Transformers: The Last Knight – Những tiết lộ từ phim trường

Tin điện ảnh · Tori Quách ·

32 năm kể từ hiện tượng Transformers rộ tại Mỹ...

32 năm kể từ hiện tượng Transformers rộ tại Mỹ, cái tên này vẫn phát triển mạnh mẽ. Tuy dòng phim hoạt hình và đồ chơi là những anh cả của thương hiệu đồ sộ này, thì ta cũng không thể phủ nhận sự đóng góp to lớn từ series live-action của Michael Bay. Dòng phim hành động khoa học viên tưởng của chú Bảy không hẳn lấy được lòng của những nhà phê bình, nhưng chúng chắc chắn đã chiếm được trái tim của rất nhiều khán giả.

Phần phim gần đây nhất, Transformers: Age of Extinction đã thu về được $1.1 tỉ trên toàn cầu – minh chứng rằng ngoài kia có rất nhiều người hăng say với việc robot khổng lồ chiến đấu trên màn ảnh. Bộ phim còn tại ra một vũ trụ Transformers cũng như đưa Optimus Prime vào một chuyến hành trình khám phá tạo nên một cái kết mở cho những tiến hóa trong tương lai. Ba năm sau, chủ Bảy trở lại với Transformers (có tiêu đề The Last Knight), và trong khi cốt truyện chi tiết vẫn được giữ kín thì hãng Paramount Pictures đã mời một vài phóng viên từ trang tin Screen Rant đến tham quan phim trường. Và sau đây là những chi tiết mà họ đã thu thập được.

Chú ý: Danh sách sau đây chứa đựng những chi tiết chưa được công bố bởi team marketing của Transformers: The Last Knight và có thể được xem là spoiler đối với một vài độc giả.

1. Đội ngũ biên kịch Transformers đã tạo cảm hứng cho Michael Bay trở lại

Fan của dòng phim đã luôn giả định rằng mỗi bộ phim đều sẽ là bộ phim “cuối cùng” của Michael Bay trong series. Tuy nhiên, vị đạo diễn vẫn trở lại sau mỗi chương phim. Với việc thương hiệu Transformers mở rộng đến những bộ phim spinoff (sẽ được đạo diễn bởi người khác), mọi người đã nghĩ rằng Bay sẽ rời khỏi series sau phần Age of Extinction. Nhưng tại sao chú lại quay về với The Last Knight? Câu trả lời là đội ngũ biên kịch của Transformers.

Michael Bay: “Nhóm biên kịch rất lớn. Đấy là một sự truyền cảm. Tôi nghĩ tôi sẵn sàng để đi quay hoặc gì đó trong khoảng 13 giờ và tôi phải ngồi từ 6 đến 7 giờ đồng hồ, tôi có 12 biên kịch diễn giải cho tôi về những câu chuyện 45 phút của họ. Một vài người thật sự thông minh đưa ra những ý tưởng hay. Spielberg và tôi đã nhận được một vài ý tuyệt vời cho những phim spinoff.”

2. Một vài năm đã qua: Cade hiện đang ở đâu?

Trong khi hai phần đầu tiên cho thấy chính phủ cố giấu mọi chuyện về các Transformer và những trận đấu của họ, thì Transformers: Dark of the Moon hoàn toàn mang cả hai phe Autobots và Decepticons ra ánh sáng. Kết quả là Transformers: Age of Extinction đã phải xoay quanh khá nhiều về hậu quả của trận chiến tại Chicago – con người sống trong sợ hãi đối với các Transformer. Với hỗ trợ từ Lockdown, nhóm đặc nhiệm Cemetery Wind đã săn lùng các robot ngoài hành tinh trên trái đất (cả xấu lẫn tốt), buộc Optimus và Autobot phải lẫn trốn. The Last Knight dường như sẽ tiếp tục khung cảnh ấy: với sự vắng mặt của Cemetery WInd, một chiến dịch bán quân sự mới tiếp tục đe dọa tiêu diệt các Autobot - và đồng minh của họ.

Đây là nơi The Last Knight bắt đầu: Sau khi cứu thế giới khỏi Lockdown, Cade hiện là một tội phạm – giúp đỡ che giấu các Autobot từ những hiểm họa tiềm tàng (cả loài người và Decepticon).

3. The Last Knight sẽ giải thích sự vắng mặt của Nicola Peltz

Trong khi Sam Witwicky (Shia Labeouf) là một cách tiếp cận vui nhộn đến câu chuyện Transformers đầu tiên (một câu chuyện cường điệu của một cậu nhóc và chiếc xe đầu tiên của mình), cậu học sinh trung học-hóa-anh hùng cứu thế ngày càng khó để có thể đưa vào series. Để giải thoát series phim và tập trung vào nhóm Autobots, thay vì loài người, Bay đã thay Witwicky khỏi Transformers 4 bằng một nhóm anh hùng loài người khác: một người cha đơn thân/ nhà sáng chế Cade Yeager và con gái tuổi teen của ông, Tessa (Nicola Peltz). Giải cứu Tessa là phần chính trong phân đoạn thứ hai của phim, và là động lực quan trọng để Cade trở thành một anh hùng.

Tuy nhiên, Tessa không hề xuất hiện trong phần quảng cáo cho bộ phim mới. Vậy, câu hỏi là: điều gì đã xảy ra với con gái của Cade?

Mark Wahlberg (người thủ vai Cade): “Bạn sẽ tìm được lời giải trong phim. Họ muốn nhân vật của tôi già hơn, và chậm chạp hơn. Nhưng yeah, bạn sẽ hội ngộ với Cade và anh đang sống ở một nơi khác và cơ bản là anh phải tách riêng, để bảo vệ con gái của anh và bảo đảm con bé không còn bị săn lùng giống như mình.”

4. Laura Haddock vào vai Vivian Cremley

Bên cạnh sự cháy nổ và hành động cùng những con robot CGI, mỗi tập phim Transformers đều có một nữ chính bản lĩnh, xinh đẹp và thông minh. Trong Transformers và Revenge of the Fallen, Megan Fox thủ vai Mikaela Banes, Dark of the Moon thì có Rosie Huntington Whiteley trong vai Carly Spencer, và Age of Extinction thì có Tessa Yeager của Nicola Peltz. Với The Last Knight, Bay đã tuyển Laura Haddock (nổi tiếng với vai của cô trong Da Vinci’s Demon và vai người mẹ của Star-Lord trong Guardians of the Galaxy) vào vai Vivian Cremley – nhập hội Cade và nhóm Autobots trong nhiệm vụ giải cứu trái đất mới nhất của họ.

5. Đội ngũ biên kịch sử dụng cốt truyện từ truyện tranh và hoạt hình

Thay vì hào hứng với những cảnh hành động và kỹ xảo đồ sộ, người hâm mộ lâu năm của dòng hoạt hình và truyện tranh Transformers thường lên án series live-action của Michael Bay về việc không tận dụng những sự kiện sâu sắc của thương hiệu. Các phim Transformers đã mang lại vài ý tưởng vui nhộn nhưng chúng khó mà được ca tụng như một điểm mạnh. Tuy nhiên, Bay và đội ngũ sản xuất hiểu rằng họ cần phải cải thiện, đặc biệt là khi họ sắp xây dựng những bộ spinoff và kế hoạch tương lai. Vì thế, nhóm biên kịch đã nghiên cứu rất nhiều cốt truyện Transformers từ nhiều phương diện – đặc biệt là từ series hoạt hình và những cuốn truyện tranh.

6. “Bí ẩn” của The Last Knight không đòi hỏi kiến thức từ những phần trước

Nhà sản xuất Lorenzo di Bonaventura: “Phần mở đầu của phim sẽ giới thiệu câu chuyện mà chúng tôi đang thực hiện. Vì thế, mọi người không cần thiết phải xem những phim trước, vì phần phim này sẽ thiết lập (cứ gọi là) ‘bí ẩn’ của phim, và phương hướng mà bộ phim nhắm đến. Đấy là một ý định sáng suốt, vì nó là điều mà bạn quên khi là một người làm phim. Không phải tất cả - nhưng bạn lại thường nghĩ tất cả mọi người đều đã xem phim – đều có thể theo kịp phim. Vậy nên phần mở màn, dài khoảng 10 trang, sẽ thiết lập ‘bí ẩn’ cho phim. Nếu bạn chưa từng xem bất kỳ phim Transformer nào, thì bạn cũng không cần.”

7. Steve Jablonsky sẽ sớm vào cuộc

Mỗi bộ phim Transformers đều có cho mình những bản nhạc riêng, bao gồm “What I’ve Done”, “New Divide”, và “Iredescent” bởi Linkin Park cũng như “Battle Cry” bởi Imagine Dragons – cùng một bản dàn bè được soạn bởi người cộng tác thường xuyên của Michael Bay, Steve Jablonsky. Trên phim trường The Last Knight, Bay khá kín miệng về việc ông sẽ mời nghệ sỹ nào soạn bản nhạc chủ đạo cho phim nhưng đã ngụ ý rằng Jablonsky sẽ quay trở lại ghi điểm cho bộ phim Transformers thứ năm và rằng nhà soạn nhạc này sẽ bắt đầu “rất sớm.”

8. The Last Knight chứa đựng 2 hoặc 3 mối liên kết trực tiếp đến các phim spinoff

Dù các vũ trụ phim đã trở thành một trào lưu với những phim bom tấn và lợi nhuận kỷ lục của Hollywood, thì những truyện phim kết nối phức tạp cũng có những bất lợi. Cả Marvel và DC đều đã vất vả để tìm một thế cân bằng phù hợp giữa việc xây dựng vũ trụ chung và kể những cốt truyện riêng – một thế cân bằng mà những nhà làm phim Transformers muốn khai phá kỹ lưỡng.

Nhà sản xuất Lorenzo di Bonaventura nêu rõ hãng Paramount hiểu rằng khán giả muốn thấy sự liên kết trong một vũ trụ chung nhưng cũng nhận thấy rằng cố nhồi nhét quá nhiều có thể gây hại cho bộ phim. Ông thừa nhận rằng trong The Last Knight sẽ có 2 hoặc 3 chi tiết liên quan đến các phần spinoff trong tương lai.

9. Izabella và Sqweeks là những người sống sót của Trận chiến Chicago

Trước đây ta được biết rằng Isabela Moner sẽ vào vai nhân vật Izabella, người kết bạn với một Autobot mang tên Sqweeks; tuy nhiên, giờ chúng ta được biết thêm làm cách nào mà họ lại gặp được nhau. Cả hai đều là những người sống sót sau trận Chicago. Trong trận chiến ấy, gia đình của Izabella đã bị giết và Sqweeks thì hư hại nặng nề, không thể sửa chữa và không thể biến hình.

Kể từ đó, Izabella kết bạn cùng Sqweeks – và giữ cho chú Autobot mini này vận hành. Moner có ám chỉ rằng Izabella đã từng ở bên cạnh những Autobots khác.

10. Optimus nghi ngờ khả năng lãnh đạo của mình

Bumblebee là Autobot live-action đầu tiên mà khán giả gặp, nhưng Optimus Prime lại là người có được trung điểm của sân khấu. Lãnh tụ Autobot này đã trải qua nhiều chuyện xuyến suốt series phim: đến trái đất, hy sinh bản thân để bảo vệ bạn bè, bị phản bội bởi chính người thầy của mình, bị săn đuổi bởi loài người, và rời trái đất để tìm kiếm thông tin về Cybertron. Dù vậy, trải qua những gian khó ấy, Optimus vẫn giữ được con người cũ của anh: một anh hùng thông thái, dũng cảm, luôn sẵn sàng xả thân.

Nhưng, với việc Hot Rod sẽ được giới thiệu trong bộ phim này – một nhân vật (trong những phiên bản khác) sẽ trở thành người nối nghiệp của Optimus Prime, aka Rodimus Prime – fan đã bắt đầu suy đoán về khả năng The Last Knight có thể là lần cuối cùng ta được thấy Optimus dẫn dắt đội Autobots. Tuy những lời suy diễn ấy có thể quá đà, thì các nhà làm phim của The Last Knight đã cho biết rằng Optimus sẽ đối diện với câu hỏi gay go về vai trò lãnh đạo của mình – mang lại cho vị anh hùng này cơ hội được phát triển như một nhân vật bình thường.

11.  Isabela Moner thuyết phục Bay tạo một robot Sqweeks thật thụ

Trước đây, những con robot phụ tá của series, như Wheelie và Brains, đều được tạo nên hoàn toàn từ CGI. Bay đã dự định đi theo con đường ấy đối với Sqweeks, cho đến khi Isabela Moner đến hỏi liệu họ có thể tạo một phiên bản đời thực của chú robot để sử dụng trên phim trường. Mẫu robot được kết nối với một chiếc xe đẩy màu xanh lá nhưng sẽ không được dùng nhiều trong bản phim thành phẩm, vì được thay thế bởi phiên bản CGI của Industrial Light and Magic.

12. Santiago Cabrera đảm nhận vai lãnh đạo nhóm TRF Santos

Sau khi N.E.S.T. (đội đặc nhiệm Transformers/ loài người với nhiệm vụ bắt những Decepticon ở trái đất) bị giải tán và những hệ quả từ Cemetery Wind, một liên minh toàn cầu được chống lưng bởi chính phủ Mỹ được thành lập để săn lùng transformer: đội Transformers Reaction Force (gọi tắt là TRF). TRF là một nhóm tư nhân bán quân sự được lệnh giết cả Autobot và Decepticon. Ta vẫn chưa biết được ai đứng sau lưng TRF nhưng Santiago Cabrera sẽ đóng vai trò là phản diện loài người chính của phim, một cựu thủy quân SEAL, Santos.

Không như những người khác, từng thấy Autobots bảo vệ thế giới, Santos tin rằng trái đất và loài người sẽ không bao giờ an toàn cho đến khi tất cả các Transformer đều ra đi. Theo lời của Cabrera, Santos và nhóm của mình đã truy đuổi Cade trong thời gian dài và lần theo Cade đến một bãi phế liệu – nơi mà TRF nghĩ Cade đang giấu và bảo dưỡng các transformer.

13. Lennox đã ở đâu trong Transformers: Age of Extinction?

Một trong những diễn viên đầu tiên của series phim sẽ tham gia vào Transformers: The Last Knight, đội trưởng Lennox (Josh Duhamel), nhưng lại không có một nào về anh trong Age of Extinction – khi thế giới lâm nguy và những người bạn Autobots bị tấn công bởi Cemetery Wind.

Duhamel nói rằng sẽ không có bất kỳ lời giải thích chính thức nào trong The Last Knight, nhưng đồng thời anh cũng ngụ ý rằng sự vắng mặt của anh là do không có sự can thiệp của quân đội chính phủ trong Age of Extinction. Lần này, anh có kết nối với TRF nhưng, Duhamel lại giữ bí mật về cấp trên thật sự của anh và mục đích của sự việc, vì đó đều nằm trong “bí ẩn” của The Last Knight.

14.  The Last Knight sẽ chứa đựng cốt truyện ý nghĩa hơn

Xét việc các biên phim nghiên cứu sâu hơn vào nguyên liệu gốc của dòng hoạt hình và truyện tranh. Thay vì đưa vào những cái tên và ý tưởng từ các món đồ chơi và hoạt hình Transformers, các biên kịch đã thuyết phục hãng Paramount hiểu hơn về nguyên liệu nguồn – và hỗ trợ họ trong việc xây dựng cốt truyện cho vũ trụ chung này.

Kết quả có thể là một bộ phim chứa đựng một nỗ lực ý nghĩa hơn để chuyển thể thước truyện được yêu thích này – cũng như xây dựng một vũ trụ điện ảnh thay vì nhảy cóc từ những ý tưởng phim tiếp nối.

15. Phản diện mới có “hình hài khác biệt” và là một bất ngờ

Ta đều đã biết Megatron sẽ trở lại trong The Last Knight, nhưng sau khi Age of Extinction hạ màn với một cái kết mở, rộng lớn hơn sự xung đột của Autobots và Decepticons, các nhà làm phim hiểu rõ rằng fan sẽ muốn nhiều hơn những trận chiến tranh giành sự thống trị ấy. Vậy nên, dù có trở lại trong phần phim này, nhưng Megatron có lẻ không phải là ác nhân chính của phim.

Tiếp theo đó, Lorenzo di Bonaventura đã nói rằng: “Chúng tôi sẽ giới thiệu một phản diện mới. Một bất ngờ, theo tôi nghĩ, khi bạn phát hiện ra tên phản diện ấy là ai. Hơn nữa, đây là một hình dạng Decepticon rất khác biệt.”

16. Phim hoạt hình Cybertron sẽ không được kết nối trực tiếp

Bên cạnh các phim spinoff và phần tiếp nối, dự án phát triển một bộ phim hoạt hình tiền truyện đã được công bố vào năm ngoái. Xét theo Paramount Pictures đang xây dựng một vũ trụ điện ảnh của mình, mọi chuyện đều hợp lý khi suy đoán rằng dự án hoạt hình này sẽ thuộc cùng vũ trụ với các phim live-action. Nhưng, nhà sản xuất Bonaventura lại nói khác, rằng cả hai sẽ không có mối liên kết trực tiếp với nhau. Bonaventura nói rằng hai dự án này (vũ trụ live-action và hoạt hình tiền truyện) sẽ có những ý tưởng giống nhau nhưng, hiện tại, sẽ là những cá thể độc lập.