Liệu Lionsgate còn đủ tự tin để thực hiện Power Rangers 2?

Phim Siêu Anh Hùng · Tin điện ảnh · HeisenbergPhu ·

Dù là một thương hiệu mang tính lâu đời, nhưng với việc thất bại về doanh thu trên thị trường quốc tế - đặc biệt là Trung Quốc của Power Rangers 2017 có khiến hãng phim Lionsgate nản chí với những phần tiếp theo?

"It's morphing time!!?"

Tuần vừa rồi, tại thì trường điện ảnh Trung Quốc, người hâm mộ đã được đón nhận những tựa phim bom tấn mới như King Arthur: Legend of the Sword và Power Rangers. Tuy nhiên, cả hai đều phải chịu thất bại thảm hại trước bom tấn của MCU là Guardians of the Galaxy Vol.2. Bộ phim King Arthur đã thu về được cho Warner Bros tại thị trường này là $1.5 triệu trong ngày công chiếu đầu tiên và Power Rangers chỉ có vỏn vẹn là $1.2 triệu - một sự thất vọng lớn dành cho nhà sản xuất với thương hiệu "huyền thoại" này.

Với việc thất bại về doanh thu của Power Rangers tại Trung Quốc, "dư chấn" kèm theo có thể ảnh hưởng đến tương lai của những phần tiếp theo của tựa phim là khá nghiêm trọng. Dự án đầy hứa hẹn này của Lionsgate đã không thể kiếm nổi $50 triệu tại thị trường nước ngoài trong cuối tuần vừa rồi. Thế nên, nếu ước tính thì vào hết cuối tháng Power Rangers chỉ thu được $145 triệu trên toàn thế giới, với con số kinh phí bỏ ra đã lên đến $100 triệu, dù phim cũng đã có sự góp mặt của các diễn viên tên tuổi như Elisabeth Banks vai Rita hay Bryan Cranston vai Zordon.

Có thể gọi là "hòa vốn" nhưng điều này vẫn không thể cứu vãn "5 anh em siêu nhân", phim thậm chí đã được ấn định ngày phát hành Bluray và DVD để "cứu rỗi" tình hình. Theo nguồn tin Lionsgate của xác nhận, phiên bản Bluray/DVD của phim ra ra mắt vào ngày 27 tháng 6 tới. Cách đây không lâu, chính nhà sản xuất của Power Rangers cũng đã cho hay tương lại của loạt phim sẽ được quyết định sau khi phần đầu tiên công chiếu hoàn toàn trên khắp thế giới. Họ đã chia sẻ:

"Chúng tôi đã có sẵn 6 câu chuyện cho 6 bộ phim trong thương hiệu này... Nếu phần đầu tiên này thành công đúng như chúng tôi mong đợi thì vào ngày 25.3 tới chúng tôi sẽ có một cuộc gặp mặt đầu tiên để nói về phần phim thứ 2."

Vâng, bây giờ đã là giữa tháng 5 và chúng ta vẫn chưa được nghe thông tin gì về phần tiếp theo. Mặc dù, trước đó đoạn credit của Power Rangers đã xác nhận Green Ranger - Tommy Oliver sẽ xuất hiện.

Những tấm poster dành cho thị trường Trung Quốc:

Power Rangers reboot là một sự kiện gây tranh cãi lớn từ những ngày đầu công chiếu. Về nội dung phim, nó chia làm hai "phe phái" rõ rệt, đầu tiên là với người hâm mộ lâu năm thì họ cho rằng đấy là một khởi đầu hoàn hảo, giúp người xem hiểu rõ hơn về các Ranger cũng như nguồn gốc của họ và Zordon, nhưng với người xem phim giải trí đơn thuần thì họ lại thấy nhàm chán, chưa đủ hấp dẫn vì trong 2 tiếng đồng hồ của phim thì tầm 25 phút cuối cùng người xem mới được thưởng thức "Morphing time!" và các Zord đối đầu với Goldar. Đấy là chưa kể về cốt truyện cũng như nguồn gốc của một vài nhân vật được thay đổi so với phiên bản gốc.  Đáng buồn hơn, chỉ trong cuối tháng vừa rồi chính các cựu diễn viên của loạt series Power Rangers trước đó cũng đã chia sẻ rằng chính bản thân họ cũng không thể "nuốt nổi" phiên bản mới này.

Nhìn theo một chiều hướng tích cực nào đấy, sự mở màng và kết thúc của Power Rangers reboot đặt ra một hướng đi khá thuận lợi cho những phần tiếp theo nếu biên kịch có đầu tư. Bây giờ, cuộc sống bình thường và nguồn gốc của Ranger đã được giải thích khá kỹ càng, trong những phần tiếp theo nếu muốn thu hút người xem hơn thì nhà sản xuất chỉ cần đẩy mạnh thêm về khâu chiến đấu, cũng như "biến hình" của các Ranger và nếu được thì có thể cho những cỗ máy Zord mới xuất hiện, ví dụ như Dragon Zord của Tommy.

Cựu Green Ranger Rita
Cựu Green Ranger Rita

Vạch ra một chiến lước gồm 6 phần phim không có gì là sai, nhưng động lực tích cực để tiếp tục thực hiện điều đó lại là một nhân tố không kém phần quan trọng. Một thương hiệu lâu đời cũng nên cần phải đầu tư kỹ càng, hấp dẫn hơn và nếu nói về cốt truyện của phần phim vừa rồi với người viết thì nó hoàn toàn chưa thực hiện đủ những thứ mà người viết mong chờ cũng như suy nghĩ hình dung ra trước khi phim ra mắt. Hiện tại, thông tin về dự án Power Rangers 2 vẫn rất khan hiếm trên các trang báo, người xem sẽ không có được thông tin gì thêm ngoài những mục như "Green Ranger có thể là nữ!" hay ngày phát hành dự tính là 2.3.2019 mà không rõ đạo diễn hay nhà sản xuất là ai.

Thôi thì trong lúc chúng ta cùng chờ đợi những thông tin mới nhất từ Lionsgate về phần 2 của phim thì hãy nghe lại bài nhạc nền huyền thoại của "5 Anh Em Siêu Nhân" nhé!

Review hiện tại của phim trên "Cà Chua" là 47% trong khi đó "trang web dễ tính" IMDb là 6.8/10. Theo bạn thì Power Rangers có nên thực hiện những phần tiếp theo? Hãy chia sẻ ý kiến của mình với Moveek nhé!