The Batman (2022) - 5 tên tuổi ấn tượng làm nên bộ phim siêu anh hùng Người Dơi

Phim Siêu Anh Hùng · Tin điện ảnh · Ivy_Trat ·

The Batman được khẳng định bằng 5 diễn viên thực lực.

Bom tấn siêu anh hùng The Batman sẽ đến với khán giả Việt Nam vào tháng 3 này, đánh dấu một chương mới của Người Dơi trên màn ảnh. Bên cạnh Robert Pattinson, tác phẩm của Matt Reeves quy tụ dàn diễn viên đình đám Hollywood như Zoë Kravitz, Paul Dano, Andy Serkis, hay Colin Farrell.

1. “Ma cà rồng” Robert Pattinson và gia tài diễn xuất đáng nể

Bắt đầu diễn xuất ở tuổi 15 từ rạp hát London, chàng trai trẻ Anh quốc một bước thành sao nhờ vai diễn Edward Cullen trong loạt phim đình đám The Twilight Saga (2008 – 2012). Dựa trên bộ sách kỳ ảo về ma cà rồng, series phim thu về $3,3 tỉ toàn cầu, trở thành một hiện tượng.

Tuy nhiên sức nóng của Chạng Vạng đồng thời phủ bóng xuống sự nghiệp của Pattinson, định hình anh như một “bình hoa di động” điển trai. Sau một vài tác phẩm tình cảm như Remember Me (2010) hay Water for Elephants (2011), Pattinson chứng minh cho cả thế giới thấy anh còn hơn một gương mặt đẹp. Rũ bỏ hình tượng kẹo ngọt cho teen, nam diễn viên dấn thân vào thế giới gai góc của nghệ thuật điện ảnh.

Các dự án phim độc lập mà ngôi sao này tham gia nhận được đánh giá cao từ phía khán giả lẫn giới mộ điệu. Từ Cosmopolis, The Rover, The Lost City of Z, Good Time, High Life, và gần đây là The Lighthouse (2019), Pattinson gây dựng lại sự nghiệp như một tài năng thực sự có thể biến hóa trong nhiều thể loại. Kỳ ảo, chính kịch, lịch sử, tiểu sử, tội phạm, tâm lý… nam diễn viên sinh năm 1986 hoàn toàn làm chủ màn ảnh.

Với The Batman, Người Dơi của Pattinson sẽ không giống với các phiên bản kỵ sĩ bóng đêm trên màn ảnh mà chúng ta từng biết. Là một thanh niên trẻ, Bruce Wayne vẫn đang loay hoay tìm cách hướng đi cho mình. Sự dữ dội và thiếu sót khiến Batman trở nên “người” hơn, nhưng cũng khiến nhân vật này phần nào đó trở thành mối đe dọa với người dân Gotham.Đây chính là khoảng trống mà các nhân vật Batman trước chưa khai thác trong phim, hứa hẹn vạn điều bất ngờ với khán giả.

2.  Sự nghiệp ca hát lẫn diễn xuất thăng hoa của “Miêu nữ” Zoë Kravitz

Con gái của nhạc sĩ – ca sĩ Lenny Kravitz cùng nữ diễn viên tài danh Lisa Bonet, Zoë Kravitz có trong tay bảng thành tích đáng ao ước dù tuổi đời còn trẻ. Cô xuất hiện lần đầu trong bộ phim hài lãng mạn No Reservations (2007) và có vai diễn đột phá trong vai Angel Salvadore trong tác phẩm siêu anh hùng X-Men: First Class (2011). Đây cũng là bộ phim mang về cho Kravitz đề cử Teen Choice Award và giải Scream Award.

Tên tuổi của Zoë Kravitz trở thành sao lớn với việc liên tục xuất hiện trong các dự án điện ảnh bom tấn (loạt The Divergent và Fantastic Beasts). Trong khi đó, vai chính của cô trong series HBO Big Little Lies giúp nữ diễn viên có được đề cử giải thưởng Hiệp hội Diễn viên Màn ảnh.

Ngoài diễn xuất, Kravitz còn làm người mẫu thời trang và nhạc sĩ. Năm 2017, cô là gương mặt đại diện cho YSL Beauté. Sở hữu thân hình và gương mặt gợi cảm, ngôi sao từng xuất hiện trong nhiều chiến dịch quảng cáo của Tiffany & Co., Vera Wang, Balenciaga, Alexander Wang, Coach New York, Tumi và Calvin Klein. Ban nhạc Lolawolf do Kravitz dẫn dắt đã phát hành nhiều album phòng thu nổi tiếng.

Trước Zoë Kravitz, vai Selena Kyle từng do nhiều kiều nữ như Michelle Pfeiffer, Halle Berry, và Anne Hathaway đảm trách. Theo lời đạo diễn Matt Reeves, cũng giống như Bruce thì Kyle trong The Batman vẫn chưa hoàn toàn trở thành Catwoman. Tuy vậy sự phức tạp trong bản chất nhân vật thì vẫn còn đó.

3. Quý ông Colin Farrell trong vai ác nhân khét tiếng

Oswald Cobblepot đã là biểu tượng tội ác của Gotham trong nhiều thập kỷ. Vào vai Penguin, Colin Farrell chắc chắn sẽ đem tới nhiều lớp lang cho một nhân vật ác nhân quen thuộc, nếu nhìn vào thành tích của ngôi sao người Anh này.  Chủ nhân của một giải Quả Cầu Vàng, giải thưởng của Hội phê bình phim London, đề cử giải thưởng phim Châu Âu, Colin Farrell được biết đến với các tác phẩm mang nặng tính tâm lý như In Bruges, The Lobster, The Killing of a Sacred Deer.

Đồng thời, anh cũng là một nghệ sĩ năng nổ với việc liên tục tham gia các dự án phim lớn nhỏ, trung bình mỗi năm đóng 2 – 3 phim trong suốt gần ba thập niên. Trên màn ảnh rộng bom tấn, Farrell từng sắm vai Gellert Grindelwald trong Fantastic Beasts and Where to Find Them và ông huấn luyện viên bá đạo của The Gentlemen.

Để chuẩn bị cho vai Penguin, Colin Farrell đã trải qua quá trình hóa trang đến mức không thể nhận ra diện mạo của một quý ông điển trai dưới lốt gã tài phiệt tội phạm phì nộn, đáng sợ. Hình tượng Penguin được Farrell lấy cảm hứng từ nhân vật Fredo Corleone trong The Godfather (1972), thậm chí Farrell thuê cả một huấn luyện viên ngôn ngữ để hỗ trợ mình thay đổi giọng nói.

4. “Ông hoàng motion capture” Andy Serkis

Được biết đến với vai trò nghệ sĩ đi đầu trong kỹ thuật motion capture (ghi hình chuyển động), Andy Serkis là người đứng sau các nhân vật như Gollum của loạt Chúa Nhẫn, King Kong, Caesar trong loạt phim Rise of the Planet of the Apes (2011), Dawn of the Planet of the Apes (2014) & War for the Planet of the Apes (2017), Lãnh tụ tối cao Snoke trong The Force Awakens (2015) và The Last Jedi (2017). Nhiều bộ phim mà ông tham gia dưới vai trò diễn viên hay mocap gặt hái được thành công phòng vé rực rỡ, đưa Serkis trở thành một trong những ngôi sao được các nhà sản xuất săn đón.

Trong phim Andy Serkis sẽ hóa thân thành quản gia Alfred Pennyworth, người đã nuôi dậy và đồng hành cùng Bruce (aka Batman). The Batman không phải là phim siêu anh hùng đầu tiên của Andy Serkis. Trước đó, ông từng vào vai Ulysses Klaue trong vũ trụ điện ảnh Marvel cũng như tham gia đạo diễn Venom: Let There Be Carnage.

5. Paul Dano – “ẩn số” đầy thú vị

Khởi đầu sự nghiệp tại sân khấu Broadway ở tuổi lên mười, Paul Dano có được vai diễn điện ảnh đầu tiên sau đó 6 năm. Thành công tới gần như ngay lập tức: chàng thiếu niên trẻ nhận được Giải thưởng Tinh thần Độc lập với Màn trình diễn ra mắt xuất sắc nhất cho vai diễn trong L.I.E. (2001).

Vai diễn trong There Will Be Blood (2007) của Dano giúp anh có được đề cử BAFTA danh giá. Năm 2016, anh tiếp tục có được đề cử Quả Cầu Vàng nhờ vai diễn trong phim tiểu sử Love & Mercy. Thường xuyên chọn các dự án nghệ thuật, đề tài khó, Paul Dano tỏa sáng ở vị trí các vai diễn phụ “lấn lướt” kép chính. Vai diễn Riddler của Dano trong The Batman là câu đố hóc búa mà nam diễn viên đem đến cho người hâm mộ. 

The Batman khởi chiếu ngày 04.03.2022 với các định dạng 2D, IMAX 2D, ScreenX, 4DX.