Tổng hợp 50 Easter Egg thú vị của Người Nhện Xa Nhà

Phim Siêu Anh Hùng · Tin điện ảnh · Maii ·

Bạn có nhận ra tất cả 50 Easter Egg này không?

Kéo xuống để xem tiếp

Spider-Man: Far From Home – Người Nhện Xa Nhà chứa rất nhiều Trứng Phục Sinh (Easter Egg) và những chi tiết gợi ý liên quan đến truyện tranh, lịch sử các phim Spider-Man cũng như các biểu tượng văn hóa đại chúng. Dưới đây là 50 Trứng Phục Sinh bạn có thể đã bỏ qua trong phim. 

1. Cú quay tri ân logo Columbia

Đầu phim là cảnh tri ân không phải với bất cứ phim Spider-Man nào là các phim Indiana Jones. Người Nhện Xa Nhà là phim do Sony Pictures sản xuất và phát hành, đại diện là Columbia Pictures. Logo của Columbia mờ dần trùng với cảnh quay bắt đầu của bộ phim với hình ảnh một bức tượng tương tự ở Mexico. Cảnh này giống với cảnh tri ân logo ngọn núi của Paramount trong Raiders of the Lost Ark, Temple of Doom, Last CrusaderKingdom of the Crystal Skull

2. Bảng số xe 463

Một cảnh của Maria Hill và Nick Fury đến điều tra ở Mexico thì đi ngang một tấm bảng số xe chữ 463. Con số này nói đến nhân vật Sandman ra mắt trong Amazing Spider-Man No.4 năm 1963.

3. Mysterio

Ảnh: IMDb
Ảnh: IMDb

Xuất hiện lần đầu trong Amazing Spider-Man No. 13, Mysterio là một trong những phản diện đáng nhớ nhất của Spider-Man. Tên thật của hắn là Quentin Beck, một diễn viên đóng thế bị Hollywood bỏ rơi và quyết định dùng khả năng và công nghệ để tạo nên thân thế Mysterio. Tạo hình của Mysterio khá sát với truyện tranh.

Một điểm thú vị nữa là Jake Gyllenhaal từng suýt nữa trở thành Spider-Man trong trilogy gốc khi Tobey Maguire bị chấn thương. Công ty quản lý của Maguire kỳ kèo với Sony để tăng lương cho anh nên Sony quyết định chọn Gyllenhaal để thay thế. Phía quản lý của Maguire “hốt hoảng” đưa Maguire trở lại. Việc cast Gyllenhaal vào vai Mysterio là một trò đùa nho nhỏ tri ân đến phần phim Spider-Man gốc.

4. Jason Ioello

Jason là một trong những người đưa tin qua livestream của trường trung học Midtown. Nhân vật này xuất hiện trong truyện Untold Tales of Spider-Man No. 2. Cậu ta là một trong những thành viên của một nhóm học sinh chuyên bắt nạt Peter Parker, đứng đầu là Flash Thompson. Trớ trêu thay, nhân vật này cũng là trưởng câu lạc bộ hâm mộ Spider-Man.

5. Brad Davis

“Tình địch” của Peter Parker trong phim là Brad Davis. Trong truyện, Brad chỉ xuất hiện duy nhất trong Amazing Spider-Man No. 188. Lúc du thuyền mà Brad đang ở cùng MJ bị phản diện Jigsaw tấn công, độc giả không bao giờ thấy Brad nữa.

6. F.E.A.S.T.

Ảnh: IMDb
Ảnh: IMDb

Đầu phim Người Nhện Xa Nhà, chúng ta được giới thiệu một tổ chức ủng hộ những người vô gia cư sau cú búng tay, nơi dì May của Peter đang làm việc. Tổ chức này tên Homeless Support: Food, Shelter, Hope; mượn từ F.E.A.S.T. (Food, Emergency Aid, Shelter and Training) trong Amazing Spider-Man No. 548. Đây là tổ chức từ thiện vỏ bọc của nhân vật Martin Li/Mister Negative. Dì May trong truyện cũng làm việc tại đó.

7. Crusher Hogan vs. Bone Saw McGraw

Ở cảnh tổ chức từ thiện, sau khi phát biểu, dì May và Peter gặp Happy Hogan. Anh cầm một tấm bảng tượng trưng cho tấm séc do Pepper Potts ký, ngụ ý tập đoàn của Stark giờ do vợ anh tiếp quản. Nếu nhìn kỹ phía sau Peter, bạn sẽ thấy tấm poster quảng cáo trận đấu với Crusher Hogan. Khi Spider-Man xuất hiện lần đầu trong Amazing Fantasy No. 15, anh thử sức mạnh mới của mình trên một đô vật tên Crusher Hogan. Ai có thể đấu với anh ta trong 3 phút sẽ nhận được $100.

Nhìn kỹ hơn nữa phía sau Happy Hogan, bạn sẽ thấy một tấm poster quảng cáo trận đấu giữa Crusher Hogan và Bone Saw McGraw. Trong phần phim Spider-Man gốc, các nhà làm phim đổi tên đô vật Crusher Hogan sang Bone Saw McGraw để tránh lẫn với Hulk Hogan. Crusher Hogan, Hulk Hogan và Happy Hogan, “trùng hợp” thú vị nhỉ?

8. Áo thun bóng chày của Peter

Trong phòng ngủ của Peter có một cái áo in tên cầu thủ bóng chày Mike Piazza. Trong truyện Peter Parker: Spider-Man No. 33, Peter đi xem bóng chày cùng với chú Ben và vẫn thường làm thế kể cả sau khi chú ấy đã mất.

9. Chú Happy?

Ảnh: IMDb
Ảnh: IMDb

Việc dì May và Happy Hogan hẹn hò có thể làm fan thấy hơi bất ngờ. Dì May trong Amazing Spider-Man No. 519 đã từng hẹn hò với Jarvis, quản gia làm việc cho nhà Stark. Vì J.A.R.V.I.S là trí thông minh nhân tạo nên các nhà làm phim đã thay bằng Happy.

10. Gặp Nick Fury

Việc Nick Fury xuất hiện ở khách sạn của Peter cũng là một Easter Egg bởi đây không phải là lần đầu tiên Spider-Man được Nick “tuyển chọn” để giúp S.H.I.E.L.D. Trong Ultimate Spider-Man No. 24, Nick Fury tiết lộ thân thế với Peter sau khi theo dõi cậu thông qua một lớp học giả. Ông ta nói với cậu rằng khi cậu bước sang tuổi 18, cậu sẽ phải làm việc cho S.H.I.E.L.D. hoặc chấp nhận bị coi là mối họa an ninh. Mặc dù chỉ là dọa dẫm thôi nhưng điều đó cho thấy S.H.I.E.L.D. sẵn sàng can thiệp vào cuộc sống riêng của Peter, không quan tâm đến ý kiến của cậu thế nào.

11. Bức vẽ Graffiti Iron-Man

Cảnh này hẳn đã quen thuộc với nhiều người sau khi trailer, teaser và các clip ngắn của phim được tung ra.

Trong The Invincible Iron Man volum 3 của Marvel, Sean Chen đã dùng chính xác tư thế trong bức graffiti để vẽ nhân vật. Sau khi được reboot vài năm sau với họa sĩ chịu trách nhiệm minh họa cho volum 4 là Adi Granov, tư thế này được nâng cấp với Iron-Man trong bộ giáp mới. Hình ảnh quen thuộc của Người Sắt còn được dùng trong Adventures Super Heroes: Iron Man No.18.

Thiết kế này tiếp tục được đưa vào MCU và sử dụng để làm hình quảng bá cho Avengers: Age of Ultron.

12. BFP

Vali của Peter khi đi Ý có chữ BFP. Tên đệm của chú Ben chưa bao giờ được tiết lộ, nhưng họa sĩ Steve Ditko thiết kế nhân vật này dựa theo Benjamin Franklin (một trong những người thành lập Hoa Kỳ), vậy nên chú Ben của Peter trong MCU có tên hợp lý nhất là Benjamin Franklin Parker.

13. Spider-Man ở Châu Âu

Ảnh: IMDb
Ảnh: IMDb

Trong truyện tranh, số lần Spider-Man du lịch đến Châu Âu ít hơn số lần cậu ra ngoài vũ trụ; với phim thì ngược lại. Lần đầu cậu đến Châu Âu là theo chân Gwen Stacy, lần 2 cậu trở lại sau khi J. Jonah Jameson bị tống tiền và bắt cóc ở Paris.

14. Cyclone

Người bắt cóc Jameson trong truyện là Cyclone/Andre Gerard. Vũ khí hắn chế tạo không được N.A.T.O mua, thế là hắn bắt đầu trả thù.

Trong phim thì Mysterio và Nick Fury nhắc đến một cơn lốc xoáy thường xuyên xuất hiện trên Trái Đất (sau được tiết lộ là ảo ảnh của Mysterio). Spider-Man chiến đấu chống lại phiên bản điện ảnh của nhân vật Cyclone, với các Elemental khác nhập vào để góp sức.

15. Ned Leeds <3s Betty Brant

Ảnh: IMDb
Ảnh: IMDb

Trong Người Nhện Xa Nhà, chúng ta được thấy cốt truyện phụ giữa Ned Leeds và Betty Brant. Với phiên bản truyện tranh thì Betty là bạn gái đầu tiên của Peter trước khi cô hẹn hò Ned Leeds. Ned Leeds trong truyện rất khác với Ned trong phim, nhưng mối quan hệ thì có phần hao hao gần giống, họ cứ dùng dằng chia tay rồi quay lại nhiều lần.

16. ASM 212

Khi Betty chụp hình Ned ở Venice, nếu nhìn phía sau Ned, bạn sẽ thấy một con thuyền có dòng chữ ASM 212. Fan của truyện tranh sẽ biết số 212 của Amazing Spider-Man là số đầu tiên mà Hydro-Man xuất hiện (Elemental Nước trong phim).

17. Hotel DeMatteis

Peter Parker và bạn học trong phim đến ở một khách sạn tên DeMatteis khi họ sang Ý, lấy từ tên J.J. DeMatteis, một trong những nhà văn vĩ đại nhất của truyện tranh về Spidey.

18. Dmitri

Ảnh: IMDb
Ảnh: IMDb

Khi gặp Quentin Beck lần đầu, người xem nghe Nick Fury giới thiệu một nhân vật khác là Dmitri. Sau khi theo lệnh Nick Fury can thiệp vào kỳ nghỉ của Peter, Dmitri biến mất. Trong Amazing Spider-Man No. 1, Spider-Man chiến đấu chống lại phản diện đầu tiên là Chameleon, có khả năng cải trang thượng hạng. Tên thật của hắn là Dmitri Smerdyakov, anh em với Kraven the Hunter.

19. Hydro-Man

Sau trận chiến với Elemental Nước, Flash Thompson kể với bạn cùng lớp nghe câu chuyện về quái vật này và nó gần khớp với nguồn gốc của nhân vật Hydro-Man.

Hydro-Man - phản diện mới của Spider-Man: Far From Home là ai?

Hydro-Man - phản diện mới của Spider-Man: Far From Home là ai?

Liệu có phải Spider-Man sẽ hợp tác cùng Mysterio để chống lại Hydro-Man?

Trong Amazing Spider-Man No. 217, hắn ta và Sandman vô tình kết hợp và trở thành Mud-Thing. Tình tiết tương tự cũng xảy ra trong phim khi các Elemental kết hợp với nhau để tấn công Tower Bridge.

20. Đa Vũ trụ

Quentin Beck giới thiệu mình đến từ Earth-833, còn Trái Đất là Earth-616. Trong truyện tranh, Earth-616 (Trái Đất) là nơi mà đa phần các sự kiện diễn ra. Còn Earth-833 là quê nhà của Spider-UK, tên kết hợp của nhân vật Captain Britain và Spider-Man.

Trong phim, Mysterio nói rằng việc Peter và Nick Fury tin vào cái gọi là đa vũ trụ thật ngu ngốc. Mặc dù đang nói về các nhân vật nhưng đoạn này hẳn cũng làm chúng ta hơi “nhột”.

21. Các Elemental

Elementals trong truyện tranh là một nhóm phản diện do Tony Isabella và Val Mayerik sáng tạo, xuất hiện lần đầu trong Supernatural Thrillers No.8, chưa bao giờ tiếp xúc với Spider-Man, bao gồm: Hellfire, Hydron, Magnum và Zephyr. Trong Người Nhện Xa Nhà, Marvel lấy tên nhóm, kết hợp với các phản diện Spider-Man như Molten Man, Hydro-Man, Sandman và Cyclone để tạo nên ảo ảnh Elementals.

22. “Calle Sterno” 

Ảnh: IMDb
Ảnh: IMDb

Khi bạn học của Peter rời Venice, trên đường đi, họ có rẽ qua các con đường và trên tường có in tên một nhóm các nhà văn của truyện Spider-Man với chữ o ở cuối tên mỗi người. Ở Venice, chữ “calle” dùng để nói đến những con đường tạo nên mê cung phức tạp của một thành phố.

Chữ Sterno dùng để nói đến nhà văn huyền thoại Roger Stern, bắt đầu sự nghiệp gắn với Người Nhện bằng Spectacular Spider-Man No. 43  tiếp tục viết Amazing Spider-Man kể từ No. 224. Di sản mà Stern để lại đã giúp tái định hình và định nghĩa các truyện Spider-Man hiện đại.

23. “Calle Slotto”

Con đường tiếp theo có tên Slotto ý nói đến Dan Slott, gắn bó với Spider-Man hơn 10 năm liên tục và giúp tạo nên những kỷ lục về truyện tranh xoay quanh nhân vật này. Ông nổi tiếng nhất với những câu chuyện gây tranh cãi như Superior Spider-Man, khi Peter Park và Dr. Octopus đổi thân thể cho nhau, cái chết của Peter và Doc Ock dưới nhân dạng Spider-Man.

24. “Calle Bendiso”

Cái tên này ngụ ý nhà văn Brian Michael Bendis, người ảnh hưởng đến lối tiếp cận Spider-Man trong MCU. Ông đưa Spider-Man đến gần độc giả hiện đại với Ultimate Spider-Man trong năm 2000. Series kể về nguồn gốc của Peter, rất gần với nguồn gốc của nhân vật trong phim hiện tại.

Ông tiếp tục tạo nên ảnh hưởng lên nhân vật bằng việc giết chết Peter Parker và giới thiệu Miles Morales với vai trò Người Nhện Mới. Miles Morales là nhân vật chính trong Spider-Man: Into the Spider-Verse và mặc dù không xuất hiện trong phim, nhưng nhiều đặc điểm của nhân vật này đã được kết hợp vào Spider-Man của Tom Holland.

25. "Calle Michelinio"

David Michelinie là người viết Amazing Spider-Man và tạo nên nét khắc họa mới về Spider-Man về mặt phong cách hình ảnh. Ông giới thiệu nhân vật Venom và Carnage trong No. 298 No. 361.

Ngoài ra, ông còn viết một câu chuyện vui về Mysterio trong No. 311 khi Thư viện Công cộng New York được nhân hóa và tấn công Spider-Man. Bìa số này là cảnh Mysterio tháo cái “bể cá” xuống và hình ảnh Spider-Man phản chiếu trong đó. Bìa truyện nổi tiếng đến mức Jake Gyllenhaal đã dùng nó để thông báo trên Instagram rằng anh sẽ thủ vai Mysterio. Trong phim, khi Mysterio nhốt Spider-Man trong ảo ảnh, cũng có một cảnh tương tự dựa trên bìa truyện này.

26. “Calle G. Convayo”

Ảnh: IMDb
Ảnh: IMDb

Cái tên cuối cùng trên tường đang nói đến nhà văn Gerry Conway, nổi tiếng vì đã giết chết tình yêu chân thật đầu tiên của Peter trong truyện là Gwen Stacy. Ông cũng giới thiệu Punisher và suýt chút nữa đã cho Doctor Octopus và dì May cưới nhau. Ông đồng thời đứng sau những câu chuyện đưa Peter đến Châu Âu vài lần.

27. Áo thun con hổ của MJ

Trong Amazing Spider-Man No. 42, dì May từng nhiều lần nói sẽ giới thiệu Peter cho cháu gái của bạn của dì ấy là Mary Jane Watson. Khi Peter gặp cô lần đầu trong truyện, cô xuất hiện với câu nói nổi tiếng, “Face it tiger… you just hit the JACKPOT!”

Còn việc tại sao MJ mặc áo in hình con hổ thì có thể là vì linh vật của trường là Midtown Tiger.

28. E.D.I.T.H.

Cặp mắt kính mà Tony Stark trao lại cho Peter vốn là thiết bị phòng thủ-tấn công với trí thông minh nhân tạo tên E.D.I.T.H., có nghĩa là “Even Dead I’m The Hero” (ngay cả khi đã chết tôi vẫn là anh hùng).

Cái tên này không liên quan gì đến truyện tranh nhưng trong Agent Carter TV series, cha của Tony – Howard từng hẹn hò một người phụ nữ là Edith Oberon.

29. Night Monkey

Trong năm 2008, Marvel có phát hành một miniseries tên Marvel Apes với Spider-Man là nhân vật trung tâm, đối đầu với phản diện Gibbon, sáng tạo của Stan Lee. Trong truyện Gibbon chu du đến một vũ trụ khác đầy linh trưởng với trí thông minh như người, bao gồm cả Spider-Monkey và Ape-Vengers. Hai nhân vật cùng kết hợp để đánh bại Doctor Ooktapus và Gibbon quyết định ở lại thực tại này.

30. Pháo hoa ở lễ hội ánh sáng

Ngay trước khi Spider-Man và Mysterio chạm trán Molten Man (Elemental Lửa) ở Áo, có phân cảnh khi Spider-Man leo lên một tòa nhà và chỉ có ánh sáng từ pháo hoa mới giúp người ta nhìn thấy rõ nhân vật. Trong videogame Spider-Man: Shattered Dimensions, có một màn chơi với nhân vật chính là Spider-Man Noir, diễn ra ở một lễ hội và ánh sáng từ pháo hoa cũng được dùng để soi rọi bóng tối.

31. Bộ suit Spider-Man của Nick Fury

Ảnh: IMDb
Ảnh: IMDb

Đầu phim, Nick Fury thiết kế một bộ suit cho Peter, y hệt phong cách của Nick: đen từ đầu đến chân. Bộ đồ kết hợp giữa trang phục của Spider-Man Noir và bộ suit xuất hiện lần đầu trong Amazing Spider-Man No. 650.

Trong Secret War No. 1, Nick Fury tuyển chọn một nhóm các siêu anh hùng để chống lại phản diện Lucia von Bardas. Nhiệm vụ này cần phải bí mật nên dùng trang phục đen là hợp lý. Tuy nhiên, trông nó có vẻ nghèo nàn về mặt thời trang.

32. Ảo ảnh của Mysterio

Trong truyện Amazing Spider-Man No. 67, Mysterio thực hiện một trong những kế hoạch chi tiết và khét tiếng nhất chống lại Spider-Man. Hắn thuyết phục Spider-Man rằng anh đã bị thu nhỏ và bị kẹt trong một lễ hội khổng lồ nơi mà Mysterio có thể cho anh “ra bã”. Câu chuyện này do Stan Lee viết, John Romita Sr. minh họa và cuối cùng xuất hiện trong phim. Lúc Peter kẹt trong ảo ảnh của Mysterio, có cảnh bàn tay khổng lồ của hắn chộp lấy cậu. 

Việc nhân vật Mysterio sử dụng robot và kỹ xảo để tạo ra ảo ảnh được ý tưởng từ truyện tranh. Ý tưởng này lần đầu xuất hiện trong Amazing Spider-Man No. 618-620.

33. ASM28965

Ảnh: IMDb
Ảnh: IMDb

Trong một cảnh đối đầu với Molten Man, một trong những biển số xe của S.H.I.E.L.D. có dòng chữ ASM28965, liên quan đến Amazing Spider-Man No. 28, phát hành tháng 9 năm 1965, số đầu tiên mà Molten Man xuất hiện.

34. MJ biết Peter là Spider-Man

Trong Amazing Spider-Man No. 258, Mary Jane cũng tiết lộ với Peter Parker rằng cô biết anh là Spider-Man.

35. MTU83797

Phía sau chiếc xe mà Peter chạy đến để cảnh báo Nick Fury về “cú lừa” của Mysterio, có một tấm biển số xe in dòng chữ MTU83797. Đây là viết tắt của truyện Marvel Team-Up No. 83 phát hành tháng 7.1979, khi Spider-Man hợp tác với Nick Fury để đánh bại phản diện Boomerang.

36. Zombie Iron Man

Trong ảo ảnh của Mysterio, chúng ta thấy cảnh zombie Iron Man bò lên từ lòng đất. Trong Ultimate Fantastic Four No. 23, Reed Richards phát hiện ra một thực tại khác nơi virus zombie đã thống trị thế giới và biến anh hùng cũng như phản diện thành zombie. Iron Man là một trong những zombie này và tiếp tục trở thành nhân vật nổi tiếng của Marvel Zombie.

37. Iron Spider

Sau khi gọi Happy giúp đỡ, Peter đã sử dụng công nghệ của Tony Stark để tạo nên một bộ suit khác.

Bộ suit đầu tiên xuất hiện lúc Peter đang lướt chọn mẫu là Iron Spider mà Peter mặc trong Avengers: Infinity WarAvengers: Endgame, nhưng đây là mẫu gốc, đơn giản và mang đặc tính của Người Nhện nhiều hơn, giống trong truyện tranh. Trong Spider-Man: Into the Spider-Verse, bộ suit này cũng xuất hiện.

38. Velocity Suit

Bộ suit khác cũng xuất hiện trong cảnh này là Velocity Suit trong Marvel’s Spider-Man trên hệ máy PlayStation. Do họa sĩ Adi Granov thiết kế, người nổi tiếng với miniseries Iron Man: Extremis – nguồn truyện tạo cảm hứng cho phim Iron Man 3. Ông sau đó cũng được thuê để vẽ concept artwork cho The AvengersThe Amazing Spider-Man 2.

39. Spidey Suit mới

Ảnh: IMDb
Ảnh: IMDb

Marvel tiết lộ bộ suit đỏ đen mới của Spider-Man gần một năm trước, nhưng được nhìn thấy nó trên màn ảnh rộng vẫn là trải nghiệm tuyệt vời.

Trong những series Spider-Man đời đầu như Amazing Fantasy No. 15, trang phục của anh hầu hết đều là sự kết hợp giữa 2 màu đỏ đen, có highlight xanh. Người ta có thể hiểu màu đen là bóng của trang phục ở những điểm highlight xanh và bắt đầu nổ ra cuộc tranh cãi rằng màu gốc của trang phục là đỏ xanh hay đỏ đen.

Nhân vật Miles Morales trong Spider-Man: Into the Spider-Verse cũng mặc trang phục đỏ đen, cũng như thiết kế có phần tương đồng.

40. Người Kree nằm vùng

Nick Fury và Maria Hill (người Skrulls giả dạng, tham gia cuộc chiến chống lại Mysterio) trong một cảnh đang trò chuyện với nhau, Nick Fury có nói, “Tôi tưởng chuyện người Kree giả dạng là bí mật.”

Ảnh: Marvel Studios
Ảnh: Marvel Studios

Trong truyện tranh, Skrulls là chủng tộc chuyên đóng vai phản diện, có khả năng giả dạng để bí mật xâm lăng Trái Đất, dần dần thay thế Avengers, các chính trị gia và các phản diện bằng các chiến binh Skrull, nhưng kể từ phim Captain Marvel, Skrulls đã được thay đổi và trở thành đồng minh với con người.

Câu nói của Nick Fury ngụ ý cuộc chiến giữa Skrulls và người Kree vẫn chưa kết thúc.

41. TASM143

Sau trận chiến với Mysterio và ảo ảnh mà hắn tạo ra, trên cây cầu, chúng ta lại nhìn thấy một bảng số xe có dòng chữ TASM143, viết tắt của The Amazing Spider-Man No. 143 khi Peter du lịch đến Châu Âu và chống lại Cyclone lần đầu tiên.

42. Nụ hôn của Peter và MJ

Peter và MJ sau khi đánh bại Mysterio, đã hôn nhau trên Tower Bridge. Đây là Easter Egg liên quan đến một cảnh biểu tượng.

Trong The Amazing Spider-Man No. 143, MJ tiễn Spider-Man ra sân bay trước khi anh đi Pháp. Sau nhiều năm “tình trong như đã mặt ngoài còn e”, họ hôn nhau. Họa sĩ Ross Andru đã thể hiện giây phút này trong trọn một trang giấy, giúp nó trở thành 1 trong những khoảnh khắc lãng mạn nhất trên truyện tranh.

43. "Tớ gặp khó khăn trong việc thân thiết với người khác.”

Ảnh: IMDb
Ảnh: IMDb

MJ thừa nhận với Peter rằng cô gặp khó khăn trong việc thiết lập các mối quan hệ với người khác, ngụ ý phần nào đến cuộc sống của nhân vật cùng tên trong truyện tranh với gia đình rắc rối và người cha bạo hành. Mặc dù chưa chắc MJ trên phim đã có hoàn cảnh như thế, nhưng câu nói này đã gợi lên rất nhiều giả thuyết về sự tương đồng của MJ trên màn bạc và trong truyện.

44. AMF1562

Khi dì May đến đón Peter ở sân bay, chúng ta tiếp tục nhìn thấy bảng số xe có chữ AMF1562. Nhà Parker có biển số xe như thế cũng dễ hiểu vì Amazing Fantasy No. 15 năm 1962 là số đầu tiên mà tất cả họ xuất hiện lần đầu, số này nói về nguồn gốc của Spider-Man.

45. Selfies!

Đoạn cuối bộ phim khi Spider-Man bay qua các tòa nhà và selfie, cậu tạo dáng và làm mấy hành động y hệt như trong game Marvel’s Spider-Man trên PlayStation 4. Với rất nhiều Easter Egg liên quan đến game, không khó để nhận ra các bước đi này là cố tình.

46. Căn hộ penthouse của Osborn

Cũng trong cảnh bay nhảy cuối phim, Spider-Man chạy qua một nơi trông rất giống căn hộ penthouse của nhà Osborn trong Spider-Man 1-3 của Sam Raimi.

47. Hai mặt

Ảnh: IMDb
Ảnh: IMDb

Trong một cảnh credit có hiện lên các tấm hình của Peter Parker với nửa thân là một học sinh bình thường, nửa còn lại đang mặc trang phục Spider-Man. Hình ảnh này được sử dụng trong truyện tranh khi các họa sĩ đang muốn nhắc đến Spider-Sense (trực giác của Spider-Man) hoặc bất cứ thứ gì gắn với cá tính Người Nhện.

48. The Daily Bugle

Một Easter Egg rất thú vị khi chúng ta thấy J. Jonah Jameson trở lại lần nữa kể từ Spider-Man 3 gốc.

J. Jonah Jameson trong Người Nhện Xa Nhà tiếp tục là người đứng đầu The Daily Bugle. Thay đổi lớn nhất ở đây đấy là The Daily Bugle không còn là một tờ báo nữa, mà là một tổ chức đưa tin, nhưng vẫn do Jameson quản lý.

49. Mysterio gài bẫy Spider-Man

Nếu sự xuất hiện của J. K. Simmons trong vai J. Jonah Jameson còn chưa đủ sốc với bạn thì đoạn video Mysterio gài bẫy Spider-Man, tiết lộ danh tính và tung đoạn video giả về vụ tấn công ở Tower Bridge hẳn sẽ làm bạn há hốc mồm.

Trong truyện Amazing Spider-Man No. 13, đây là một trong những mưu kế lâu đời nhất của Mysterio khi hắn xuất hiện lần đầu. Lúc báo đài liên tục đưa tin Spider-Man đi cướp các cửa hàng, Peter bắt đầu tự hỏi có phải anh bị đa nhân cách khi vừa mặc trang phục của Spider-Man, vừa thực hiện các hành vi tội phạm hay không. Sau này độc giả được biết đây là ảo ảnh và xảo thuật của Mysterio để khiến người ta mất niềm tin vào Spider-Man.

50. Fury ở Tahiti

Ảnh: IMDb
Ảnh: IMDb

Ở đoạn post-credit 2, chúng ta được thấy Nick Fury đang ở trên một tàu vũ trụ của Skrulls, đi “nghỉ mát” và tránh xa Trái Đất, ông nằm trước một tấm bạt hình bãi biển. 

Đây là một trò đùa dựa trên từ T.A.H.I.T.I., tên một dự án với mục đích đem Đặc vụ Coulson trở lại sau cái chết của anh trong The Avengers. Dự án T.A.H.I.T.I.(Terrestrialized Alien Host Integrative Tissue I.) là hoạt động bí mật do Nick Fury ra lệnh thực hiện, sử dụng một bộ xương của người Kree cho mục đích y học và cải tiến. Nhưng chương trình này cũng có tác dụng phụ, bao gồm thao túng trí nhớ, vậy nên sau khi Coulson hồi sinh, mỗi khi nhắc đến từ Tahiti, anh sẽ nói “Đấy là một nơi diệu kỳ”, và tưởng tượng ra cảnh biển như tấm bạt mà Nick Fury đang nhìn trong phim.

Nguồn: The Hollywood Reporter