Tan chảy với mối tình "trâu già - cỏ non" cực lãng mạn trong Em Chưa 18

Video - Trailer · MarsLe ·

“trâu già” Kiều Minh Tuấn và “cỏ non” Kaity Nguyễn đã gây ấn tượng mạnh với khán giả vì sự… “trời ơi đất hỡi”, tị nạnh nhau đúng kiểu “một chín một mười” của các cặp đôi oan gia thường thấy.

Trong đoạn trailer vừa được tung ra cách đây vài ngày, “trâu già” Kiều Minh Tuấn và “cỏ non” Kaity Nguyễn đã gây ấn tượng mạnh với khán giả vì sự… “trời ơi đất hỡi”, tị nạnh nhau đúng kiểu “một chín một mười” của các cặp đôi oan gia thường thấy. Tuy nhiên, đúng với mô-tuýp “càng ghét càng yêu”, “lửa gần rơm lâu ngày cũng bén”, cặp đôi lệch tuổi này cũng có những khoảnh khắc cực kỳ lãng mạn trong MV OST của phim Em chưa 18 – Yêu là “tha thu”.

Bên cạnh vẻ đanh đá, ngổ ngáo trong các teaser và trailer đã được NSX hé lộ trước đó, Kaity còn có những khoảnh khắc cực kỳ dịu dàng như nấu ăn cho Kiều Minh Tuấn, nũng nịu yêu cầu anh mở cửa xe… Và Kiều Minh Tuấn cũng cho khán giả thấy một khía cạnh rất khác của nhân vật Hoàng – không còn là một tay chơi hào hoa phong nhã nữa mà thay vào đó là một người đàn ông vô cùng chững chạc, luôn nhẹ nhàng với Kaity bé nhỏ. Vốn quen thuộc với khán giả bởi hình ảnh bụt bặm, xù xì, góc cạnh nên với sự lột xác này, Kiều Minh Tuấn hứa hẹn sẽ khiến khán giả vô cùng bất ngờ trong bộ phim Em chưa 18 sắp ra mắt tới đây vào ngày 28.04.2017.

Yêu là “tha thu” là ca khúc do nhạc sĩ Nguyễn Phúc Thiện sáng tác, được Only C thể hiện/sản xuất. Nội dung của bài hát bám rất sát với tinh thần chung của phim: “Một khi đã yêu, trái tim bằng lòng thứ tha cho quá khứ hai ta từng đi qua”. Ban đầu, tên gốc của bài hát này là Yêu là tha thứ. Tuy nhiên, để gây tò mò và tạo được nhiều hiệu ứng tốt hơn sau hiện tượng “tha thu” trên mạng xã hội, ekip sản xuất của Only C đã quyết định đổi tên. “Với cái tên này, mình vừa chơi chữ để tạo sự hứng thú cho khán giả, vừa tạo được hiệu ứng tốt. Thật lòng thì Only C không ngại việc nếu mình bị nói là “ăn theo” người này người kia. Chỉ đơn giản là mình thấy cái tên này nó vui, mà mình là người thích vui nên mình đặt, vậy thôi” – nhạc sĩ Only C chia sẻ.

Ekip của nhạc sĩ Only C được đạo diễn Lê Thanh Sơn đặt niềm tin ngay từ đầu để thực hiện OST cho phim. Không chỉ vậy, đạo diễn Lê Thanh Sơn cũng chính là người đưa ra chủ đề “yêu là tha thứ” cũng như ý tưởng táo bạo thể hiện lời nhạc bằng thủ ngữ (ngôn ngữ ký hiệu tay) cho MV của ca khúc này. Theo đạo diễn Lê Thanh Sơn, tình cảm mà nói thành lời để người khác hiểu thì rất dễ, nhưng không nói gì mà chỉ thể hiện bằng hành động, ánh mắt để người ta cảm nhận được thì mới khó. Trong phim, Linh Đan (Kaity Nguyễn) – Hoàng (Kiều Minh Tuấn) , Yến (Châu Bùi) – Tony (Will) có những cảnh không thoại với nhau câu nào nhưng chỉ nhìn ánh mắt và thái độ, khán giả cũng có thể hiểu được tâm trạng hỉ - nộ - ái - ố của họ. Vì vậy nên đạo diễn Lê Thanh Sơn muốn nội dung, tinh thần của MV bài hát này phải đi song song và thể hiện được nội dung của phim. Đó là lý do anh can thiệp khá sâu vào cả khâu sản xuất OST.

Nhạc sĩ Only C cũng chia sẻ rằng anh và ekip rất thích làm việc với đạo diễn Lê Thanh Sơn vì đạo diễn Bẫy rồng là người cầu toàn và rất hiểu mình đang muốn làm gì: “Anh Sơn cho chúng tôi cảm hứng làm việc rất nhiều, anh rất tôn trọng nghệ sĩ. Sau khi đã bàn bạc tất cả về nội dung và tinh thần thì anh tin tưởng để ekip của tôi làm tất cả mọi thứ, miễn đạt được yêu cầu mà anh đưa ra. Nếu có cơ hội, tôi rất muốn một lần nữa được hợp tác với anh Sơn”.

Em chưa 18 được thực hiện bởi bộ đôi Đạo diễn Lê Thanh Sơn - Nhà sản xuất Charlie Nguyễn và CJ CGV Việt Nam phát hành. Bộ phim dự kiến sẽ ra mắt tại các cụm rạp trên toàn quốc từ ngày 28.4.2017.