Top 10 siêu năng lực của Iron Fist

TV Series · Tin điện ảnh · kkpham ·

Trong bộ tứ Defenders, có thể coi Iron Fist/Danny Rands là nhân vật mạnh nhất. Vậy, sức mạnh cũng như khả năng thật sự của anh là gì? Hãy cùng Moveek điểm qua nhé.

Trong bộ tứ Defenders, có thể coi Iron Fist/Danny Rands là nhân vật mạnh nhất. Vậy, sức mạnh cũng như khả năng thật sự của anh là gì? Hãy cùng Moveek điểm qua nhé:

10. Khả năng kiểm soát áp lực

Nói nôm na cho dễ hiểu đây là khả năng này giúp người sở hữu khi nhấn một “nút” ma thuật bí ẩn ở người khác sẽ khiến người này thực hiện bất cứ điều gì họ mong muốn.

Iron Fist có thể xác định vị trí điểm áp lực trên bất kỳ mục tiêu nào của con người và gây ra bất cứ thiệt hại nào mình thích.

9. Phản xạ tăng cường

Đây là khả năng rất cần thiết cho bất kì siêu anh hùng nào. Nó giúp người sở hữu có thể né tránh các cuộc tấn công một cách tốt nhất. Và ơn giời, Iron Fist của chúng ta là một trong những người giỏi nhất trong việc lộn nhào, nhảy, chạy và tiếp đất trong ba lần chạm để thoát khỏi khó khăn.

8. Khả năng tự phục hồi

Đây là khả năng giúp Iron Fist tự bảo vệ mình khi tập trung sức mạnh ma thuật (chủ yếu từ các chi) để chữa lành các vết thương. Tuy nhiên đây cũng là con dao hai lưỡi vì nó kéo theo mức độ tiêu hao năng lượng rất lớn, khiến Iron Fist không còn khả năng tự vệ.

7. Khả năng tăng cường giác quan

Ngoài khả năng quan sát từ xa siêu việt, Iron Fist còn có một thính giác siêu nhạy có thể nghe cả tiếng giọt mồ hôi lăn trên khuôn mặt một ai đó.

6. Có sức bền cao

Trong truyện, Iron Fist được miêu tả là có khả năng tạo ra một “chi” bằng cách hấp thu các năng lượng vật lí từ xa ­– giúp che phủ cơ thể tránh các cuộc tấn công từ đối thủ.

5. Thôi miên

Một trong những điều thú vị về lịch sử Iron Fist trong nhiều thập kỷ qua là sự tương tác với các góc khác của Vũ trụ Marvel, đặc biệt là các phần thần bí/huyền diệu. Do đó, Iron Fist khả năng thôi miên rất tốt. Vừa giúp trốn tránh kẻ thù, vừa có thể khiến chúng nghĩ rằng chúng chỉ là một đội quân sâu bọ.

4. Khả năng chữa lành vết thương cho người khác

Ngoài việc có thể biến chi của mình vào bên trong để chữa bệnh cho mình, Danny Rand thực sự có thể chuyển hóa sức mạng của mình ra bên ngoài và chữa lành vết thương cho những người khác.

3. Khả năng kháng ma thuật

Khi đã trở thành một phần của vũ trụ Marvel, khả năng miễn nhiễm ma thuật là vô cùng quan trọng đối với các siêu anh hùng. Mặc dù sở hữu khả năng kháng lại ma thuật từ đối phương, nhưng không phải lúc nào Iron Fist cũng có thể thực hiện được năng lực này. Năng lực kháng thể này chỉ xuất hiện khi anh dịch chuyển sang một chiều không gian khác.

2. Nâng cao tuổi thọ

Có thể tự chữa lành vết thương nếu chẳng may gặp phải, lại có khả năng tránh bị thương hoàn toàn, Iron Fist rõ ràng có thể bảo toàn tuổi thọ của bản thân. Thêm vào đó, với quá trình lão hóa chậm Danny Rand được cho là giữ được sức khoẻ trẻ, khỏe mạnh, và trong tình trạng chiến đấu hàng đầu trong nhiều thập kỷ tới.

1. Chuyển dịch giữa các chiều không gian

Một trong những siêu năng lực tiềm tàng nhất của Iron Fist chính là khả năng chuyển dịch giữa các chiều không gian trong vũ trụ theo ý muốn. Không giống như các siêu anh hùng khác, Iron Fist có thể tạo một điểm “nexus” giữa các chiều không gian và đi lại tự do hoàn toàn giữa các chiều không gian ấy.

Nguồn: Screen Rant