Tâm sự của một bình chọn viên Oscar: “La la land” được đánh giá quá cao và đừng đề cử Meryl Streep mãi thế!

Góc Nghệ Thuật · Amira ·

Một nhà bình chọn Oscar ẩn danh đã tiết lộ những lựa chọn của mình và những câu chuyện sau cánh gà. Gồm cả việc tại sao Viola Davis đang nằm ở sai hạng mục và các thành viên Viện hàn lâm lại khá dè chừng khi nhắc đến 2 từ “đa dạng”.

Đây là một năm lịch sử của Oscar, với 3 bộ phim có diễn viên chính là người da màu nhận đề cử Phim hay nhất, cộng với lần đề cử thứ 20 của ảnh hậu Meryl Streep và kỷ lục 14 đề cử cho bộ phim âm nhạc La La Land.

Tôi đã có dịp nói chuyện với một nhà bình chọn Oscar ẩn danh, người xứng đáng ghi công cho những điều đang kinh ngạc ông sắp tiết lộ ở đây:

 

Xin chào, Nhà bình chọn Oscar. Ông có đang say mê La La Land như những người khác?

Không! Không hề nhé, và tôi không thể hiểu làm thế nào mà nó có tới 14 đề cử. Tôi không thể hiểu nổi. Tôi nghĩ nó khá ổn, một bộ phim hay, nhưng tôi sẽ không bỏ phiếu nào cho nó. Phim tôi thích là Hell or High Water. Tôi nghĩ rằng nó thực sự nắm chất Mỹ theo một cách khác biệt. Tôi thích phần diễn xuất, kịch bản, đạo diễn, và cả quay phim.

 

Tại sao mọi người lại phát cuồng vì La La Land nhỉ?

Tôi đang cố gắng giải đáp điều này đây. Tôi nghĩ rằng chỉ vì nó có bối cảnh về L.A., nói về ngành công nghiệp này và dân nghệ thuật thì có cái tôi số một mà. Bộ phim đã được đề cử nhiều hơn cả phim Bố già. Làm thế nào họ có thể so nó với Bố già được chứ? Toàn là những ca sĩ và vũ công tầm thường, không có lấy một bài hát hay trong phim, trái ngược với Singin 'in the Rain hay các phim nhạc kịch cổ điển khác. Đó là một sự mô phỏng nghèo nàn. Tôi sẽ cảm thấy xấu hổ khi La La land thắng đấy.

Về giải Diễn viên nam chính xuất sắc nhất, ông bỏ phiếu cho Casey Affleck cho Manchester by the Sea chứ?

Không! Có lẽ tôi sẽ chọn Viggo Mortensen trong phim Captain Fantastic. Casey có cách thức trong công việc để làm điều anh ta rất thích làm, và anh đã tìm ra một phương thức hoàn hảo để diễn xuất thành công. Tôi đã suy nghĩ về việc bỏ phiếu cho anh ta, nhưng khi tôi nghĩ về Viggo, mặc dù bộ phim của anh ta không quá hoàn hảo, hơi bị cường điệu là đằng khác. Nhưng tôi nghĩ anh ta đã hóa thân những vai diễn khác nhau và mạo hiểm rất nhiều. Giữa Casey và Viggo, Viggo diễn đa dạng hơn và dũng cảm hơn nhiều.

 

Tôi rất vui vì Viggo đã nhận được một phiếu bầu rồi đây.

Tôi biết. Dù tôi không nghĩ rằng anh ta sẽ có cơ hội giành chiến thắng.

 

Về Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất, ông sẽ chọn Emma Stone, Natalie Portman, Isabelle Huppert, Meryl Streep hay Ruth Negga?

Tôi không đề cử bất kỳ ai trong số này. Tôi sẽ có một thời gian khó khăn đây. Tôi đã đề cử Kate Beckinsale trong Love & Friendship, Emma Suarez, Adriana Ugarte trong Julieta, và Kate Winslet trong The Dressmaker. Tôi nghĩ rằng cô ấy thực sự tuyệt vời. Tôi nghĩ rằng Emma Stone rất tốt, nhưng tôi không thấy bất cứ điều gì ngoài sự mờ nhạt. Tôi không thích Jackie chút nào - tôi ghét nó, và tôi nghĩ rằng Natalie diễn xuất ổn, nhưng tôi không nhìn thấy bất cứ điều gì tuyệt vời về phim này cả. Tôi nghĩ Ruth Negga có một màn trình diễn quá nhàm chán, và khi tôi xem phim tài liệu về cặp vợ chồng ngoài đời thật ấy, người phụ nữ thực sự sinh động và vui tươi hơn thế, bạn có thể thấy lý do vì sao cô ấy có được tình yêu. Nhưng Ruth lại chọn diễn một phiên bản bị áp bức. Đối với Isabelle Huppert, tôi thích đạo diễn Paul Verhoeven - ông rất dũng cảm, và tôi thích cô ấy trong phim, nhưng tôi nghĩ diễn xuất của cô ấy bị một màu. Bạn bị đánh đập, bạn bị cưỡng hiếp, vậy mà bạn vẫn diễn nó theo cùng một cách. Phải có đôi chút phản ứng đối với sự bạo hành đã xảy ra cho mình chứ. Tôi thì không nhìn thấy bất kỳ thay đổi gì cả. Tôi nghĩ Florence Foster Jenkins ổn. Hugh Grant nên đã nhận được đề cử, nhưng tôi không muốn nhìn thấy Meryl nhận sự tán thưởng cho phim này. Cơ hội nên mở ra thêm với những người khác. Tôi phát chán với Meryl rồi. Tôi muốn Annette Bening có đề cử [cho phim 20th Century Women] thay vì Meryl.

 

Vậy, ông sẽ bỏ phiếu cho ...?

Chắc chắn không phải Meryl hay Natalie hoặc Ruth, và tôi không muốn bỏ phiếu cho Emma, ​​dù cô ấy rất đáng yêu. Nhưng tôi có lẽ sẽ bỏ phiếu cho Isabelle vào thời điểm này. Tôi phải suy đi nghĩ lại nhiều đấy.

Có lẽ tôi sẽ bỏ phiếu cho Kenneth Lonergan [Manchester by the Sea] bởi vì tôi nghĩ rằng ông đã mang một kịch bản tốt và đã thành công xuất sắc trong việc chỉ đạo bộ phim đó.

Hãy nói về sự đa dạng tuyệt vời trong các đề cử. Đây liệu đã là một năm tốt cho các bộ phim da màu?

Điều đó hoàn toàn chính xác. Họ đổ lỗi cho Oscar cho thiếu đa dạng, nhưng năm ngoái, không có bộ phim nào tham gia. Năm nay thì đã có rất nhiều phim. Các đề cử đến với những bộ phim được làm tốt. Hội đồng không có lỗi gì cả. Miễn là họ mang phim đến tham dự...

 

Ông sẽ bỏ phiếu cho Viola Davis giải Nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất trong phim Fences chứ?

Không! Tôi hoàn toàn ngưỡng mộ công việc của cô ấy, tôi còn thấy cô ấy tỏa sáng là đằng khác, nhưng tôi sẽ không bỏ phiếu cho cô. Đây là vì một lí do cá nhân, về việc các hãng phim đưa diễn viên chính vào một hạng mục diễn viên phụ. Tôi nổi điên ra khi cô gái đáng yêu kia đã thắng năm ngoái [Alicia Vikander cho The Danish Girl]. Cô ấy rõ ràng đóng vai chính. Tôi đã bình chọn cho Viola cho Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất. Cô ấy sẽ là lựa chọn số một của tôi. Họ đặt cô trong hạng mục này này bởi vì họ nghĩ làm vậy thì dễ dàng giành chiến thắng hơn, và tôi sẽ không bỏ phiếu cho cô để phản đối điều này. Với tôi, giải thưởng là cuộc so găng là giữa Michelle Williams [Manchester By The Sea] và Naomie Harris [Moonlight].

 

Ông có thích Moonlight không?

Tôi thích nó. Với tôi, bộ phim nằm ở vị trí thứ 2 cho hạng mục Đạo diễn. Nhưng tôi đã quá yêu Hell or High Water mất rồi. Moonlight là số hai. Và tôi yêu các diễn viên của Manchester. Họ thật tuyệt.

Ông sẽ bỏ phiếu thế nào cho thể loại Phim nước ngoài hay nhất?

Tôi ghét Toni Erdmann. Như một trò đùa ấy, sai bét và giả mạo, với hàm răng và mái tóc giả đó, nó không đáng buồn cười chút nào. Tại sao họ đề cử phim đó nhỉ? Cứ như ba giờ liền chịu tra tấn vậy. Tôi xem The Salesman và tôi thực sự thích nó.

 

Zootopia liệu đã chắc suất cho phim hoạt hình hay nhất chưa?

Với hầu hết mọi người thôi, nhưng tôi thực sự yêu The Red Turtle. Nó thật tuyệt vời, đơn giản và sâu sắc. Một bộ phim hoạt hình đáng yêu. Nó rất ngọt ngào, thực sự thu hút bạn theo một cách khác thường.

 

Trở lại với thế giới thực nhé, ông nghĩ rằng Jimmy Kimmel sẽ thể hiện thế nào?

Tôi nghĩ anh ta sẽ thất bại thôi. Anh ta toàn làm mấy mảng hài bựa. Hy vọng anh ta làm tôi ngạc nhiên. Tôi nhớ tất cả những người phong cách đã dẫn chương trình này. The Bob Hopes, Johnny Carsons và David Nivens, toàn người thật sự có tính hài hước. Tôi hy vọng anh ta không lạm dụng sự hài hước thô bỉ quá đáng. Tôi thích tính hài hước thâm túy hơn.

Ở giải Quả cầu vàng, Jimmy Fallon đã bị luống cuống bởi máy nhắc lời không làm việc lúc khới đầu.

Điều đó cho thấy anh ta có thể làm khác đi. Nếu đó là Ricky Gervais, nó sẽ chẳng có vấn đề gì. Ông sẽ có cách giải quyết ngay. Bạn đã có thể mong đợi những điều đó. Fallon không biết làm thế nào để mọi thứ được tự nhiên. Thật bất ngờ thay.

 

Vâng, ít nhất anh ta vẫn tiếp tục nói chứ không chỉ la cà quanh sân khấu như Mariah Carey.

Đúng vậy. Anh ta nên đưa một số các khách mời ngoài sân khấu lên và nói chuyện với họ. Mấy người đó đã có sẵn chút cồn trong người rồi.

 

Anh ta chỉ hy vọng nó sẽ tiếp tục thôi. Tại lễ trao giải Oscar năm ngoái, tôi cảm thấy Chris Rock đã không nhấn mạnh quan điểm của mình. Chris đã phản đối khi Oscar “quá trắng”, nhưng sau đó cũng chính anh phớt lờ những phàn nàn của mình khi đứng trên sân khấu.

Anh ta cố gắng để chơi kiểu an toàn. Nó sẽ thú vị hơn nếu anh ta đã mạo hiểm. Nếu anh ấy tiếp tục với quan điểm Viện Hàn Lâm phân biệt chủng tộc thì cứ làm tới luôn, nhưng tôi không nghĩ rằng đó là sự thật. Mọi người sẽ có xu hướng bỏ phiếu cho một người da đen trong năm nay để chứng minh họ không phân biệt chủng tộc. Nhưng tôi không muốn bị gây áp lực đó để tự trấn an rằng mình không là một người xấu. Không hề nhé. Bạn làm việc với tất cả mọi người trong nền công nghiệp này và bạn không có bị đánh giá như thế. Tôi không biết bất kỳ diễn viên nào mà lại có thành kiến với mọi thứ. Mọi người rất tốt nhau và thực sự không chịu sự phán xét. Nhưng khi chúng ta đang bị cáo buộc là phân biệt chủng tộc, mọi người trở nên kiên dè hơn, và đó mới thật sự là bị kịch. Liệu họ bỏ phiếu cho một người mà họ thực sự muốn công nhận hay chỉ vì họ đang muốn được an toàn?

 

Vâng, nếu La La Land thắng tất cả hạng mục...

Tôi biết! Và tôi nghĩ: "Bộ cô ấy không thể có một buổi thử vai tệ hại sao?" Tôi đã chứng kiến những trường hợp tệ như vậy đấy. Không ai lại đáng yêu như thế ở mọi cuộc thử vai đâu.

 

Cảm ơn ngài, Nhà bình chọn. 

Nguồn: thedailybeast