Rings - Ma cũ, truyện mới nhưng vẫn chưa đủ

Phim Kinh Dị · Đánh giá phim · thaotk ·

Nếu là một fan của kinh dị, và bạn đã từng phát cuồng bởi bộ phim Ringu (1998) của Nhật hay phiên bản làm lại của Mỹ với tựa đề The Ring (2002), thì ở phiên bản 2017 này chúng ta sẽ được trải nghiệm một cảm giác hoàn toàn mới trên một nền phim cũ.

Rings mở đầu với một cảnh trên máy bay, khi một người đàn ông đã mắc phải lời nguyền từ “cuốn băng bị nguyền rủa”. Đây là cuốn băng mang một đoạn phim kỳ lạ, bất kỳ người nào không cần biết vô tình hay cố tình xem cuốn băng này thì sẽ mắc phải một lời nguyền chết chóc. Sau khi xem cuốn băng thì điện thoại sẽ reo và giọng nói của một cô bé vang lên “7 ngày”. Sau cuộc gọi đó người xem cuốn băng sẽ chỉ còn 7 ngày để sống.

Trong cuốn băng này mang những hình ảnh đen trắng mờ ảo và nhoè nhoẹt, hiện ra một cách ngẫu nhiên và đi sâu để tìm hiểu cuốn băng ta sẽ tìm được câu chuyện của cô bé tên là Samara. Nếu đã từng xem những phiên bản trước chắc hẳn mọi người sẽ biết câu chuyện của Samara như thế nào nên mình sẽ không nhắc lại ở đây, bạn nào chưa biết thì hãy ra rạp để xem nha. Trở lại với người đàn ông mang theo lời nguyền đó lên máy bay và hậu quả không chỉ mình anh ta mà tất cả hành khách trên chuyến bay đều gặp nạn.

Cuộn băng tiếp tục lưu lạc khi được giáo sư Gabriel (Johnny Galecki) mua một đầu băng cũ. Được biết đó là đồ vật thuộc sở hữu của chàng trai từng chết trên một chiếc máy bay 2 năm trước, nhưng vị giáo sư vẫn quyết tâm mua về vì là đồ cổ. Sau khi mang về anh phát hiện có sẵn một cuộn băng ở trong với dòng chữ “Watch me”. Sự tò mò đã khiêu khích anh xem đoạn phim đó, thế là lời nguyền lại được tiếp tục.

Bạn đừng nghĩ bộ phim sẽ đi tiếp tục như những phiên bản trước đây. Vì tại đây, không những xem đoạn băng mà giáo sư Gabriel còn nghiên cứu và tìm ra được cách để xóa bỏ lời nguyền này. Anh đã lợi dụng các sinh viên trong trường để thực hiện điều này. Những ai đã xem cuộn băng, khi sắp hết 7 ngày thì Gabriel sẽ tìm người thay thế. Thay thế bằng cách chính tay người bị nguyền copy, sao chép ra một bản khác gọi là "đuôi" và người mà xem được "đuôi" đó sẽ phải chịu thay cho người đang bị. Và cứ thế xoay vòng cho đến khi chàng sinh viên Holt (Alex Roe) bị mắc lời nguyền.

Bằng một tình yêu nồng cháy, Julia (Matilda Anna Ingrid Lutz) đã xem đoạn phim do Holt copy ra mặc dù anh đã ngăn cảng. Julia quyết tâm gánh lời nguyền cho Holt vì thời hạn 7 ngày của anh sắp đến và cô bạn gái cũng không muốn cậu chết. Cùng với giáo sư Gabriel và Holt, Julia từng bước khám phá ra những sự thật kinh khủng trong quá trình tìm cách giải bỏ lời nguyền. Diễn biến câu chuyện như thế nào và bí mật khủng khiếp ở đằng sau đó là gì? Hãy ra rạp để thưởng thức tiếp nha.

Với một lối đi mới, không như các phiên bản trước đây, lời nguyền được nhân rộng và lây lan với mức độ nhanh chóng, trầm trọng hơn. Nội dung có thể xem là mới, cũng có thể xem là lạ, tuy nhiên cách thể hiện câu chuyện lại khiến bạn cảm thấy chán. Thật ra thời lượng phim cũng không nhiều nhưng do cái cách dẫn dắt cũng như tình tiết làm cho người xem cảm thấy rất là dài và không có điểm nhấn. Phim không hù dọa khán giả bằng cách lạm dụng những cảnh jump-scare nhiều nhưng Rings sẽ khiến bạn sợ cũng như giật mình bởi âm thanh và những tình tiết bất ngờ.

Bạn từng rất thích thú bởi những cảnh kinh dị ở trailer thì quên đi nha, trong phim không có đâu. Theo mình nghĩ thì phim bản gốc những cảnh kinh dị hay hù dọa cũng không nhiều lắm và cũng không khiến người xem phải la hét lên đâu, nhưng mà đã vậy phim còn bị cắt nên thôi rồi luôn (6~8p).

Rings có một nội dung lạ và ổn nhưng đơn giản, và cách mà bộ phim thể hiện nội dung này vẫn chưa được tốt cho lắm, một vài phân đoạn cùng với màu tối của bộ phim có thể làm bạn cảm thấy buồn ngủ. Phim không có quá nhiều hình ảnh creepy cũng như khiến bạn bước khỏi rạp mà vẫn còn rùng mình, phần kinh dị chỉ nằm ở mức độ ổn không xuất sắc. Và một phần do phim bị cắt nhiều cảnh nên cảm xúc của người xem cũng bị vơi dần theo.