Thế giới The Walking Dead là gì?

Tin điện ảnh · Moveek ·

Nếu bạn nghĩ rằng The Walking Dead chỉ là về phim thì đó là một quan niệm hoàn toàn sai lầm, nó là cả một thế giới rộng lớn do chính Robert Kirkman tạo nên!

Thế giới The Walking Dead là gì?

The Walking Dead Universe (tạm dịch tiếng Việt: Thế giới TWD) là một cụm từ dùng để chỉ tất cả những gì liên quan đến The Walking Dead, "cha đẻ" của thế giới này chính là Robert Kirkman với sản phẩm đầu tiên là bộ truyện tranh TWD ra mắt năm 2003. Sở dĩ gọi là "thế giới TWD" vì tất cả các sản phẩm như truyện, phim, game, tiểu thuyết hoàn toàn không tách biệt mà có tính liên kết chặt chẽ với nhau, một số chi tiết/nhân vật trong cốt truyện ở sản phẩm này có thể xuất hiện ở sản phẩm kia và ngược lại.

Với thế giới TWD, ta có thể phân ra làm 2 nhóm chính với tâm điểm mỗi nhóm là phim và truyện. Các sản phẩm trong cùng một nhóm sẽ gắn kết cốt truyện với nhau, tuyệt đối không có trường hợp một sản phẩm của nhóm này lại "đá" sang sản phẩm của nhóm kia

• Nhóm phim gắn kết với:

- Fear The Walking Dead: spin-off và cũng là "bộ phim anh em" với phim TWD, lấy bối cảnh ở một địa điểm khác là Los Angeles và thời gian là thời kỳ đầu khi dịch bệnh mới nhen nhóm bùng phát.

- Webisode: Là những mini phim ngắn được AMC đăng tải lên mạng, giải thích một số câu chuyện chưa bao giờ được thấy trên phim như câu chuyện của walker xe đạp Hannah, cánh cửa DON'T OPEN/DEAD INSIDE trong bệnh viện... Hiện tại đã có 4 bộ webisode được ra mắt, gồm 3 webisode là của phim TWD: Torn Apart, Cold Storage và The Oath và webisode "Flight 462" của Fear TWD. Các bạn có thể xem những webisodes đã có phụ đề việt sub trong album video của page. Tìm hiểu thêm về định nghĩa webisode: http://vi.walkingdead.wikia.com/wiki/The_Walking_Dead_(Webisode)

- Một số game của TWD:

+ Game mạng xã hội TWD trên Facebook (thông qua game chúng ta cũng biết được một số chi tiết như nguyên do cái chết của Summer, trong suốt quá trình lang thang trong rừng thì Andrea và Michonne đã làm gì...)

+ Survival Instinct: Game khai thác cốt truyện của anh em nhà Dixon (Daryl & Merle) trước khi họ gặp nhóm Atlanta

+ Dead Reckoning: Game tương tác khai thác cốt truyện của Shane trong khoảng thời gian Rick bất tỉnh trong bệnh viện

• Nhóm truyện gắn kết với:

- Tiểu thuyết: giữa truyện và tiểu thuyết có tính liên kết chặt chẽ nhất và hầu như không có hạt sạn, có lẽ vì cả 2 đều là sản phẩm do chính tay Kirkman nhào nặn chứ không bị can thiệp bởi nhiều yếu tố khác như đạo diễn, biên kịch...của phim. Đã có 5 quyển tiểu thuyết được phát hành và một chuỗi tiểu thuyết nữa sắp tới cũng được ra mắt. Tất cả đều xoay quanh thị trấn Woodbury, những cư dân tại đây và The Governor. Kirman từng nói rằng mình rất tiếc khi để The Governor chết quá sớm (cũng như phải tạm biệt Woodbury quá sớm), có lẽ đó chính là lý do mà ông ưu ái dành cho họ một chuỗi tiểu thuyết đầy công phu để hé mở quá khứ của The Governor cũng như quá trình hắn gây dựng nên thị trấn này

- Telltale Games: Không gắn kết với phim như những game khác, bộ game lớn nhất của thế giới TWD này lại gắn kết với truyện. Trò chơi này đã đạt được nhiều giải thưởng nhờ cốt truyện cực kỳ hấp dẫn không kém gì một bộ phim thực thụ. Thông qua Telltale Games, ta cũng có thể biết về Glenn trước khi anh gia nhập nhóm Atlanta, hay lý do vì sao mà con trai Hershel chết và bị đưa vào kho thóc walker...

- Road To Survival: Game trên smartphone cho thuộc thể loại nhập vai, người chơi sẽ thực hiện những nhiệm vụ trong trò chơi và được gặp những nhân vật đến từ truyện tranh, tiểu thuyết và cả game Telltale (vì những nhân vật này đều tồn tại trong chung một thế giới)

- Overkill's The Walking Dead: đây là bộ game thứ 2 của TWD lấy chung thế giới với truyện tranh sau game của Telltale.

Mặc dù ở nước ngoài, sản phẩm nền tảng nhất của thế giới TWD là truyện tranh với một lượng người theo dõi cực kỳ hùng hậu, nhưng ở Việt Nam, do vẫn còn giới hạn về ngoại ngữ, nên tại đây phim lại là mảng phổ biến nhất. Tuy nhiên, The Walking Dead hoàn toàn không chỉ là về phim, sẽ thật sai lầm nếu các bạn quan niệm như vậy. Nếu thiếu những mảng khác trong TWD, phim chưa chắc đã hoàn hảo. Bản thân phim cũng chỉ dựa theo truyện và tiểu thuyết với một số chi tiết được thay đổi. Có những kiến thức về TWD cần phải chắp vá từ những mảng khác nhau thì mới có thể lý giải được trong phim.

The Walking Dead Việt Nam Fanpage là page như thế nào?

Page được thành lập từ giữa năm 2013. Không như những page khác, The Walking Dead Việt Nam Fanpage không phải là fanpage của PHIM The Walking Dead, mà là fanpage duy nhất tại Việt Nam về "Thế Giới TWD", nơi cập nhật tất cả tin tức về truyện tranh, phim, tiểu thuyết, spin-off của TWD. Page phục vụ mọi đối tượng thành viên một cách công bằng nhất chứ không chỉ riêng khán giả của phim. Nếu bạn là một người hâm mộ và thực sự quan tâm đến The Walking Dead, page đảm bảo sẽ mang đến cho bạn những thông tin mà bạn cần về TWD một cách đầy đủ nhất. Nguyên tắc làm việc của page: Không lấy page để sử dụng cho mục đích cá nhân, Không cho phép spoiler xuất hiện trên page, Không bao giờ ngần ngại giải thích cho những thắc mắc của thành viên. Với sự thân thiện, nhiệt tình và tâm huyết của những admin, bọn mình hy vọng các bạn sẽ ủng hộ page, cùng chia sẻ cho tất cả những ai là fan TWD đến đây xây dựng cộng đồng fan TWD ngày một lớn mạnh.