Phan Gia Nhật Linh sẽ là đạo diễn của phim điện ảnh về cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn

Tin điện ảnh · SarahTran ·

Sự phối hợp giữa nhà sản xuất Việt Nam đầy kinh nghiệm như Galaxy, với đạo diễn Phan Gia Nhật Linh và gia đình nhạc sĩ là bảo chứng cho chất lượng bộ phim tương xứng với tầm vóc của Trịnh Công Sơn.

Một trong những dấu ấn quan trọng được đón nhận từ công chúng yêu nhạc năm 2019 là chuỗi sự kiện kỷ niệm 80 năm ngày sinh của “nhạc sỹ quốc dân” Trịnh Công Sơn. Bên cạnh giá trị âm nhạc đa kết hợp, từ hào sảng, lãng mạn, trần tình cho đến trí tuệ nhân sinh, tư duy thời cuộc, thì những ẩn ức chưa được tiết lộ trong suốt cuộc đời nhạc sỹ Trịnh Công Sơn luôn được công chúng mọi lứa tuổi háo hức được một lần biết đến, để càng thêm yêu, thêm ngưỡng vọng ông.

Đó là lý do nhà sản xuất Galaxy M&E và gia đình nhạc sĩ Trịnh Công Sơn vừa công bố hợp tác làm phim về một khía cạnh đặc biệt trong cuộc đời ông, ngay chính thời điểm đầy hân hoan này. Không phải là những thước phim điện ảnh mô tả đơn thuần, điểm nổi bật của bộ phim này là chính những người thân yêu nhất của nhạc sĩ sẽ đồng hành sát sao suốt quá trình làm phim, nhằm đảm bảo chuyển tải mạch phim sống động với các chi tiết thật nhất, chưa từng được biết đến.

Đạo diễn bộ phim là Phan Gia Nhật Linh. Ngay từ tác phẩm đầu tay Em Là Bà Nội Của Anh, Phan Gia Nhật Linh đã phá kỷ lục phòng vé với doanh thu 105 tỷ. Lần này, trước gia tài hơn 600 ca khúc và kho giai thoại phong phú về cuộc đời người nhạc sĩ lớn, người đạo diễn trẻ này sẽ vượt qua những thử thách mang tên “thi vị” của thể loại phim ca nhạc để đưa lên màn bạc những lát cắt điện ảnh sắc nét nhất của nhân vật đã đi vào huyền thoại. Đạo diễn Phan Gia Nhật Linh tiết lộ, đây sẽ là một bộ phim âm nhạc lãng mạn về mối tình lý tưởng của Trịnh Công Sơn xuyên suốt trong âm nhạc và ở những nàng thơ đã đi qua cuộc đời người nghệ sĩ đa tình.

Trước và sau Trịnh Công Sơn, chưa từng có nghệ sĩ Việt nào lại ghi dấu đến mức không cần xưng danh, chỉ nhắc đến họ của ông là ai cũng biết. Nhạc Trịnh đã trở thành một phần linh hồn của văn hóa Việt và có ảnh hưởng quốc tế rộng rãi. BBC gọi Trịnh Công Sơn là “Bob Dylan của Việt Nam”, ông là người Việt Nam đầu tiên được Google Doodles vinh danh trên trang chủ của Google. Sự phối hợp giữa nhà sản xuất Việt Nam đầy kinh nghiệm như Galaxy, với đạo diễn Phan Gia Nhật Linh và gia đình nhạc sĩ là bảo chứng cho chất lượng bộ phim tương xứng với tầm vóc của Trịnh Công Sơn.