khi hô khẩu hiệu của cậu nhóc siêu anh hùng, "Shazam!".

(Phim có 2 after-credit nhé!)

[REVIEW] Chị Mười Ba: Phần Kết Thập Tam Muội

[REVIEW] Chị Mười Ba: Phần Kết Thập Tam Muội

Chị Mười Ba: Phần Kết Thập Tam Muội nhận được sự quan tâm của đông đảo khán giả đã theo dõi web series nhưng bên cạnh đó, không ít người quan ngại rằng liệu phim có đáp ứng đủ tiêu chuẩn của một bộ phim điện ảnh hay không.

[REVIEW] Ông Hoàng Đường Đua (The Cyclist King)

[REVIEW] Ông Hoàng Đường Đua (The Cyclist King)

Nội dung của The Cyclist King (Ông Hoàng Đường Đua) được phóng tác khá nhiều và mang nặng tính lịch sử, chính trị hơn người xem tưởng.

[REVIEW] Us – Chúng Ta

[REVIEW] Us – Chúng Ta

Us - Chúng Ta là phim kinh dị có chiều sâu về nội dung, làm tốt trong việc chiều lòng cả hai phía khán giả, những người vốn đi xem phim để “được hù” và những người mong muốn một bộ phim kinh dị có nội dung chất lượng

[PHÂN TÍCH] Us – Chúng Ta, phim kinh dị với những thông điệp không dễ gì giải mã (độc quyền)

[PHÂN TÍCH] Us – Chúng Ta, phim kinh dị với những thông điệp không dễ gì giải mã (độc quyền)

Us - Chúng Ta thường xuyên nhắc đến Jeremiah 11:11, bạn có biết dòng chữ này có ý nghĩa gì?