Taron Egerton giải thích cảnh phim gây nhiều tranh cãi nhất trong Kingsman 2

Tin điện ảnh · SarahTran ·

Cảnh này khi ra rạp Việt Nam đã bị cắt bớt.

Lưu ý: Bài viết có tiết lộ nội dung của cảnh sex trong Kingsman: The Golden Circle

Taron Egerton đã giải thích cho cảnh phim Glastonbury gây nhiều tranh cãi nhất trong Kingsman: The Golden Circle và nói rằng đạo diễn luôn cố ý gây sốc như vậy à. Phần 2 nhận được nhiều ý kiến trái chiều hơn phần 1 vào năm 2015 vì có khá nhiều điểm trừ. Vẫn cùng một mô típ, phản diện không có gì đặc biệt, mạch phim dài lê thê, và một trong những cảnh gây tranh cãi nhất là phim ở Glastonbury.

Khi thực hiện nhiệm vụ thứ hai trong phim, Eggsy (Taron Egerton) đã đến Glastonbury và phải có hành động thân mật với mục tiêu Clara (Poppy Delevingne) để gắn chip theo dõi vào một nơi cực kỳ nhạy cảm của cô ta. Trước khi thực hiện việc này, Eggsy đã gọi cho bạn gái để biết rằng liệu cô có thấy ổn với việc này hay không. Dĩ nhiên là bạn gái của Eggsy không hề thoải mái với việc này khiến cậu rơi vào tình thế dầu sôi lửa bỏng. Cậu ấy đã gần như từ bỏ nhiệm vụ này nhưng sau đó thấy được biểu tượng của Tổ Chức Hoàng Kim trên người của Clara và cuối cùng đã gắn được máy theo dõi vào bên trong cô nàng này. Cảnh phim này đã khiến nhiều khán giả phản ứng dữ dội bởi nó quá trơ tráo và ảnh hưởng đến những chuẩn mực đạo đức.

Screen Rant đã có buổi trò chuyện với Taron Egerton tại Luân Đôn và phỏng vấn anh về cảnh phim này – mục đích của nó là gì và anh mong đợi phản ứng của khán giả sẽ như thế nào, và dưới đây là những gì mà anh đã chia sẻ:

“Đó là điều mà đạo diễn Matthew Vaughn đã làm, nó giống như là phong cách của ông ấy. Ông ấy luôn muốn thực hiện những cảnh phim gây sốc kiểu đó. Trong Kick-Ass là Chloe Grace Moretz nói tục, trong phần 1 của Kingsman là việc công chúa Thụy Điển quan hệ bằng “cửa sau”, và trong Kingsman 2 là cảnh ở Glastonbury. Nó không hợp với gu của mọi khán giả, nhưng chắc chắn nó sẽ khiến họ phải bàn tán. Cảnh phim này rõ ràng ám chỉ đến phim Bond, cách James Bond lấy được thông tin và đạo diễn đã thể hiện lại chi tiết này bằng cảnh phim ở Glastonbury.”

Cả Matthew Vaughn và Mark Millar – tác giả của cuốn truyện The Secret Service, đều nổi tiếng với những cảnh cố ý gây sốc và thách thức khán giả, vì thế cảnh phim này không có gì bất ngờ cho lắm. Và lời giải thích của Egerton về việc cảnh phim này liên quan đến phim Bond rất hợp lý, bởi nhân vật James Bond thường bị chỉ trích vì sử dụng sex để moi thông tin khi thực hiện nhiệm vụ, đặc biệt là trong thời kỳ Daniel Craig đảm nhận vai này. Cảnh quan hệ bằng “cửa sau” của công chúa Thụy Điển trong những phút cuối của The Secret Service mà Egerton đã nhắc tới cũng khá là thô tục khi mà lại lồng ghép yếu tố tình dục vào chính trị.   

Trong buổi trò chuyện với Screen Rant, Egerton cũng đã chia sẻ về lúc quay những cảnh này, giải thích về sự khác biệt giữa hai cảnh phim gây tranh cãi nhất trong hai phần phim. Điều khác biệt lớn nhất giữa hai cảnh phim này chính là sự tự nguyện của anh.

“Đó là ngày mà tôi thấy rất bồn chồn. Trước khi thực hiện cảnh trong phần đầu tôi đã rất lo lắng và Matthew không hề nói với tôi rằng tôi sẽ không trực tiếp thực hiện cảnh đó. Khi đọc cảnh này trong kịch bản, tôi đã nói kiểu ‘Tôi sẽ làm điều này ư?’. Nhưng thật ra đó không phải là tôi mà chỉ là cảnh quay POV, nó chỉ thể hiện qua góc nhìn của nhân vật. Còn trong phần này thì tôi đã nói với Matthew là ‘Tôi thấy khó chịu khi làm việc này’. Và bàn tay trong cảnh phim đó không phải là tay của tôi mà là của chồng của Poppy Delevingne. Anh ấy đã cứu thế giới.”

Rõ ràng không thể đổ lỗi cho Egerton vì cảnh sex trong phần 1 của Kingsman, nhưng những gì xảy ra trong phần 2 này thật sự rất khó nói. Thậm chí cho dù là dùng CGI cho cảnh phim này thì nó cũng là tình huống cực kỳ thân mật giữa hai diễn viên.

Nguồn: Screen Rant