Tại sao The Defenders chỉ có 8 tập?

TV Series · Tin điện ảnh · Never ·

Dù việc liệu Defenders có ra phần tiếp theo hay không vẫn đang được xem xét, có thể nói những nỗ lực đầu tiên của Netflix trong việc xây dựng một đội ngũ siêu anh hùng đã thành công.

Những nhà sản xuất The Defenders đã giải thích lí do vì sao series này chỉ có 8 tập. Vào thứ 6 tuần trước, tiểu vũ trụ của Marvel cùng Netflix được mong chờ bậc nhất đã ra mắt phần 1, và phản ứng của fan cho tới bây giờ hầu hết là tích cực. Dù việc liệu Defenders có ra phần tiếp theo hay không vẫn đang được xem xét, có thể nói những nỗ lực đầu tiên của Netflix trong việc xây dựng một đội ngũ siêu anh hùng đã thành công.

Một trong những lí do khán giả phàn nàn về The Defenders đó là độ dài khá khiêm tốn với tổng cộng chỉ 8 tập phim, trái ngược với 13 tập như bình thường. Đương nhiên, việc rút ngắn số tập phim so với số lượng bình thường là một con dao hai lưỡi, bởi một vài người vẫn muốn xem thêm, trong khi những người khác lại thấy hài lòng với việc cốt truyện của The Defenders đã có thể kể lại đầy đủ câu truyện và cắt bớt những chi tiết đôi khi từng xuất hiện trong những phần phim Marvel khác được chiếu trên Netflix.

Trong cuộc phỏng vấn mới nhất với Collider, nhà sản xuất Defenders  Marco Ramirez đã giải thích lí do đằng sau việc chỉ diễn tả sự kiện hợp nhất của đội siêu anh hùng chỉ trong 8 tập phim ngắn ngủi. Để tóm gọn lại, một vài lí do thuộc về tính sáng tạo, những cái còn lại là để hợp logic. Sau đây là toàn bộ lời bình luận của ông về vấn đề này.

“Thực ra phần nhiều cũng là do vấn đề lịch trình nữa. Chúng tôi biết mình cần quay nhanh để Mike [Colter] còn trở lại với phần phim của riêng mình, và cả Krysten [Ritter] cũng vậy. Do đó chúng tôi biết quỹ thời gian là rất có hạn, không cần biết chúng tôi quay cái gì, quay bao nhiêu tập. Đó cũng là một nhân tố.

Netflix và Marvel đều rất linh hoạt trong việc tôi xây dựng bao nhiêu tập phim. Thực ra các biên kịch đã phải họp mặt bàn bạc khá lâu để đi đến kết luận là con số 8. Sau đó chúng tôi công bố điều này và cứ thế tiến hành. Với họ, đây quả thực là một việc khá thử thách. Chúng tôi không quan tâm lắm đến tần suất xuất hiện của mỗi nhân vật, cái chúng tôi muốn là kể ra một câu chuyện khiến người xem thỏa mãn, và tôi nghĩ 8 tập phim là vừa đủ.”

Như Ramirez đã đề cập đến ở trên, vấn đề chạy lịch trình để kịp cho các nhân vật tham gia phần phim riêng của Marvel/Netflix là nhân tố bị rất nhiều fan bỏ qua khi thảo luận về thời lượng hạn chế của The Defenders. Với việc phần phim mới của Daredevil, Jessica Jones, Luke Cage tất cả đều được lên kế hoạch ra mắt vào năm 2018, Marvel Studios chắc chắn phải tiếp tục thực hiện sản xuất nhiều hơn một phần phim cùng lúc để kịp tiến độ. Việc này khá dễ dàng khi mỗi siêu anh hùng đều ở trường quay của riêng mình, nhưng lại khó hơn nhiều nếu các ngôi sao của chúng ta cần phải quay song song cả phần phim riêng và The Defenders cùng lúc.

Giờ ta tạm thời để lí do qua một bên, phần lớn những người đã xem The Defenders có vẻ đều hài lòng với kết cục, chứng minh Ramirez và công ty đã quyết định đúng khi tin tưởng họ có thể thành công trong việc rút gọn lại 8 tập phim. Bây giờ, khi đã quay xong phần 1 này, Frank Castle đang chờ sau cánh gà để được quay phần phim của riêng mình The Punisher season 1, bộ phim sẽ ra mắt vào cuối năm nay.

Nguồn: Collider & Screen Rant