Scream Queens - Handidates

Tin điện ảnh · Trissica_Jonkers ·

Sau khi tạm nghỉ một tuần, Scream Queens lại tiếp tục hành trình bí ẩn của mùa thứ hai tại một bệnh viên nơi mà một cuộc thảm sát lại tiếp diễn. Dù Scream Queens không quá đột phá, nhưng nó cũng là một chương trình giúp giải trí làm hài lòng người xem với chút hài hước xen lẫn với nhiều yếu tố khác. Vâng, các tập phim khá giống với mùa một, nhưng các nhân vật và câu thoại cực kì bá đạo đã thật sự đem đến điều khác biệt và khiến ta cảm thấy trống vắng khi show vắng bóng một tuần.

“Handidates” bắt đầu với hai cảnh ngắn giúp ta thấy được hai khía cạnh khác của mùa này. Cảnh đầu tiên là Dean Munsch vào phòng mổ để xem xác của Tyler, bệnh nhân của tập 2. Điều thú vị là Chanels và Dean Munsch quyết định ném cái xác xuống đầm lầy để danh tiếng của bệnh viện không bị hủy hoại, giống như cảnh từ tập đầu tiên, với trang phục Green Meanie được khoác lên. Cảnh tiếp theo lại về bệnh viện, tập trung vào người bạn của Chad, Randal, người đã hết bị giật mình bởi mọi thứ. Cảnh của Randal khá hài, nhất là khi anh nhắc khán giả độ ngu ngốc của các nhân vật trong Scream Queens khi nghĩ Green Meanie chỉ là bài thử cuối cùng cho hội chứng của mình.

Điểm chính của tập này chính là cuộc tranh đấu của Chad và Brock để giành lấy trái tim của Chanel. Ngay khi Dr. Holt vừa tiến một bước gần hơn đến tình yêu của Chanel, Chad đã biết anh phải cưới Chanel để đánh bại Holt và được công nhận như người chiến thắng.

Tập phim dành hơn nửa thời lượng xoay quanh việc dàn dựng tiệc cưới và kế nó là những bí ẩn được hé lộ. Phân cảnh giữa Chad và Brock Holt thật sự rất xuất sắc và có thể xem như cảnh tương tác giữa hai nhân vật tốt nhất từ đầu mùa thứ hai. Glenn Powell luôn giữ được chất và năng lượng khi truyền tải nhân vật Chad. Những câu chuyện thế này chính là điều làm cho Scream Queens rất hài hước, vì mọi vấn đề không bao giờ bị phức tạp hóa mà các nhân vật luôn tung hứng một cách điên rồ như trong cảnh tiệc cưới ở tập Handidates.

Scream Queens cứ đưa ra các chi tiết về Green Meanie và động cơ của hắn/ả, câu chuyện thật sự về Green Meanie vẫn chưa được hé lộ. Chương trình đã đem đến cho người xem câu chuyện của quá khứ, nhưng đến giờ, vẫn chưa có đầu mối gì cho hiện tại. Tập này đã hoàn toàn mang Hester trở lại, cô ta bây giờ đã hoàn toàn nghỉ ở tầng hầm bệnh viện CURE và sẽ trở thành mối liên kết quan trọng nhất đến sát nhân mùa này (có thể ả đã biết danh tính của tên giết người).Thật tốt khi mang Hester trở lại và đó sẽ là bước chuyển biến cho cô sau khi trở thành kẻ xấu hoàn toàn sau khi kết thúc mùa 1. Lea Michelle đã nhập vai Hester cực kì tốt và có thể đoán được sẽ rất thú vị khi mang Hester trở lại, đặc biệt là khi Hester chính là Hannibal Lecter bản Scream Queens.

Việc Taylor Lautner tham gia vào dàn diễn viên cũng là một màn trở lại của anh. Câu chuyện về anh sau khi tiệc tùng rồi ngủ chai lưng cũng khá hài hước, nhất là khi anh chắc chắn rằng anh đã chết sau khi tỉnh dậy với nhiệt độ cơ thể dưới 10 độ C. Cassidy và Chanel #3 chắc hẳn là một cặp ăn ý của Scream Queens khi đã kết hợp rất nhiều cảnh kinh dị kinh điển, tuy nhiên, có vẻ như phim vẫn cứ đưa ra các tình tiết lập lại, nhưng cũng đã thêm vào vài tình tiết rất shock và ta khộng thể nào đoán trước được.

Bệnh nhân của tập này không có gì nổi bật. Chỉ là một giáo viên lớp yoga bị cực khoái liên tục phải nhờ chữa trị. Sau khi Chanel #3 và Cassidy tìm hiểu và chữa cho bà thì ngay lập tức, Green Meanie phóng chiếc lưỡi cắt phăng đầu của cô và chám Candy Striper nhưng vẫn chưa hiểu tại sao Green Meanie không tấn công Zayday.

Mong rằng câu chuyện của phim sẽ tiếp tục mở thêm nhiều bí ẩn hơn, và khiến cho khán giả trở lại với phim vào mỗi tuần với nhiều tình tiết bỏ ngỡ.