Lý Băng Băng chia sẻ việc đóng The Meg cùng Jason Statham, sự hợp tác giữa Trung Quốc và Hollywood

Tin điện ảnh · KNTT ·

Vai diễn trong The Meg chính là vai lớn nhất của Lý Băng Băng từ trước tới giờ.

Nữ diễn viên người Trung Quốc Lý Băng Băng (Li Bingbing) là một trong những ngôi sao điện ảnh lớn nhất của Trung Quốc trong gần cả một thế hệ - và cô không còn là một kẻ mới đến nữa đối với Hollywood.

Cô trợ giúp Milla Jovovich trong cuộc chiến với zombie trong Resident Evil và đóng một vai trò cũng tương đối quan trọng trong Transformers: Age of Extinction của đạo diễn Michael Bay, một bộ phim thu được 1.1 tỷ $ toàn cầu.

Nhưng vai diễn tiếp theo của cô – cùng Jason Staham chống lại cá mập khổng lồ trong The Meg của Warner Bros. , sẽ chứng minh là đây vai diễn đột phá đáng nhớ nhất của nữ diễn viên này.

Sinh ra ở vùng ngoại ô miền Bắc Trung Quốc, Lý Băng Băng theo học tại Học viện Sân khấu Điện ảnh Thượng Hải và có vai diễn lớn đầu tiên trong bộ phim drama lịch sử Seventeen Years (Tết Đến Về Nhà) năm 1999 của đạo diễn Trương Nguyên - tác phẩm giành được giải thưởng Đạo diễn Xuất sắc nhất tại Liên hoan phim Venice. Năm 2001, cô đóng vai chính trong series truyền hình bom tấn Thời Niên Thiếu Của Bao Thanh Thiên, bộ phim đã biến cô trở thành một trong những gương mặt nổi tiếng nhất đất nước Trung Hoa.

Vai diễn nữ anh hùng trong The Meg của Băng Băng là vai diễn lớn nhất từ trước đến nay của cô trong một bộ phim kinh phí lớn do Mĩ sản xuất. The Meg theo chân nhân vật của Statham, Jonas Taylor, sau khi thoát khỏi cuộc tấn công của một sinh vật mà anh cho là một con cá mập thời tiền sử dài gần 22 mét. Sau khi mất đi sự tín nhiệm và gần như mọi thứ, Jonas phải đối mặt với nỗi sợ của mình để giải cứu các hành khách đang mắc kẹt trong một con tàu lặn – bao gồm người vợ cũ đáng gờm do Băng Băng thủ vai. Phim do đạo diễn Jon Turteltaub (While You Were Sleeping, National Treasure) thực hiện và sẽ khởi chiếu trên toàn thế giới trong tháng 8.

Statham và Băng Băng đã ghé qua Liên hoan phim Quốc tế Thượng Hải tuần này để quảng bá The Meg tại thị trường phim lớn thứ hai thế giới. Trước khi cô xuất hiện trên thảm đỏ, THR đã gặp gỡ Băng Băng tại khách sạn Indigo ở trung tâm thành phố Thượng Hải để nói về quá trình thực hiện The Meg, tương lai của sự hợp tác giữa Hollywood và Trung Quốc và những suy nghĩ của cô về việc trở thành một trong những ngôi sao nổi tiếng nhất của điện ảnh Trung Hoa trong gần hai thập kỉ.

Điều gì khiến cô thích thú với The Meg và vì sao cô lại quyết định tham gia vào bộ phim?

Lần đầu tiên họ liên lạc tôi về Meg là vào năm 2015, và thực sự thì tôi đã không suy nghĩ nhiều và nói không. Bởi vì nó là một bộ phim cá mập, tôi biết rằng sẽ có nhiều cảnh quay trong nước, và tôi không muốn làm điều đó. Người Trung Quốc, bạn biết đấy, chúng tôi tin rằng cái lạnh rất có hại cho sức khỏe – chúng tôi luôn uống nước nóng và ăn đồ nóng. Nên tôi đã nói không, tôi không muốn dành quá nhiều thời gian trong bể kính và trong biển lạnh. Nhưng rồi họ vẫn liên lạc với tôi và sau đó hỏi tôi suy nghĩ lại.

Chỉ còn hai tuần trước khi họ bắt đầu bấm máy và tôi quyết định nhận vai diễn. Lúc đó tôi biết với cả trái tim rằng sẽ rất khó khăn, bởi vì tôi chỉ có hai tuần để học lời thoại. Tôi không nói tiếng Anh như người bản xứ và tôi cần rất nhiều thời gian với một kịch bản tiếng anh để chuẩn bị kĩ càng. Nên tôi đã rất nghiêm khắc với bản thân. Tôi tập luyện mỗi ngày. Những người khác thì dường như đang đi du lịch, đánh golf và tham dự các buổi tiệc nhưng tôi thì lại ở trong phòng để luyện tập.

Thứ duy nhất giúp đỡ tôi đó là chúng tôi quay phim tại New Zealand. Ở đó có rất nhiều cây cối và rất đẹp. Việc đi dạo hay chỉ ngắm nhìn thiên nhiên thôi cũng giúp tôi thoải mái và quên đi những rắc rối của bản thân. Bây giờ tôi thấy rất tuyệt vời vì có cảm giác tôi đã thực sự hoàn thành được một điều gì đó. Tôi đã có một khoảng thời gian tuyệt vời với đoàn làm phim – đạo diễn, Warner Bros. và những người bạn diễn. Mọi người đều rất hài lòng về bộ phim này.

Cảm giác như thế nào khi được đóng cùng với Jason Staham?

Anh ấy là một người rất thân thiện và ấm áp. Tôi có hơi sợ khi lần đầu gặp anh ấy, bởi vì tôi tưởng Jason sẽ giống như trong các bộ phim của ảnh. Nhưng trong lúc diễn tập anh rất dễ thương, và cứ nói rằng không đời nào ảnh có thể làm những điều này bằng tiếng Trung. Tôi nói với anh ta rằng tôi cần diễn tập nhiều hơn bình thường, bởi vì tôi không phải là một người bản xứ và tôi đã lo lắng sẽ làm anh ta mất kiên nhẫn. Nhưng anh ta rất dễ thương và luôn hỗ trợ tôi.

Những kiểu vai diễn nào khiến cô thích thú nhất ở giai đoạn này của sự nghiệp?

Thật ra thì diễn xuất tốt đồng nghĩa với việc thể hiện một tấn cảm xúc. Bạn cần phải có những trải nghiệm và cảm xúc này trong cuộc sống thì bạn mới có thể thực sự diễn được. Tôi tin rằng tôi đã trải nghiệm đủ để vào vai những nhân vật có chiều sâu tốt hơn. Tôi muốn trở thành một nhân vật trong một bộ phim độc lập. Tôi không biết chính xác nhưng tôi muốn vào vai một ai đó với một câu chuyện kịch tính, dù cho cô ấy không phải là một con người hoàn hảo, hay cô ta có những khiếm khuyết vô cùng lớn – một ai đó thú vị và hấp dẫn. Đó là điều mà tôi đang tìm kiếm.

Cô là một trong vài diễn viên đã làm việc ở cấp độ cao nhất của cả điện ảnh Trung Quốc và Hollywood. Đâu là những ấn tượng của cô về hai ngành công nghiệp phim? Họ có thể học điều gì lẫn nhau?

Ngành công nghiệp điện ảnh Hollywood có một hệ thống được thiết kế rất tốt, và quá trình làm phim của họ cũng rất có tổ chức và hiệu quả. Thế nên họ có lợi thế vì có nhiều kinh nghiệm hơn. Nhưng hiện nay thị trường Trung Quốc đang phát triển với tốc độ chóng mặt, và doanh thu phòng vé của chúng tôi đã vượt qua thị trường Mĩ tháng ba vừa qua. Điều đó có nghĩa là chúng tôi có nhiều cơ hội hơn cho các nhà làm phim Trung Quốc. Thị trường phim Trung Quốc đang lớn dần qua từng năm nên tôi nghĩ chúng tôi sẽ hợp tác với Hollywood để sản xuất ra nhiều bộ phim hay hơn nữa.

Meg là một ví dụ tuyệt vời. Và Internet cũng đang phát triển rất nhanh ở Trung Quốc nữa. Tôi nghĩ qua thời gian nó sẽ thay đổi cách chúng tôi làm phim. Người Trung Quốc hiện nay có thể dễ dàng nắm bắt thông tin và trải nghiệm văn hóa nước ngoài – nên tôi cá rằng trong tương lai chúng tôi sẽ có rất nhiều bộ phim chưa từng được thấy trong quá khứ, những câu chuyện mang âm hưởng của cả văn hóa phương Đông và phương Tây.

Cô đã luôn được xem là một biểu tượng phong cách. Những xu hướng thời trang nào đang truyền cảm hứng cho cô thời điểm này?

Tôi không xem bản thân là một biểu tượng hay cái gì cả. Thực ra phong cách của tôi đó là tôi thích bất cứ thứ gì thoải mái nhất – một cái áo t-shirt hay một chiếc quần yoga. Tôi cũng yêu mến sự kết hợp giữa thời trang và truyền thống văn hóa. Ví dụ như gần đây tôi đã làm việc cùng với Tử Cấm Thành ở Bắc Kinh để tạo ra một cái túi xách. Tôi muốn giúp nhiều người thấu hiểu truyền thống văn hóa Trung Hoa và phát huy nó cho thế hệ tương lai. Chúng tôi cũng giúp đỡ những phụ nữ thất nghiệp qua dự án đó bằng cách quyên góp một phần lợi nhuận kiếm được cho Quỹ Phát triển Phụ nữ Trung Quốc (CWDF).

Cảm giác như thế nào khi là một trong những người nổi tiếng nhất ở đất nước có dân số cao nhất thế giới?

Tôi nghĩ tất cả đều nằm ở sự lựa chọn của bản thân bạn. Bạn có thể sống như một người bình thường. Bạn có thể ẩn mình đi. Nhưng trong suốt 20 năm qua, tôi đã dành phần lớn thời gian để làm việc. Không cuộc sống riêng tư; chỉ tập luyện và làm việc. Tôi không bao giờ đi ăn ở ngoài. Nên tôi không biết liệu đó có phải là tính cách của mình hay không. Tôi luôn có cảm giác rằng tôi đang nắm trong tay một thứ gì đó rất quan trọng và tôi phải hoàn thành nó.

Tôi cũng đã học tiếng Anh không ngừng trong một thời gian dài. Tôi là một kiểu người rất tập trung. Nhưng trong 20 năm vừa qua, tôi nghĩ rằng tôi cũng nên nói lời xin lỗi với bản thân. Tôi đã không thực sự để tâm đến cuộc sống. Tôi đặt lên bản thân quá nhiều áp lực và luôn lo lắng về việc thực hiện tốt công việc tiếp theo. Vẻ đẹp thiên nhiên ở New Zealand đã thực sự giúp đỡ tôi. Bây giờ tôi muốn tiếp tục làm việc chăm chỉ nhưng tôi sẽ nhìn xung quanh và thưởng thức mọi thứ hơn một chút.

 

 

Nguồn: The Hollywood Reporter