[TỔNG HỢP] 15 lần phim hoạt hình làm trái tim ta đau (Phần 2)

TV Series · Candice183 ·

Gọi tên những khoảnh khắc sang chấn tâm lý nhất trong các bộ phim hoạt hình nào!

Kéo xuống để xem tiếp

Nối tiếp với bài viết trước, những cartoon tiếp theo cũng có những khoảnh khắc đau lòng kinh khủng dù chúng chỉ là phim hoạt hình. Hãy cùng điểm xem bạn đã xem qua những bộ bên dưới chưa, toàn là những cái tên nổi tiếng không đấy.

8. Lisa's Substitude - The Simpsons

Ở những mùa đầu, bộ phim thường nói về những vấn đề thường nhật hơn, khác xa với hiện tại, dù thế phim vẫn có nhìn khoảnh khắc cảm động mặc cho theo thể loại comedy. Tập phim được đánh giá cao về sự cảm động nhất là Lisa's Substitude của mùa 2. Nhân vật Bergstrom, giáo viên dạy thay đầy xuất sắc (do Dustin Hoffman) lồng tiếng là một trong những "crush" đầu tiên khiến Lisa cảm nắng. Hơn thế nữa, ông như một người cha thật sự, người có thể kết nối với bộ não thông minh của cô bé, thứ mà Homer khó có thể làm được.

Lisa như tan vỡ khi Bergstrom rời đi, như điều đau lòng hơn chính là dù cho Homer cố gắng giành được sự chú ý của cô nhưng không thể hiểu được điều này. Những lời ghi chú cuối cùng Bergstrom để lại chỉ đơn giản là "Em là Lisa Simpson", nhấn mạnh sự nỗ lực của cô bé với nỗi cô đơn của chính mình.

9. Numb - Moral Orel 

Moral Orel - một cartoon stop-motion được ví như bản parody của Davey & Goliath của hãng Adult Swim sản xuất có những khoảnh khắc nặng nề, thậm chí là trầm cảm. Phần đầu tiên của series hầu như mang tính trào phúng và dí dỏm về tôn giáo. Mùa thứ hai tính chất đó còn được nâng cao hơn nhưng đến mùa thứ 3, bộ phim bỗng trở nên tàn bạo và tiếng cười hiếm dần.

Trong tập Numb, mở đầu phần 3, nhạc mở đầu phim được thay bằng bài No Children của The Mountain Goats. Tập này kể về Bloderta - một phụ nữ nội trợ đầy chán nản trong khi con trai Orel và chồng Clay đang đi săn. Bà tự gây thương tích để được vị bác sĩ trong thị trấn chú ý. Và sau khi biết được Clay bắn Orel trong chuyến đi, bà hoàn toàn suy sụp. Mặc dù là stop-motion nhưng bộ phim nặng nề khủng khiếp.

10. I Remember You - Adventure Time

Lại một bộ càng về sau càng nặng nề dần đều, nhưng không giống bên trên, bộ phim vẫn giữ được nét tươi vui của mình và điều đó khiến những khoảnh khắc cam động nhiều cảm xúc hơn. Không ai nghĩ được Ice King - phản diện hài hước nhất phim, có một ngày sẽ trở thành nhân vật anh hùng đầy bi thảm nhất. Theo quá khứ, ông từng là một người bình thường trước khi bị vương miện ma thuật làm cho điên loạn trong Holy Jolly Secrets (tập đặc biệt dịp Giáng Sinh). Thế nhưng, I Remember You làm mọi thứ còn trở nên bi kịch hơn.

Tập này thể hiện cách ông ấy mất trí nhớ và sự tỉnh táo của mình như thế nào, hơn thế nữa ông cũng là người duy nhất bảo vệ cho Marceline khi còn nhỏ trong hậu Mushroom War. Bài hát cuối tập, khi những ca từ do chính Ice King viết ra dù không còn nhớ được ý nghĩa của nó khiến cho bất kỳ ai từng mất người yêu quý cũng có thể suy sụp.

11. Tales of Ba Sing Se - The Avatar: The Last Airbender

Đây là một tập ngoài lề cốt truyện chính, được chia thành nhiều câu chuyện nhỏ lẻ tập trung vào các nhân vật khác nhau. Lý do khiến nó vào danh sách này chính bởi vì phần The Tale of Iroh của nó. Theo chân nhân vật Iroh đầy khôn ngoan của series trong một ngày bình thường giúp đỡ người khác. Nhưng vào cuối ngày, ông bắt đầu dọn dẹp bàn thở của chính con trai mình. Ông nói chuyện linh vị, ước rằng cậu bé có một sinh nhật vui vẻ và bày tỏ sự đau lòng cùng hối tiếc về sự thất bại trong việc làm bậc cha mẹ trước khi gần như suy sụp trong nước mắt và hát một bài hát buồn.

Nhiêu đó chưa đủ buồn khi đoạn phim kết thúc với dòng chữ: Nhân danh Mako - người lồng tiếng cho Iroh 2 phần đầu. Mako đã mất vì ung thứ phổi trước vài tháng tập phim được phát sóng. Có gì buồn hơn khi cả phim và đời đều bi kịch.

12. Apokolips... Now - Superman: The Animated Series

Thường thì trong cartoon vào những năm 90 hiếm có nhân vật nào phải chết cả. Vì thế, khi vị cảnh sát Metropolis - Dan Turpin bị giết bởi Darkseid trong phần cuối mùa 2, đã khiến khán giả sock khủng khiếp. Sự đau khổ của Superman khiến ai cũng thấy buồn khi xem. Và bài tiễn đưa khi ấy có câu: "Thế giới không cần một Superman, chỉ cần một người dũng cảm." cũng khiến ta cảm động không kém.

Như bộ trên, nỗi buồn được nhân đôi khi tập phim như lời tri ân đến một nhẫn vật có thực. Dan Turpin được mô phỏng theo Jack Kirby, người tạo ra nhân vật này. Trong đám tang của ông ấy có lời câù nguyện theo truyền thống đạo Do Thái. Và trong bản phát sóng, ta có thể thấy nhiều người có ảnh hưởng tham dự, ngay cả những vị làm việc chung khi ông còn ở Marvel. Sự ra đi có quyền lực đến nỗi có thể để các vũ trụ phim khác cùng đứng chung với nhau.

13. Heart of Ice - Batman: The Animated Series

Bên cạnh những câu chuyện đầy tuyệt vời về The Joker và The Penguin, series này còn khéo léo của mình khi đưa Mr. Freeze, một nhân vật tưởng chúa hề của làng phản diện thành một người có chiều sâu và đầy bi kịch như truyện của Shakespear. Ông ta bị ám ảnh bởi băng giá do người vợ từng bị nan y rồi hoá băng của mình. Ông ta cướp bóc cũng chỉ để gây quỹ chữa bệnh cho vợ.

Batman từng thông cảm cho ông ta đến nỗi tìm cớ biện minh cho ông nhưng có vẻ mọi chuyện đã đi quá xa trong việc báo thù. Hầu hết tất cả phiên bản của nhân vật này đều dựa trên sáng tạo của Bruce Timm và Paul Dini, bao gồm bản "ghê ghê" của Arnold Schwarzenegger trong Batman & Robin. Vì thế lỗ hổng của tập phim này là nó đã gián tiếp gây ra thảm hoạ trên. Nhưng cũng đừng vì thế mà ghét nó, có sức ảnh hưởng khủng khiếp đến tận ngày nay đấy.

14. Jurassic Bark - Futurama

90% bộ phim này thuần comedy nhưng đôi khi có thể xé tim bạn thành từng mảnh một cách bất ngờ. Tuy The Luck of the Fryrisk và The Sting cũng có thể vào danh sách này, dù thế không sánh với Jurassic Bark đầy tính bạo hành xúc cảm.

Nếu bạn chưa xem, thì nên xem vì nó rất tuyệt vời, nhưng có lẽ sau đó xem lại là một điều quá khó. Ngay cả sự cố gắng gỡ gạc của các bộ movie của tựa phim này cũng khó thể làm phai mờ được sự kiện đau lòng trong đây. Seymour - một chú chó ngoan, nó chỉ muốn chờ đến khi người chủ của nó quay lại. Nó chỉ muốn thấy Fry một lần nữa thôi! Nó đã chết vì chờ đợi mãi, tại sao lại như thế?

15. That's Too Much, Man! - Bojack Horseman

Không có phim nào mà truyền đạt về căn bệnh tràm cảm một cách đầy thấu cảm như Bojack Horseman. Không hề thất bại về tính giải trí, loạt phim hoạt hình Netflix kì lạ này của Raphael Bob-Waksberg và Lisa Hanawalt liên tục hành hạ các nhân vật của họ. Bộ phim thể hiện sự cảm thông với những bệnh nhân, lý do tại sao họ luôn có quyết định sai lầm nhưng không tiếc cho họ nếm trải hậu quả cay đắng. Qua mỗi mùa, phim càng hay nhưng cũng buồn hơn. Và tập cuối mùa 3 là buồn nhất.

Nếu bạn không đau lòng khi Sarah Lynn, bạn diễn cũ của Bojack trở thành con nghiện ma tuý, qua đời sau khi hồi tưởng về ước mơ kiến trúc sư trước khi danh tiếng thời thơ ấu huỷ hoại mọi thứ, thì hãy tự xem lại xem mình có trái tim không. Bi kịch này liên quan nhiều đến Bojack, người đóng vai cha cô trên TV nhưng ngoài đời thì có quá nhiều gánh nặng tâm lý để làm cha. Anh ta đã quá ích kỷ để nhận ra ảnh hưởng tiêu cực của anh ta đến Sarah. Ngoài ra, còn thể hiện bộ mặt độc hại của nền công nghiệp giải trí nói chung.

Nguồn: CBR