Sáu giai đoạn quan trọng trong sự nghiệp diễn xuất của Leonardo Dicaprio

Tin điện ảnh · tranbaoduy ·

Khi bạn lên Google để tìm từ khóa “Leonardo” thì kết quả tìm kiếm về Leonardo da Vinci chỉ đứng ở vị trí thứ ba mà thôi. Vì ở vị trí đầu tiên và cả vị trí thứ nhì, Google gợi ý cho chúng ta về ngôi sao hạng A của Hollywood rồi – Leonardo ‘Leo’ Dicaprio.

Năm nay, nam tài tử điển trai này cuối cùng cũng đem về cho bản thân mình một giải thưởng Oscar cao quý – giải thưởng mà nhiều người nghĩ rằng Leo đã có thể đạt được hai mươi ba năm trước với vai diễn trong phim What’s Eating Gilbert Grape?

Bạn đã biết đến Leo về những bộ phim nổi tiếng như Titanic, The Great Gatsby hay The Wolf of Wall Street, hay ít nhất bạn cũng biết nam diễn viên này qua những trò đùa trên mạng vì điểm rủi của anh đối với tượng vàng Oscar. Nhưng còn nhiều điều về Leo mà các bạn có lẽ nên biết về sự nghiệp thăng trầm của anh.

Đây là sáu giai đoạn chúng ta nên biết về sự nghiệp diễn xuất của Leonardo DiCaprio.

Diễn viên nhí Leo

Ở giải Critics Choice gần đây, Leo giành tặng giải Nam Chính Xuất Sắc nhất cho ba mẹ mình, cám ơn họ vì đã chở cậu đi đến những buổi thử vai sau giờ học.

Ngay từ lúc đầu, DiCaprio đã không giống như những đứa trẻ khác. Anh không bị ba mẹ mình ép buộc phải đi theo hướng của họ chỉ dẫn. Anh ấy muốn làm thứ mình thích, và không bị sự phản đối của ba mẹ mình làm cản trở ước mơ và sự nghiệp của bản thân mình.

Vai diễn đầu đời của Leo là trong một quảng cáo của Bubble Yum. Sau đó, anh có cơ hội được xuất hiện trong một bộ phim truyền hình, với vai diễn trong phim Parenthood của đạo diễn Ron Howard, và sau đó là vai diễn trong Growing Pains cùng với Kirk Cameron, diễn viên nhí được yêu thích thời bấy giờ.

Leo vui vẻ chấp nhận những vai phụ trong các bộ phim sitcom, cho đến khi thế giới điện ảnh cho cậu bé này một cơ hội đến với một thử thách khác đầy cam go hơn.

Leo ở tuổi thiếu niên

Bộ phim điện ảnh đầu tiên Leo tham gia là bộ phim kinh dị mang tên Critter 3, và bộ phim mà anh khiến cho khán giả biết đến DiCaprio là This Boy’s Life.

Một lần nữa, tại Critics Choice Awards, Leo chứng minh cho mọi người thấy rằng vai diễn Toby chính là bước ngoặc trong sự nghiệp diễn xuất của mình. Cậu đóng một vai đối đầu với nam diễn viên gạo cội Robert De Niro, và nó đã khiến sự nghiệp của mình được mọi người chú ý đến.

Trong cùng năm đó, DiCaprio lần đầu tiên được nhận đề cử giải thưởng Oscar cho Nam Diễn Viên Phụ Xuất Sắc Nhất trong phim What’s Eating Gilbert Grape? Và cho đến nay, các chuyên gia vẫn xem việc anh không nhận được giải thưởng cho phim đầu tay của mình là một sai lầm. DiCaprio vào vai em trai có vấn đề về thần kinh của Johnny Depp trong What’s Eating Gilbert Grape? Và đây quả thật là một vai diễn tuyệt vời của Leo, mọi người sẽ thấy một Leonardo DiCaprio khác hẳn nam tài tử vừa nhận được Oscar, nhưng diễn xuất của anh vẫn cực kì ấn tượng.

Anh chàng điển trai Leo

Vào thời kì ấy, Leo hóa thân thành Romeo đẹp trai làm hao giấy mực của biết bao nhiêu tờ báo, anh đẹp từ mọi góc nhìn. Anh xuất hiện trong Radiohead’s Talk Show, có cả một chương trình gọi là Tôi Muốn Được Là Leonardo DiCaprio (I wanted to be Leonardo DiCaprio), ước muốn của những chàng trai. Và không cần phải nói đến thì Leo còn là giấc mơ của các cô gái thời bấy giờ.

Với vai diễn trong bộ phim Romeo & Juliet của đạo diễn Baz Luhrmann, độ nổi tiếng của anh lại càng tăng cao. Và như thế, đạo diễn tài ba James Cameron đã để mắt đến Leo, và cho anh một vai diễn để đời trong Titanic, bộ phim huyền thoại của mọi thập kỷ. Năm 1997-1998 chính là năm của Leo và Kate, và tình đồng nghiệp lãng mạng của họ đã khiến cho nhiều dư luận nổi lên trong khoảng thời gian ấy.

Leo, hậu sinh của Robert De Niro

Sau chín năm hợp tác cùng Martin Scorsese trong This Boy’s Life, Leo đã trở thành Robert De Niro phiên bản thứ hai. Đạo diễn phim Taxi Driver nhìn thấy điều tương tự khi DiCaprio đã chứng tỏ mình, một diễn viên bị ám ảnh về việc gửi đến thế giới này những điều mới mẻ và khác biệt mỗi khi đối diện với máy quay phim, kể cả vẻ ngoài lẫn những diễn xuất về nội tâm của mình.

Hơn sáu năm sau, Leo có mặt trong ba bộ phim của đạo diễn ScorseseGangs of New York (2002), The Aviator (2004) và Departed (2006), bộ phim cuối cùng nhận được giải thưởng Phim Xuất Sắc nhất từ viện Hàn Lâm, và chúng ta cũng không thể bỏ qua vai diễn đầy ấn tượng và thú vị của Leo trong Catch Me If You Can ra mắt năm 2002 của đạo diễn Spielerg.

Mối quan hệ của anh và Scorsese, một trong hai ‘cha phim’ (người còn lại là De Niro), đã khiến sự nghiệp của anh khởi sắc. Cặp đôi này sẽ lại một lần nữa hợp tác trong bộ phim The Devil in the White City sắp tới.

Leo và những đạo diễn khác

Đây là nơi mà Leo đánh dấu sự nghiệp sao hạng A của mình. Khi mà bạn để Leo hóa thân vào một vai diễn nào đó trong phim, thì bạn sẽ nhận được một điều kinh ngạc ngược lại (vâng, chính là Gatsby đấy).

Leo lúc này gặp nhiều vấn đề, đó chính là chạy đi chạy lại giữa những đạo diễn huyền thoại khác nhau và mang đến những tác phẩm điện ảnh tuyệt vời cho người xem, từ vai Calvin Candie trong Django Unchained của đạo diễn Tarantino, cho đến Cobb trong Inception của Nolan, hay vai diễn xuất sắc trong Revolutionary Road của Sam Mendes, Body of Lies của đạo diễn Ridley ScottJ.Edgar của Clint Eastwood.

Và đương nhiên, không thể quên hai bộ phim của đạo diễn Scorsese – Shutter IslandThe Wolf of Wall Street.

Leo – kẻ chiến thắng giải Oscar

Thật khôi hài khi mà Leo lại nhận được tượng vàng Oscar cho một vai diễn mà hầu như chẳng thốt nên lời, quả là một nỗ lực đáng gờm cho anh khi đặt mọi cảm xúc vào lời thoại ít ỏi của mình. Mặt khác, việc đó hoàn toàn có lý khi lần đầu tiên mà chúng ta được thấy những cố gắng của Leonardo DiCaprio được đền đáp một cách xứng đáng.

Đối với The Revenant, đạo diễn Alejandro González Iñárritu muốn Leo tìm lại cái sự tổn thương mà anh đã mất kể từ khi nó hiện diện trong anh ở phim What’s Eating Gilbert Grape? Thật vui khi mà Iñárritu đã làm được điều ấy, cho chúng ta thấy một Leo hoàn toàn mới – một Leo mà chúng ta ai cũng yêu mến.

Ở cái tuổi 41, Leonardo DiCaprio đạt được nhiều thành công hơn hầu hết các diễn viên khác có thể nghĩ đến, và thế giới đang chờ đợi những điều tuyệt vời khác ở cái tuổi tứ tuần của anh.