Stranger Things - Món ăn mới lạ với những hương vị thân quen trên bàn tiệc của Netflix

Tin điện ảnh · Moveek ·

Bộ phim viễn tưởng chào hè 2016 của Netflix – Stranger Things (tựa Tiếng Việt: Cậu bé mất tích) đã gây tiếng vang lớn trên nhiều diễn đàn phim nổi tiếng như Rotten Tomatoes với 94% phản hồi tích cực từ giới phê bình, IMDB với điểm số 9.1, đứng vị trí 20 trong bảng xếp hạng Top 250 phim truyền hình có bình chọn cao nhất.

Bộ phim viễn tưởng chào hè 2016 của Netflix – Stranger Things (tựa Tiếng Việt: Cậu bé mất tích) đã gây tiếng vang lớn trên nhiều diễn đàn phim nổi tiếng như Rotten Tomatoes với 94% phản hồi tích cực từ giới phê bình, IMDB với điểm số 9.1, đứng vị trí 20 trong bảng xếp hạng Top 250 phim truyền hình có bình chọn cao nhất.

Từ một cốt truyện mang màu sắc huyền bí với những chi tiết quen thuộc.

Một đứa trẻ mất tích, cuộc tìm kiếm của bà mẹ đơn thân và cảnh sát trưởng, chuyện tình tay ba tuổi ô mai sấu, một nhóm con nít thích phiêu lưu, một cô bé kỳ lạ với sức mạnh siêu nhiên, và một con quái vật ăn thịt người. Mọi thứ nghe chừng quá tải khi nhồi nhét vào 8 tập phim, so với một mùa phim truyền hình thông thường (khoảng 15 tới 23 tập). Nhưng dưới bàn tay nhào nặn của hai anh em nhà Duffer – đạo diễn, biên kịch của Stranger Things, 8 tập phim ấy lại vừa đủ để đưa người xem đến với từng cung bậc cảm xúc, và lôi cuốn họ phải xem đến tập cuối cùng.

Cặp song sinh Matt và Ross Duffer đã thể hiện mình là một fan cuồng của điện ảnh thập niên 80 trong tất cả các phỏng vấn mà mình tham gia. Vậy nên, không có gì khó hiểu khi chúng ta bắt gặp những chi tiết “quen quen” trong Stranger Things.

Đến những giá trị sâu sắc về tình thân, tình yêu, tình bạn, sự đồng cảm và sự hy sinh cao cả để bảo vệ những giá trị ấy.

Joyce yêu thương 2 đứa con trai mình hơn tất thảy. Will mất tích một cách đầy bí ẩn như làm Joyce đánh mất đi chính mình. Ban đầu là lo lắng, rồi sợ hãi, rồi điên cuồng. Theo dõi phim, ta có cảm giác người phụ nữ ấy, ngồi một mình trong căn phòng nhỏ, đơn độc đấu tranh vì đứa con của mình. Rồi đến Hopper – vị cảnh sát trưởng của thị trấn; ông dấn thân vào hiểm nguy tìm kiếm Will không chỉ bởi hai chữ “nghĩa vụ”, mà còn bởi sự đồng cảm của một người cha mất con đối với một người mẹ đang đau khổ tìm lại đứa con đã mất. Ngay cả tình yêu thương, quan tâm lẫn nhau giữa anh chị em trong gia đình như Jonathan với Will, Nancy với Mike dù chỉ thoáng qua trong phim cũng đủ để làm ấm lòng người xem trong bối cảnh phim lạnh lẽo, tăm tối.

Tình yêu.

Mối tình tay ba tuổi teen giữa Jonathan, Nancy và Steve đơn giản là một điểm nhấn ngọt ngào, lãng mạn có trong hầu hết các bộ phim kinh dị. Nancy dành cho Steve tình yêu, sự ngưỡng mộ như một cô bé mới lớn, thần tượng và yêu quý một “hot boy” ở trường. Tình cảm của Jonathan và Nancy lại nảy nở trong sự đồng cảm, quan tâm lẫn nhau, cùng nhau dấn thân vào nguy hiểm trong cuộc đối đầu với con quái vật. Tình yêu của Steve đối với Nancy không đơn thuần là một trai hư thèm của lạ - một cô bé xinh xắn, ngoan hiền, học giỏi ở trường, Steve cảm mến Nancy vì sự dịu dàng, thân thiện, cũng như sự quan tâm của cô với những người xung quanh. Cuộc đối đầu với quái vật đẩy câu chuyện tình ấy lên cao trào, khiến nó trở nên kịch tích, chứ không hề nhàm chán như đa phần các câu chuyện tình tay ba trên màn ảnh khác.

Tình bạn.

El (Eleven) – cô bé bí ẩn có sức mạnh siêu nhiên hỏi Mike, “Bạn bè là gì?”. “Bạn bè là những người ta có thể tin tưởng, là người chia sẻ cùng ta những bí mật mà ngay cả bố mẹ mình cũng không biết”, “bạn bè luôn thành thực với nhau”. Tình bạn gắn kết 4 cậu bé Mike, Will, Dustin, Lucas với nhau. Tình bạn thôi thúc 3 đứa trẻ tìm kiếm Will, Nancy đi tìm Barbara bất chấp nguy hiểm. Tình bạn biến El trở thành một phần của cả đội. Và, cũng vì tình cảm bạn bè, El bất chấp tất cả, hy sinh để bảo vệ những người xung quang mình. Xem bộ phim khiến chúng ta tự ngẫm lại những gì ta đang có, và nhắc nhở ta phải biết trân trọng những điều đáng trân trọng trong cuộc đời.

Và một cái kết mở dẫn dắt đến phần tiếp theo.

Cảnh kết thúc phần 1 làm người ta phải rùng mình. Cũng là căn phòng quen thuộc, song những thứ hiện ra ngay trước mắt lại là một nơi tăm tối, lạnh lẽo, đầy ám ảnh. Mở ra những câu hỏi cần lời giải đáp trong phần 2 của bộ phim.

Không hẳn là bộ phim xuất sắc nhất của “đại gia” Netflix, nhưng Stranger Things quả là một bộ phim đáng xem và đáng chờ đợi cho phần tiếp theo.

Nguồn: Lena