Top 10 phim kinh dị hay nhất mọi thời đại theo IMDb (phần 2)

Phim Kinh Dị · Tin điện ảnh · VLynd ·

Cùng Moveek điểm qua 10 bộ phim kinh dị hay nhất mọi thời đại theo ý kiến của khán giả trên trang IMDb nhé.

Hãy cùng Moveek điểm qua 10 bộ phim kinh dị hay nhất mọi thời đại theo ý kiến của khán giả trên trang IMDb nhé. Danh sách này dựa trên số điểm mà khán giả để lại cho mỗi bộ phim cùng điểm số Metascore từ giới phê bình và top 10 bộ phim này đều có hơn 43000 lượt đánh giá với số điểm trung bình từ 8 trở lên.

Bạn đọc có thể xem lại phần 1 trong bài viết dưới đây:

Top 10 phim kinh dị hay nhất mọi thời đại theo IMDb (phần 1)

Top 10 phim kinh dị hay nhất mọi thời đại theo IMDb (phần 1)

Cùng Moveek điểm qua 10 bộ phim kinh dị hay nhất mọi thời đại theo ý kiến của khán giả trên trang IMDb nhé.

6. The Cabinet of Dr. Caligari – 1920

Bộ phim kinh dị, giả tưởng không lời đến từ nước Đức chắc chắn sẽ chinh phục được bất kỳ khán giả nào vừa mê phim kinh dị, vừa ấn tượng trước những plot twist đầy bất ngờ. Tuy không có điểm số từ Metascore nhưng The Cabinet of Dr. Caligari (tựa gốc: Das Cabinet des Dr. Caligari) đã nhận được 8,1 điểm trong hơn 47.000 đánh giá trên IMDb.

Phim xoay quanh nhân vật Francis và vị hôn thê Jane cố gắng tìm bằng chứng buộc tội Bác sĩ Caligari và anh chàng mộng du Cesare giết người bạn Alan. Quá trình tìm kiếm dẫn đến một nhà thương điên và qua đó, một sự thật kinh hoàng dần được tiết lộ khiến khán giả thảng thốt. Chẳng cần bất kỳ lời nói nào, bản nhạc nền rùng rợn hoà cùng những tạo hình đáng sợ của các nhân vật cũng đủ hù doạ khán giả, đặc biệt là nhân vật phản diện Caligari với vẻ ngoài xấu xí đầy hiểm ác.

7. Les diaboliques – 1955

Bộ phim Les diaboliques (tạm dịch: Ác quỷ) đến từ nước Pháp thật sự cho khán giả thấy con người với những dã tâm đáng sợ mới chính là ác quỷ. Phim không có điểm Metascore nhưng nhận được 8,1 điểm với gần 54.000 đánh giá. Hầu hết khán giả đều bị chinh phục trước mức độ căng thẳng, rùng rợn và giật gân trong bộ phim và cái kết hờ hững, twist lồng twist để lại cho người xem hoài nghi về bản chất thật của con người.

Nội dung của Les diaboliques tập trung vào kế hoạch giết người chồng hiệu trưởng mà bà vợ cùng cô tình nhân đã lên kế hoạch vô cùng tỉ mỉ. Tuy nhiên, khi cái xác của ông chồng bỗng chốc biến mất, kế hoạch đổ vỡ và những sự kiện mơ hồ bắt đầu ám ảnh họ. Đến phút cuối, khi tội ác của họ có lời giải đáp, một tội ác ngầm khác cũng được phanh phui và liệu 15-20 tù giam là đủ cho người sống đền tội?

8. The Exorcist – 1973

Sẽ thật là thiếu sót nếu bộ phim trừ tà đình đám The Exorcist vắng mặt trong danh sách này. Lấy cảm hứng từ một sự kiện có thật và chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của nhà văn William Peter Blatty, The Exorcist tái hiện lại những giây phút kinh hoàng của cô bé 12 tuổi khi bị quỷ dữ chiếm lĩnh thân xác và gia đình của cô phải làm mọi cách, từ khám bệnh đến chữa tâm thần và sau cùng là mời mục sư đến trừ tà.

The Exorcist không chỉ là một phim ma ám, quỷ nhập, trừ tà thông thường như loạt phim kinh dị gần đây, mà nó còn khai thác hết những khía cạnh trong tâm lý con người như tình thương gia đình, phơi bày những sự thật trần trụi về thế lực siêu nhiên và niềm tin dành cho những thế lực đó. The Exorcist nhận được số điểm trung bình là 8 trong hơn 318.000 đánh giá và 82 từ Metascore.

9. Rosemary’s Baby – 1968

Bộ phim Rosemary’s Baby do Roman Polanski chấp bút và đạo diễn đã chinh phục được giới phê bình khi nhận được con số 96 từ Metascore và về phía khán giả, phim cũng nhận được đánh giá 8 trong hơn 162.000 lượt.

Rosemary’s Baby xoay quanh đôi vợ chồng trẻ vừa dọn đến một căn hộ mới – nơi có những người hàng xóm lạ lùng, luôn để ý đến cô vợ Rosemary. Khi cô mang thai, sự quan tâm này càng trở nên thái quá và hoá ra, những người hàng xóm thân thiện của cô theo một giáo phái thờ quỷ dữ. Họ rắp tâm chiếm lấy đứa bé trong bụng Rosemary nhằm làm vật tế thần cho quỷ.

10. Dawn of the Dead – 1978

Và bộ phim kinh dị, kịch tính về các xác sống của đạo diễn George A. Romero đã chốt lại danh sách này. Vượt qua Night of the Living Dead cách đó 10 năm, Dawn of the Dead tuy bớt được lòng giới phê bình với số điểm 71 trên Metascore nhưng đã khiến hơn 100.000 khán giả hài lòng cùng số điểm trung bình 8.

Vì sao một bộ phim kinh dị về xác sống lại được đánh giá cao hơn nhiều bộ phim có cùng chủ đề trong thời nay? Thậm chí là tạo hình của các xác sống trong Dawn of the Dead có phần sạch sẽ và ít ghê gớm hơn thời bây giờ? Câu trả lời chính là tính giật gân. Dawn of the Dead không chỉ là câu chuyện về một nhóm người sống sót chống trả lại các thây ma mà nó còn cho thấy rõ bản năng sinh tồn của con người trước đại dịch này.

Nhìn chung, danh sách này phản ánh khá đúng thị hiếu của khán giả, những bộ phim kinh dị từ thế kỷ trước luôn được đánh giá cao hơn hiện tại, đặc biệt là từ thập niên 60 đến đầu thập niên 80. Hai bộ phim kinh dị đình đám trong năm 2017 và 2018 là Trốn Thoát (Get Out), Vùng Đất Câm Lặng chỉ xếp ở vị trí 25 và 26.

Xếp hạng 5 phim trong Vũ trụ Conjuring từ dở nhất đến hay nhất

Xếp hạng 5 phim trong Vũ trụ Conjuring từ dở nhất đến hay nhất

Cùng tìm xem The Conjuring, Annabelle hay The Nun... đâu là phim hay nhất trong Vũ trụ Conjuring nhé!

5 phim hoạt hình kinh dị nhẹ nhàng nhưng không kém phần rùng rợn dành cho những người yếu tim

5 phim hoạt hình kinh dị nhẹ nhàng nhưng không kém phần rùng rợn dành cho những người yếu tim

Với các nhân vật trung tâm nổi tiếng như Betty Boop, Mickey Mouse, Felix the Cat... 5 phim hoạt hình dưới đây đủ khiến bạn nôn nao về ngày lễ Halloween sắp đến đấy.

Bài viết liên quan