Tiểu sử Maegor Bạo Chúa (phần 2)

Tin điện ảnh · Moveek ·

Cuộc đời Maegor Bạo Chúa (Phần 2)

Maegor trở thành vị vua tiếp theo kế thừa Ngai Sắt, bỏ qua con trai cả của Aenys là hoàng tử Aegon. Lễ đăng quang của ông được cử hành trên đảo Dragonstone, với vương miện sắt vốn thuộc về Aegon Nhà Chinh Phạt thay vì vương miện hoàng kim của Aenys. Khi đại học sĩ Gawen công khai phản đối điều này, Maegor chém đầu ông bằng thanh Hắc Hỏa. Kể từ đó, không còn ai dám ho he gì về chuyện Maegor lên ngôi nữa.

Những con quạ được gửi đi khắp nơi, báo tin cho toàn vương quốc biết về lễ đăng quang của tân vương, đồng thời cảnh báo bất cứ ai đứng ra chống đối sẽ phải chết vì tội phản nghịch.

Trong số những thế lực đối địch với Maegor, đáng gờm nhất là Hội Chiến Binh Tin Lành của tòa thánh Thất Diện Giáo. Maegor cưỡi Balerion bay thẳng một mạch tới Bến Vua. Ông hạ cánh trên đồi Visenya và ra lời thách thức những kẻ chống đối ông đứng ra và tự chứng tỏ bản thân. Ser Damon Morrigen, chỉ huy đội Con Trai Thần Chiến Binh đã đáp lại lời thách đấu này. Ông đề nghị cho bảy người ở phe Maegor giao đấu với mình cùng sáu chiến hữu khác. Maegor chấp thuận. Khi cuộc đối đầu kết thúc, có 13 người ngã xuống và chỉ duy nhất Maegor còn sống sót, tuy nhiên ông bị thương ở đầu và rơi vào hôn mê.

28 ngày sau sự vụ đó, Alys Harroway, người vợ thứ hai của Maegor trở về từ Pentos, đi cùng bà là Tyanna Ngọn Tháp, tình nhân của Maegor trong thời gian ông bị lưu đày. Tyanna sau đó đảm nhiệm việc chăm sóc cho Maegor, và rốt cuộc sau 13 ngày nhà vua đã tỉnh lại. Maegor lên lưng Balerion bay tới Đền Ký Ức trên đồi Rhaenys mà không báo trước một lời, và dùng lửa rồng thiêu cả ngôi đền cùng những tu sĩ bên trong thành tro bụi. Những kẻ thoát được khỏi đám cháy cũng nhanh chóng bị triệt hạ tàn nhẫn bởi các tay cung Maegor bố trí bao vây quanh đó. Tiếng gào thét của những kẻ bị thiêu và bị bắn vang vọng khắp các ngõ ngách trong thành phố, và suốt bảy ngày sau đó màu vải liệm tang tóc phủ lên kinh đô. Sự việc này càng đổ thêm dầu vào ngọn lửa đối địch giữa Đại Tư Tế và Maegor.

Chỉ ít lâu sau đó, Maegor chạm trán với hội Con Trai Thần Chiến Binh trong trận Stonebridge (Cầu Đá) và có một chiến thắng đầy tàn bạo. Theo lời kể, máu của những Chiến Binh Tin Lành đổ nhiều tới nỗi nhuộm đỏ hàng dặm sông Mander. Một trận đánh khác tại nhánh Great Fork thuộc dòng Blackwater Rush cũng kết thúc với thắng lợi nghiêng về Maegor. 

Bất chấp những thất bại đó, cuộc nổi dậy của Tòa Thánh vẫn không thể bị dẹp tan, và họ tiếp tục chống đối Maegor suốt những năm tháng trị vì của ông. Để đáp trả, Maegor cho ban hành một hệ thống luật pháp mới được gọi chung là Luật Maegor, trong đó nghiêm cấm những kẻ mộ đạo mang vũ khí, đồng thời treo giải cho cái đầu của những người thuộc hội Chiến Binh Tin Lành. Cũng chính những cách thức tàn ác và bạo ngược này khiến cho người dân gán cho ông biệt hiệu Maegor Bạo Chúa.

Tòa thánh cũng không phải là thế lực duy nhất chống đối lại Maegor. Hoàng tử Aegon, con cả của vua Aenys cũng phát động một cuộc nổi dậy vào năm 42AC nhằm tìm cách giành lại ngai vàng vốn thuộc về anh theo luật định. Tuy nhiên ở trận đánh gần hồ Mắt Thần, cả Aegon lẫn con rồng của anh ta, Quicksilver đều bị bao vây bởi đội quân nhà Tully và Harroway và rốt cuộc bị Maegor và Balerion tiêu diệt.

Bài viết liên quan