Thor: Love and Thunder – Giải mã nhân vật Mighty Thor

Phim Siêu Anh Hùng · Tin điện ảnh · VLynd ·

Thor: Love and Thunder sẽ đưa Mighty Thor tiến thẳng vào MCU.

Sau Doctor Strange in the Multiverse of Madness, Thor: Love and Thunder là dự án Marvel tiếp theo đổ bộ màn ảnh lớn. Cụ thể là trong ngày 08.07 năm nay. Sau cuộc phiêu lưu của Trang Đại Phu vào Đa vũ trụ, chúng ta sẽ dõi theo hành trình đi tìm bản thân của Thần Sấm vui tính Thor. Có thể nói, sau khi đánh bại Thanos và ổn định cuộc sống của dân tộc mình, Thor đã không còn mục đích nào để hướng tới nữa. Liệu chuyến du hành của anh với các hộ vệ dải ngân hà có thể khỏa lấp chỗ trống trong Thor?

Ngay khi trailer đầu tiên của Thor: Love and Thunder (Thor: Tình Yêu Và Sấm Sét) lên sóng, nhân vật Jane Foster đã gây chú ý vì sự trở lại của Natalie Portman với MCU. Lần này, cô mang một diện mạo mới, mạnh mẽ hơn là Mighty Thor. Đạo diễn Taika Waititi cũng xác nhận vai trò mới của cô, cũng như nội dung của phần phim được lấy cảm hứng từ truyện tranh. Vậy Mighty Thor là ai và cô sẽ có vai trò gì trong MCU? Hãy cùng Moveek tìm hiểu trong bài dịch dưới đây. 

Mighty Thor trong truyện tranh

Ảnh: Marvel Comics
Ảnh: Marvel Comics

Trong bộ truyện The Mighty Thor của tác giả Jason Aarons, Foster bị chẩn đoán ung thư vú và phải hóa trị. Sau khi phát hiện bản thân xứng đáng cầm búa Meo-meo (Mjolnir), cô trở nên mạnh mẽ hơn và quyền năng của cây búa đã biến cô thành một vị thần. Nhờ vậy, cô sở hữu các siêu năng lực quen thuộc như: siêu sức mạnh, tốc độ, khả năng chịu đựng và sức bền cao. Hơn nữa, cô còn có thể điều khiển búa Mjolnir điêu luyện hơn bất kỳ ai khác và chỉ xếp sau Thor mà thôi. Có qua cũng phải có lại, nếu ngừng làm Mighty Thor, cô buộc phải trở về với thân xác đang ngày một héo mòn, bệnh tật. 

Cũng trong bộ truyện này, vị Thần Sấm mà chúng ta yêu mến không còn xứng đáng nhấc búa nữa và ngạc nhiên thay, nó rơi vào tay một người phụ nữ đeo mặt nạ. Bộ truyện xoay quanh nhân vật Mighty Thor cũng như hành trình đảm nhận trọng trách này của Jane Foster. Các tình tiết cũng khá cảm động khi Jane buộc phải thay Thor đang vắng mặt, nhấc búa để bảo vệ những người yếu thế. Tuy nhiên, việc này cũng khiến cô phải trả giá đắt khi các tế bào ung thư cũng gia tăng nhanh chóng mỗi khi biến hình. 

Marvel comics
Marvel comics

Dù khai thác chi tiết mối quan hệ giữa Thor và Jane nhưng cuối truyện, họ cũng đường ai nấy đi. Vì vậy, phần phim thứ 4 về Thor cũng có thể đặt một cái kết buồn cho cặp đôi này. Chấm dứt chuỗi ngày làm nhân vật phụ trong Thor, Jane xuất hiện trong nhiều đầu truyện Marvel khác, từ Secret Wars đến All-New All-Different Avengers và nếu MCU khai thác những đầu truyện này, Mighty Thor sẽ có nhiều đất diễn hơn trong tương lai. 

Tới đây, có tin đồn rằng Thor: Love and Thunder sẽ là bộ phim đặt nền móng thay thế Thor, khi giờ đây, 2 trong bộ ba vĩ đại của MCU đã về hưu vĩnh viễn. Một trong số đó đã có người kế thừa (Falcon Sam Wilson đã chính thức nhận tấm khiên của Captain America trong series riêng của anh. Hơn nữa, America Chavez, một nhân vật sau này cũng thừa kế danh hiệu trên cũng đã xuất hiện trong MCU thông qua Doctor Strange 2). Việc MCU tìm kiếm những cái tên mới cho 2 vị trí còn lại cũng là dễ hiểu. Tuy nhiên, Chris Hemsworth vẫn xác nhận anh vẫn gắn bó với MCU sau Thor: Love and Thunder, nên vẫn chưa chắc chắn Jane sẽ thay thế Thor hoàn toàn trong tương lai. 

Mighty Thor trong Vũ trụ Điện ảnh Marvel

Ảnh: Marvel Studios
Ảnh: Marvel Studios

Tương tự như truyện tranh, nhân vật nào xứng đáng, hoặc mạnh hơn Odin, đều có thể nhấc búa Mjolnir trong MCU, chẳng hạn như Captain America (Chris Evans) trong Avengers: Endgame. Trong teaser trailer, chúng ta cũng thấy Thor (Chris Hemsworth) cầm Stormbreaker hồi Avengers: Infinity War để thay thế cho cây búa bị Hela (Cate Blanchett) bóp bể. Qua đến Endgame, anh đã du hành thời gian tìm lại cây búa và Cap cũng trả lại đúng vị trí vào cuối phim. Như vậy, khán giả có thể hiểu là Jane đã tìm được cây búa bị vỡ ấy. Người hâm mộ cũng biết rằng hiện tại trong MCU có nhiều biến thể và đa vũ trụ sau những gì xảy ra trong series Loki, có thể đây không phải là Jane mà chúng ta từng biết. 

Đạo diễn Waititi cũng chưa tiết lộ ông sẽ vay mượn bao nhiêu phần từ nguyên tác, hay vai trò của nhân vật do Portman thủ vai. Nội dung của Thor: Love and Thunder cho hay Mighty Thor, Valkyrie (Tessa Thompson), Korg và Thor cùng chống lại Gorr The God Butcher (Christian Bale) - một ác nhân bay khắp ngân hà, chém giết và thách thức các đối thủ mạnh mẽ vì đam mê. Một bộ phim hành động trong quy mô vũ trụ kết hợp cùng chất hài rất đặc trưng của Waititi liệu có thể nhồi nhét tuyến truyện bi kịch của Foster? Quả là một sự kết hợp trái ngang nhưng không kém phần thú vị, thích hợp để đưa Mighty Thor vào MCU. 

Ảnh: Marvel Studios
Ảnh: Marvel Studios

Từ lâu, khán giả cũng không đánh giá cao cách MCU đối xử với các nhân vật nữ, người yêu của các siêu anh hùng, đặc biệt là Jane Foster vì cô chẳng khác nào hình ảnh đại diện cho những cô nàng yếu đuối, trông chờ được giải cứu như trong hai phần Thor đầu tiên. Cũng trong thời gian ấy, Portman có đôi lúc không hài lòng với Marvel và khán giả cũng đoán già đoán non là do vai trò của nhân vật mà cô đảm nhận quá nhạt nhẽo. Nếu MCU thay đổi nhân vật Jane thì đó chính là lý do đưa nữ diễn viên quay lại với Thor: Love and Thunder

Người hâm mộ muốn thấy một người hùng Mighty Thor chứ không phải cô người tình cho Thor có động lực phát triển bản thân. Jane cũng xứng đáng được nâng tầm hơn so với hai phần phim đầu và chúng ta sắp được chứng kiến cô sánh vai cùng con trai thần Odin gánh vác sứ mệnh cao cả hơn. Hy vọng rằng đạo diễn Waititi giữ được tinh thần của truyện tranh rằng dù trở thành Mighty Thor, Jane vẫn là một nhân vật thông minh, trưởng thành, đối lập với Thor Odinson thích tấu hài với đôi lúc bốc đồng. 

IMDb
IMDb

Với tựa đề Love and Thunder (Tình Yêu Và Sấm Sét), thương hiệu này một lần nữa đào sâu chuyện tình của cả hai. Lý do mà Jane và Thor chia tay trong Thor: Ragnarok vẫn chưa được tiết lộ, có thể đạo diễn đã để dành chi tiết ấy cho phần này, khai thác chuyện gì đã xảy ra giữa họ và khi thế giới của hai người thay đổi chóng mặt, họ sẽ nhìn nhận với nhau ra sao. Thor đã mất cả hành tinh và gia đình, cuộc sống của Jane cũng (có khả năng) bị bệnh tật đe dọa. Cuộc sống của cả hai đã trải qua nhiều biến cố, giờ đây, cả hai có nhiều điểm chung để thấu cảm lẫn nhau. Nhưng khả năng họ tái hợp trong đây rất thấp. 

Với sự kết hợp của nhóm Guardians of Galaxy (đội tấu hài là chính, bảo vệ vũ trụ là phụ) cùng sự ra mắt của Gorr the God Butcher và trở lại của các nhân vật cũ như Valkyrie, Lady Sif (Jaimie Alexander), the Grandmaster (Jeff Goldblum)... Thor: Love and Thunder quy tụ dàn diễn viên hùng hậu và hai Thor sẽ bận rộn lắm đây. 

Thor: Love and Thunder sẽ ra mắt vào ngày 08.07 tại Việt Nam.