Lịch sử Game of Thrones: Valyrian Freehold

Tin điện ảnh · MarsLe ·

Valyrian Freehold: Khởi đầu - Vươn tới quyền lực

Valyrian Freehold là một đế quốc hùng mạnh từng một thời bành trướng hầu khắp đại lục Essos. Ở đỉnh cao, đế chế này kiểm soát toàn bộ vùng bờ tây (lãnh địa của chín thành phố tự trị ngày nay) cùng hòn đảo Dragonstone trên Biển Hẹp, ngoài khơi đại lục Westeros. Valyrian Freehold sở hữu một nền văn minh tiến bộ, quân lực hùng hậu và một nền văn hóa phát triển rực rỡ, lan truyền ảnh hưởng rộng khắp. Thủ phủ đại quốc này là thành phố huyền thoại Valyria.

Valyria từng là một tộc người nhỏ, sinh sống hiền hòa bằng nghề chăn cừu ở bán đảo Valyria, cho đến một ngày họ phát hiện ra những con rồng làm tổ ở vùng Thập Tứ Hỏa Viêm (một vành đai núi lửa chạy dọc theo rìa bán đảo). Người Valyria sử dụng ma thuật, đòn roi và những chiếc tù và nhiệm mầu để thuần hóa bầy rồng, làm chủ những kĩ năng cưỡi, điều khiển cũng như nuôi dưỡng và huấn luyện chúng thành những vũ khí trận mạc đáng sợ. Họ bắt đầu bành trướng thế lực, gây dựng đế chế với thủ phủ đặt tại thành phố Valyria.

Khoảng 5.000 năm trước, một cuộc đại chiến nổ ra giữa Valyria non trẻ và đế chế Ghiscari, vào thời điểm đó đang làm chủ hầu hết đại lục. Với vũ khí tối thượng là những con rồng, lẽ dĩ nhiên người Valyria không thể thua trận. Họ chiến thắng 5 lần liên tiếp. Trong trận chiến cuối cùng, người Valyria đánh thẳng vào Old Ghis, thủ phủ đế chế Ghiscari và san bằng toàn bộ thành phố. Họ kéo sập những bức tường, dùng lửa rồng thiêu trụi các tòa nhà, rải đầy muối, lưu huỳnh và xương người lên những cánh đồng Ghiscari. Sau chiến thắng lừng lẫy này, Valyria tiếp tục gây ảnh hưởng tới các thành phố thuộc địa Ghiscari còn sót lại tại Vịnh Buôn Nô Lệ, đồng thời tiến xa hơn trên con đường vươn tới quyền lực.

Không lâu sau đó, người Valyria tiếp tục để mắt tới nền văn minh Rhoyne lâu đời. Khi chiến tranh lại nổ ra, Thái tử Garin Vĩ Đại cầm đầu đạo quân 250.000 lính nghênh chiến với Valyria, nhưng chừng ấy nỗ lực vẫn thành ra vô hiệu, họ hoàn toàn bị thất thế và phải nhận lãnh kết cục thảm khốc. Nhận thấy không thể địch lại quân Valyria, nữ hoàng chiến binh Nymeria tập hợp tất cả tàn quân và người sống sót, chủ yếu là phụ nữ và trẻ em lên 10.000 con thuyền vượt Biển Hẹp di tản tới xứ Dorne, mạn cực nam Westeros. Trong khi đó, quân Valyria tiếp tục càn quét các thành phố lớn của người Rhoyne, bao gồm Chroyane, Ar Noy, Sar Mell, Ghoyan Drohe và thủ phủ Ny Sar, chẳng để lại gì ngoài những đống hoang tàn khổng lồ.

Mục lục Lịch Sử Game of Thrones

Phần I: Bóng Trắng - Trận chiến vì Bình Minh - Truyền thuyết Vua Đêm

Phần 2a : Những Đứa Con Của Rừng Rậm - Tiền Nhân

Phần 2b : Những Đứa Con Của Rừng Rậm - Tiền Nhân - Người Andal

Nguồn: Luke