[TỔNG HỢP] House Of The Dragon - Những series bạn phải cày nếu lỡ mê mẩn vũ điệu của rồng

TV Series · Tin điện ảnh · PhanNguyenSangSang ·

Nếu đã là một tín đồ của Gia Tộc Rồng - House of The Dragon, chắc chắn bạn không nên bỏ qua những bộ phim này.

Sức nóng của bom tấn truyền hình House of the Dragon là điều không còn gì để bàn cãi. Được chuyển thể từ cuốn tiểu thuyết Fire & Blood do tác giả George R.R.Martin chấp bút. Phim lấy bối cảnh 200 năm trước các sự kiện của Game of Thrones và 172 năm trước sự ra đời của Daenerys Targaryen. Nhận được số điểm rất cao trên các trang đánh giá phim nổi tiếng, bộ phim nhận được những phản hồi tích cực với 8.7 điểm IMDb và chứng nhận Cà chua tươi của Rotten Tomatoes.

Cũng dễ hiểu nếu như bạn cảm thấy tiếc nuối sau khi series phim kết thúc, vậy thì hãy thử xem loạt phim dưới đây để thỏa mãn phần nào "cơn khát" từ "vũ điệu bầy rồng" nhé! 

1. Kế Vị - Succession (2018)

Trailer Succession (2018)

Succession (2018) | Ảnh: TV Insider
Succession (2018) | Ảnh: TV Insider

Giống như House of the Dragon, câu chuyện của Succession xoay quanh rất nhiều về sự tranh giành quyền lực nhưng ở đây lại đặt trong bối cảnh của một công ty truyền thông được điều hành bởi Logan Roy đầy tàn bạo (do Brian Cox thủ vai, đây cũng là một trong những vai diễn xuất sắc nhất của nam diễn viên), người đã châm ngòi cho hàng loạt con cái của mình chống đối nhau trong nỗ lực tìm kiếm người thừa kế hoàn hảo cho đế chế gia đình. Sự hấp dẫn trong từng cuộc chiến hòng muốn ngự trị quyền lực sẽ chắc chắn sẽ khiến các tín đồ của House of the Dragon thích thú vì chủ đề tương đồng của 2 bộ phim.

2. Thợ Săn Quái Vật - The Witcher (2019)

Trailer The Witcher (2019)

Cùng thể loại fantasy với House of the Dragon, The Witcher là một bộ phim truyền hình do Lauren Schmidt Hissrich đạo diễn, dựa trên bộ sách cùng tên của nhà văn Ba Lan Andrzej Sapkowski. Từ bối cảnh trên vùng đất hư cấu, series lấy cảm hứng từ thời trung cổ để tạo nên lục địa, The Witcher khám phá truyền thuyết về Geralt xứ Rivia, Yennefer xứ Vengerberg và công chúa Ciri. Nhận về hơn 8.2 điểm từ IMDb, The Witcher đã nhanh chóng khẳng định mình là một trong những loạt phim hay nhất trên Netflix.

The Witcher (2019) | Ảnh: IMDb
The Witcher (2019) | Ảnh: IMDb

Tập trung vào các cuộc phiêu lưu của Geralt, bộ phim đi theo nhân vật chính khi số phận của anh càng ngày càng gắn chặt với cô gái trẻ Ciri và phù thủy Yennefer. Rõ ràng, yếu tố giả tưởng của bộ truyện sẽ khiến những người hâm mộ House of the Dragon thích thú. Quan trọng hơn cả trong sự tương quan giữa 2 bộ phim khi The Witcher là một trong những bộ phim giả tưởng hiếm hoi thể hiện sự nữ quyền, đặc biệt là Ciri. Điều này rất thích hợp cho những ai yêu thích Rhaenyra, một trong những nhân vật hấp dẫn nhất trong House of the Dragon tính đến thời điểm hiện tại.

3. Vikings: Valhalla (2022)

Trailer Vikings: Valhalla (2022)

Vikings: Valhalla là một bộ phim truyền hình lịch sử do Jeb Stuart đạo diễn được chiếu trên Netflix. Lấy bối cảnh một trăm năm sau các sự kiện của người Viking, loạt phim ghi lại sự khởi đầu của sự kết thúc của Thời đại Viking, được đánh dấu bằng Trận chiến Stamford Bridge năm 1066. Theo sau cuộc hành trình của Ragnar Lothbrok, Vikings mang lại một cái nhìn hấp dẫn nhưng đầy tính bạo lực về cuộc sống của những người Bắc Âu đầu tiên trong lịch sử. Đầy căng thẳng, kịch tính và mang nặng tính chính xác về lịch sử, Vikings đã làm rất tốt việc pha trộn giữa hai khía cạnh thực tế và hư cấu.

Vikings: Valhalla (2022) | Ảnh: IMDb
Vikings: Valhalla (2022) | Ảnh: IMDb

Một trong những điều đáng chú ý nhất là Vikings: Valhalla, tập trung vào cuộc xâm lược (và thuộc địa hóa) của người Viking vào nước Anh. sự kết hợp rất thực giữa yếu tố bạo lực tàn khốc và chính trị lịch sử khiến nó trở nên cực kỳ phù hợp cho những ai yêu thích những khía cạnh này ở House of the Dragon. Hơn nữa, cũng giống như Thợ Săn Quái Vật, Vikings: Valhalla cũng có các nhân vật nữ với tính cách rất mạnh mẽ bao gồm Emma xứ Normandy, một người rất giống với nhân vật Rhaenyra của House of the Dragon.

4. The Tudors (2007 – 2010)

Trailer The Tudors - Season 1

The Tudors là một loạt phim truyền hình viễn tưởng lịch sử chủ yếu lấy bối cảnh nước Anh thế kỷ 16, do Michael Hirst viết kịch bản và đạo diễn. Thêm một bộ phim tương đồng với House of the Dragon trong câu chuyện của số phận nhân vật. Ở đây The Tudors làm rõ hơn bao giờ hết yếu tố giới tính tác động lớn thế nào đến số phận của một con người.

The Tudors | Ảnh: IMDb
The Tudors | Ảnh: IMDb

Như tiêu đề của phim có thể thấy, phim tập trung vào các cuộc hôn nhân khác nhau của vua Henry VIII và ham muốn của ông ta đã định hình nước Anh như thế nào. Theo một khía cạnh rộng hơn, nó chính là khung cảnh văn hóa của cả một châu Âu. Chứa đầy tính chất khoa trương và tình dục, quyền lực và cuộc chiến để giữ nó, The Tudors thực sự có rất nhiều điểm chung với cả Game of ThronesHouse of the Dragon.

5. Becoming Elizabeth (2022)

Trailer Becoming Elizabeth (2022)

Becoming Elizabeth là một bộ phim truyền hình dài tập do Anya Reiss làm đạo diễn, tác phẩm kể về những năm tháng thời trẻ của Nữ hoàng Elizabeth I, một thiếu nữ mồ côi bị lôi kéo vào chính trường của triều đình Anh trên hành trình giành lấy chiếc vương miện. Đây là một series rất thú vị, vì nó khắc hoạ những điểm tương đồng lẫn trái ngược giữa Rhaenyra và vị quân chủ nổi đã mở ra cho Anh một kỷ nguyên thịnh vượng. Nhưng trước khi nắm giữ quyền lực, cả hai phải học cách che giấu sự xảo quyệt đằng sau dung mạo phù phiếm của mình.

Becoming Elizabeth (2022) | Ảnh: IMDb
Becoming Elizabeth (2022) | Ảnh: IMDb

Về mặt này, Rhaenyra có rất nhiều điểm tương đồng với Elizabeth I thời trẻ trong loạt phim Becoming Elizabeth, một trong những vị quân chủ nổi tiếng nhất nước Anh. Cũng giống như House of the Dragon giới thiệu sự vươn lên nắm quyền của Rhaenyra, Becoming Elizabeth sẽ cho người xem thấy được những sự kiện quan trọng trong cuộc đời công chúa, những điều sẽ định hình nên một vị nữ hoàng quyền lực bậc nhất nước Anh – một điểm hết sức tréo ngoe so với Rhaenyra.

6. The White Queen (2013)

Trailer The White Queen (2013)

The White Queen (2013) | Ảnh: IMDb
The White Queen (2013) | Ảnh: IMDb

Điều đặc biệt của The White Queen khi câu chuyện chủ yếu xoay quanh ba người phụ nữ Elizabeth Woodville, Margaret Beaufort và Anne Neville, những người sẽ trực tiếp thao túng các sự kiện đằng sau hậu trường lịch sử để giành lấy quyền lực như những quân hậu quyền lực trên bàn cờ vua. Tương đồng trong cốt truyện xung đột gia tộc, The White Queen sẽ là một sự lựa chọn hoàn hảo cho các tín đồ của House of the Dragon.

7. Rome (2007)

Rome (2007) | Ảnh: IMDb
Rome (2007) | Ảnh: IMDb

Rome là một bộ phim truyền hình chính kịch do John Milius, William J. MacDonald và Bruno Heller đồng đạo diễn. Bộ truyện lấy bối cảnh vào thế kỷ 1 trước Công nguyên, trong thời kỳ La Mã Cổ đại chuyển từ Cộng hòa sang Đế chế. Câu chuyện phim kể về cuộc đời của hai người đàn ông phục vụ trong quân đội La Mã, Lucius Vorenus và Titus Pollo. Tác phẩm chủ yếu ghi lại cuộc đời và công việc của những người giàu có, quyền lực và có ý  nghĩa trong lịch sử, song cũng tập trung vào cuộc sống, vận may, gia đình và những người quen của hai người đàn ông bình thường: Lucius Vorenus và Titus Pullo, phiên bản hư cấu của một cặp người La Mã.

Rome sẽ là một bộ phim đáng xem nếu bạn là tính đồ mê phim cổ trang anh hùng, chính kịch lịch sử, phim chiến đấu... đây vẫn là một sự lựa chọn hợp lý cho bất kỳ người hâm mộ phim cổ trang nào.

Bạn còn biết thêm những bộ phim nào có điểm tương đồng với House of the Dragon đáng xem không, hãy chia sẻ cùng Moveek để mọi người có nhiều lựa chọn thú vị hơn nhé!