Sword Art Online - Trò chơi tử thần

Tin điện ảnh · Moveek ·

Được chuyển thể từ series light novel nổi tiếng cùng tên do Reki Kawahara là tác giả - Sword Art Online cuối cùng cũng được chuyển thể thành anime để phục vụ đam mê của các fan. Đây là một bộ anime được rất nhiều bạn trẻ yêu thích với cả cốt truyện lẫn hình ảnh, S.A.O thật sự đã tạo nên một thương hiệu thật sự khác biệt rõ rệt với hầu hết các bộ anime khác. 

Câu chuyện lấy bối cảnh khi vào năm 2022, game nhập vai thực tế ảo đầu tiên được ra đời, và đó chính là S.A.O. Nhờ có Nerve Gear, người chơi có thể cảm nhận được như đang sống trong thế giới game, và từ đó, mọi chuyện bắt đầu. Kirito - nhân vật chính của bộ phim lúc này là một Beta Tester, một trong những người đã thử nghiệm trò chơi này trước khi nó được công bố rộng rãi, quay trở lại game vào ngày 6.11.2022 để trải nghiệm phiên bản chính thức thì xui xẻo thay khi biết được tất cả người chơi không thể đăng xuất và bắt buộc phải sống trong thế giới game cho đến khi hạ được trùm cuối ở tầng 100 của toà tháp khổng lồ nơi các người chơi đang đứng. Và người đã đẩy tất cả game thủ vào tình thế này không ai khác chính là người đã tạo ra trò chơi này - Kayaba Akihiko, bên cạnh đó, hắn cũng chính là trùm cuối của game, và để thoát ra khỏi game thì phải đánh bại được hắn.

Nhưng có một nguyên tắc bất di bất dịch trong S.A.O đó là một khi người chơi đã chết trong game thì bản thể ngoài đời cũng sẽ "đi" theo, và cũng vì thế mà rất nhiều người đã hi sinh mạng sống của mình khi đang trên đường lên tầng cao nhất của toà tháp. Kirito cùng bạn bè của anh với ý chí sẽ đánh bại được trùm cuối đã cùng đoàn kết lại và cùng nhau vượt qua rất nhiều khó khăn trên đường đi, và họ biết với tinh thần của họ sẽ vượt qua được tất cả trở ngại và cứu mọi người để có thể trở về thế giới thực. 

Bộ anime mang đủ những yếu tố hài hước, lãng mạn, hành động, giả tưởng này chắc chắn sẽ là một lựa chọn không thể bỏ qua đối với những người mới xem anime. Theo ý kiến cá nhân thì tôi thấy đây là một bộ anime rất hay, phù hợp với lứa tuổi học sinh sinh viên. Bên cạnh đó, bộ phim cũng dạy cho ta được rất nhiều bài học bổ ích như tình bạn, đoàn kết, có ý chí kiên cường trong cuộc sống, đây thật sự là 1 bộ anime rất ý nghĩa mà mọi người đều nên xem qua.

 

Nguồn: LTử