[REVIEW] Sword Art Online the Movie Ordinal Scale - Thế giới ảo cũng có tình cảm thật

Đánh giá phim · thaotk ·

Đối với fan ruột của SAO thì chắc hẳn sẽ rất thích thú và chìm đắm trong thế giới ảo này, còn đối với khán giả thường thì hãy cứ yên tâm vì bộ phim không quá khó hiểu và phức tạp nếu như bạn là một người mê điện ảnh và xem được nhiều thể loại khác nhau.

Sword Art Online (SAO) phiên bản movie lần này với tên gọi Ordinal Scale thật sự sẽ là một trải nghiệm lạ cho các fan của anime nói chung và fan riêng của series nói riêng. Đối với fan ruột của SAO thì chắc hẳn sẽ rất thích thú và chìm đắm trong thế giới ảo này, còn đối với khán giả thường thì hãy cứ yên tâm vì bộ phim không quá khó hiểu và phức tạp nếu như bạn là một người mê điện ảnh và xem được nhiều thể loại khác nhau.

Ở phần phim này sẽ là hậu truyện về những gì xảy ra sau mạch chính của SAO. Nếu bạn thắc mắc SAO là gì, thì đây là một game nhập vai trực tuyến. Theo như những gì diễn ra trong phim thì SAO với công nghệ VR (thực tế ảo) đã hoàn toàn bị sập và biến mất, hậu quả đem lại của nó khủng khiếp đến mức độ nhiều người chơi đã chết thật trong game (quá trình và diễn biển như thế nào bạn có thể theo dõi series SAO cũ để biết thêm). Ở phiên bản movie mới lần này thì một trò chơi khác được tạo ra với công nghệ mới hoàn toàn, đó chính là Ordinal Scale (OS). Game với công nghệ AR (thực tế tăng cường) đã tạo ra được tương tác mạnh hơn đối với người chơi khi có thể đem lại cảm giác ở mọi lúc mọi nơi và thật hơn (trải nghiệm tương tự Pokémon Go). Nhưng đằng sau OS lại chứa đựng một âm mưu cực kỳ đen tối, nếu muốn biết nó là gì thì bạn hãy ra rạp để thưởng thức nhé.

Ở nửa đầu phim tôi chắc là các bạn cũng sẽ hơi hoang mang như tôi vì đại đa số là những cảnh chơi game và các nhân vật trao đổi bằng những thuật ngữ riêng. Nhưng bạn hãy tập trung và để ý đến những chi tiết đó vì biên kịch có lồng ghép nhiều thứ quan trọng bên trong. Bạn sẽ bị lung lay bởi hàng loạt thuật ngữ, hình ảnh thay đổi liên tục và thoại khá nhiều để kịp tiêu hóa nhưng đừng lo, hãy để xuôi theo dòng chảy của nó, bạn sẽ hiểu và hoà mình khi nó đã thấm vào bạn.

Một phần gây khó hiểu ở đây chắc có lẽ sẽ là những chi tiết cụ thể cũng như việc vận hành hay các sự kiện diễn ra trong game của phim trước (SAO), vì không theo dõi các phần trước nên ở đây chúng ta sẽ hơi bị cụt hứng, có những đoạn bạn sẽ phải gật gù khi các nhân vật nhắc đến các vấn đề này, nhưng nó không gây chán đến mức bạn phải buồn ngủ trong rạp đâu.

Ngoài việc khiến cho các bạn đắm chìm trong thế giới ảo thì điểm sáng nhất của phim là đem lại nhiều cảm xúc. Bằng những nhân vật mà tôi nghĩ có lẽ chưa từng xuất hiện ở phần trước, nhưng bộ phim đã tạo ra cho họ một mối liên kết khiến các fan ruột sẽ được hoài niệm về phần cũ và đẩy được khá nhiều tình cảm cho khán giả. Bạn sẽ có một câu chuyện hay về tình cảm gia đình ngay trong một bộ phim hoạt hình chỉ chuyên về game chiến đấu. Và đây cũng là phần mà tôi thật sự hơi tiếc cho bộ phim, nếu như chịu tập trung xoáy sâu hơn nữa để có thể tạo nhiều cảm xúc hơn cho người xem, thậm chí sẽ lấy được nước mắt của khán giả thông qua câu chuyện cảm động này. Cũng không trách được biên kịch vì phần này lấy chủ đề về game nhập vai thế nên mọi quan tâm sẽ đổ về phần chiến đấu và các game thủ nhiều hơn. Bù lại, chuyện tình của hai nhân vật chính cũng được thể hiện một cách đầy tình cảm và dễ thương.

Về phần hình ảnh cũng như âm thanh thì bộ phim thể hiện rất tốt. Tôi không biết những phim hoạt hình trước đây ra rạp như thế nào, nhưng có vẻ từ One Piece Film Gold thì các bộ phim đầu tư rất mạnh vào phần âm thanh. Ở SAO cũng không ngoại lệ, bạn sẽ được thưởng thức một trải nghiệm âm thanh đầy sống động phải nói là cực kỳ chân thật, kèm theo những bài hát tạo cảm giác lạ tai cho người nghe mà cũng không kém phần ngọt ngào. Tuy nhiên, ở phần hành động và chiến đấu bạn sẽ thấy bộ phim hơi cổ điển, không có gì mới bởi vì những thứ này đều được thể hiện tương tự rất nhiều thông qua các bộ phim hoạt hình khác mà Nhật từng làm. Nhưng việc được nghe seiyu của Yuna cất giọng cũng đủ khiến fan ngất ngây rồi đúng không nào?

Sword Art Online the Movie Ordinal Scale sẽ gợi nhớ chúng ta về tuổi thơ từng đắm chìm trong thế giới mơ mộng của những bộ phim hoạt hình. Đặc biệt các fan của loạt phim sẽ được chiêu đãi một buổi tiệc cực kỳ phê và nhiều điều thú vị. Phim cũng không quá khó hiểu, nếu bạn là một mọt phim của nhiều thể loại chắc chắn sẽ bắt kịp và thấy nội dung phim cũng khá đơn giản. Lấy một chủ đề về thế giới ảo của những trò chơi nhập vai hành động, tưởng chừng như sẽ khô cứng nhưng hoàn toàn ngược lại, SAO là một bộ phim mượt mà với hình ảnh, âm thanh, câu chuyện và còn mang lại cả cảm xúc cho người thưởng thức nó. Nhớ nán lại xem after-credit nha các bạn.