Trailer Game of Thrones mùa 6 ra mắt: nhiều câu hỏi về số phận được đặt ra

Tin điện ảnh · NeroHuynh ·

Game of Thrones trở lại có hơi chậm trễ so với mọi năm, mãi đến cuối tháng 4 này thì mùa thứ 6 mới ra mắt. Việc HBO để cho người hâm mộ chờ đợi cứ như là đang tra tấn họ vậy. Chính mình đây cũng là một người hâm mộ cuồng nhiệt của phim, và quả thật là rất háo hức lắm rồi, sốt ruột lắm rồi.

Nhưng hôm nay, HBO đã có một chút thương sót cho chúng ta khi cho ra mắt trailer đầu tiên của bộ phim truyền hình này. Chỉ còn hơn một tháng nữa thôi, chúng ta sẽ được giải đáp những câu hỏi còn bỏ ngõ ở phần trước, thế nhưng cái trailer này chỉ khiến chúng ta tò mò hơn nữa.

Bắt đầu từ đâu đây nhỉ? Dù cho trailer chỉ dài chưa tới 2 phút, nhưng lại khiến cho người yêu phim phải có nhiều điều để thảo luận từ bây giờ cho đến lúc phim được chiếu đấy. Liệu Jon Snow có còn sống hay không? Không. Việc đó đã chẳng còn gì là bất ngờ khi trả lời như thế nữa rồi. Mọi người vẫn đang tức tối và ức chế khi mà Melisandre và Ser Davos chỉ đứng đó giương mắt ra nhìn, nhưng có lẽ cô ả nữ pháp sư đỏ kia sẽ làm cách nào đó để cứu Jon. Mọi thứ xảy ra trong phần trước vẫn chưa rõ ràng, nhưng có lẽ sự tuyệt vọng đã xuất hiện khi mà Melisandre thừa nhận rằng tiên đoán của cô ta là sai và Davos sẵn sàng vung kiếm đối đầu với Hội Tuần Đêm.

Ở Bến Vua, nhà thờ và đám đông vẫn tiếp tục phát động chiến tranh – Đại Chim Sẻ và quân đoàn của ông ta đối đầu với nhà Lannisters. Trial combat của Cersei được mong đợi sẽ có trong mùa này và có vẻ như cô không cần sự trợ giúp của nhà vô địch của mình, Ser Robert Strong – Con Quái Vật Ngọn Núi. Cô ta và Jaime được đoàn tụ, dù cuộc hội tụ này không được hạnh phúc, vết thương lòng của Cersei càng tồi tệ hơn nữa, nhưng cô ta phải gác mọi thứ qua một bên thôi. Sau tất cả, họ vẫn cần phải ở bên nhau để hỗ trợ cho đứa con trai cuối cùng của mình, Tommen, bảo vệ ngôi vương.

Ở phía Bắc, chúng ta đã thấy sự gục ngã của Stannis trước đoàn quân của nhà Bolton ở Winterfell. Những cảnh tượng rợn người như xác người thiêu sống treo trên thập tự giá khiến mình càng chắc chắn hơn về cái chết của Stannis Baratheon hơn. Còn về tên điên biến thái Ramsay, hắn khẳng định rằng sẽ truy lùng Sansa. Cô ấy cũng xuất hiện trong trailer, chỉ thoáng qua thôi, nhưng có vẻ cô và Theon đã phải phải trốn chạy quá lâu. Ngón Tay Nhỏ cũng xuất hiện chớp nhoáng, đứng nhìn vào tuyết lạnh, chắc chắn sẽ đến phương Bắc để tìm lại "cô con gái Alayne mình."

Trong trailer còn có nhiều nhân vật quan trọng khác xuất hiện. Tại Biển Hẹp, nơi mà Arya đang tập luyện cùng với Vô Diện Nhân và Tyrion vẫn đang cố “giữ sáng” cho Meereen. Về phần cuộc huấn luyện để trở thành một sát thủ của mình, Arya có vẻ như sẽ đạt được những gì mình mong muốn, và cô cũng chuẩn bị cho cuộc trả thù của mình. Một cảnh thoáng qua về đôi mắt trắng bệt của cô, hình như là cô đang bị nhập, hoặc chỉ là quá trình đầu tiên để trở thành một Vô Diện Nhân: mù lòa tạm thời.

Chúng ta không được thấy nhiều về sự xuất hiện của Tyrion, nhưng có vẻ anh đang ở dưới hầm Đại Kim Tự Tháp, nơi những đứa con của Daenerys bị nhốt. Một trong những giả thuyết khả thi nhất là Tyrion sẽ thương thuyết với những con rồng này để đi tìm Daenerys, và sau đó là những điều hay ho khác nữa giữa gã lùn này với những sinh vật hùng mạnh này.

Còn về Mẹ Rồng, cô một lần nữa đối mặt với Vaes Dothrak, nhưng lần này cô lại là một tù nhân. Cũng còn chút hy vọng không có gì tồi tệ xảy ra với cô khi mà hiệp sĩ trung thành Jorah và lính đánh thuê Daario vẫn đang truy tìm dấu vết của cô. Dù cho đạo quân Dothraki sẽ không bị một hai tên lính uy hiếp đâu nhưng một hy vọng khác khả thi hơn chính là Drogon đến đúng lúc như là nó đã làm ở mùa trước, giải cứu mẹ một lần nữa.

Tuy nhiên, nhân vật được mong chờ nhất của mùa Game of Thrones này là Bran, người đã đối mặt với Vua Bóng Đêm trong trailer. Nhưng sự trạm trán giữa Vua Bóng Đêm và “người thú” này có vẻ như chỉ là sự viễn tượng, vẫn chưa xác định được Bran đang nhìn vào quá khứ hay là tương lai.

Vẫn còn nhiều cảnh thoáng qua trong trailer để lại cho chúng ta một chút “hứng thú” và lí do khác để xem phim. Tuy nhiên, vẫn còn quá ít chi tiết để có thể khẳng định được điều gì sẽ và sẽ không xảy ra trong bộ phim truyền hình tuyệt vời này. Việc chúng ta nên làm bây giờ là xem lại trailer mỗi ngày cho đến các trailer khác ra lò và phim được chiếu mà thôi.

Game of Thrones mùa thứ 6 sẽ được trình chiếu vào 24.4.2016.