The Queen's Gambit tái sinh niềm yêu thích cờ vua của khán giả sau một tháng công chiếu

TV Series · Tin điện ảnh · Maii ·

The Queen's Gambit (Netflix) là series giới hạn hiện được khán giả rất yêu thích.

Series giới hạn Gambit Hậu (The Queen’s Gambit) đã công chiếu trên Netflix được một tháng và gây tiếng vang lớn với nội dung kể về thần đồng cờ vua Beth Harmon. Cô là người phụ nữ có tài năng vượt trội trong một trò chơi vốn được coi là thế mạnh của nam giới trong suốt thời kỳ vàng của Cờ vua (Thời kỳ chiến tranh lạnh).

Bộ phim này nhanh chóng được khán giả đón nhận trên Netflix toàn cầu, đồng thời tác phẩm này còn được yêu thích tại Việt Nam khi liên tục lọt vào bảng xếp hạng Top 10 và sau đó là dẫn đầu ở vị trí số 1. Không chỉ dừng tại đó, bộ phim còn “khuấy động” trào lưu và sự chú ý của khán giả tới bộ môn cờ vua với những con số đáng chú ý sau:

Từ khi phim ra mắt vào tháng 10: 

1. Tiểu thuyết The Queen’s Gambit hiện nay đã được The New York Times  liệt kê trong danh sách bán chạy nhất - tròn 37 năm kể từ khi phát hành.

2. Tìm kiếm trên Google với các câu hỏi liên quan đến cờ vua tăng gấp đôi trong khi lượng tìm kiếm dựa theo từ khóa “chơi cờ vua thế nào?” đã đạt đỉnh trong vòng 9 năm.

3. Thắc mắc trên Google Search cũng tăng cao tại  Singapore, Philippines, Taiwan, Hong Kong, và Australia.

4. Lượng tải xuống của app Chess.com tăng đáng kể từ khi series The Queen's Gambit công chiếu. Trong một bài chia sẻ trên Twitter vừa qua, Lichess.org cũng công bố số lượng người chơi theo ngày tăng kỷ lục sau khi The Queen's Gambit ra mắt.

5. The Queen’s Gambit là series giới hạn có lượt xem cao nhất của Netflix với 62 triệu hộ gia đình đã xem bộ phim này trong 28 ngày đầu công chiếu.

6. Bộ phim đã được khán giả toàn cầu đón nhận, bao gồm cả Châu Á. The Queen's Gambit đã lọt vào Top 10 tại 92 quốc gia và giữ vị trí số 1 tại 63 đất nước. Tác phẩm này trụ vững trong Top 10 trong vòng hơn 3 tuần tại Hong Kong (4 tuần), Ấn Độ ( hơn 3 tuần), Malaysia (4 tuần), Philippines (hơn 3 tuần), Singapore (4 tuần), Hàn Quốc (hơn 3 tuần), Đài Loan (4 tuần), Thái Lan (4 tuần), Việt Nam (4 tuần) và Australia (4 tuần).

7. Bộ phim giữ vị trí số 1 tại Hong Kong (3 tuần), Malaysia (6 ngày), Singapore (hơn một tuần), Đài Loan (3 tuần), Việt Nam (5 ngày), Thái Lan (3 ngày) và Australia (hơn 2 tuần).