Trivia The Walking Dead Season 7 - Tập 6: Swear

TV Series · Tin điện ảnh · Moveek ·

Tara quay trở lại sau một thời gian dài vắng mặt và mang đến một tập phim tốt hơn so với những gì kỳ vọng. Cá nhân mình thấy đây là một tập hay tiếp theo kể từ sau tập “The Well”, hơi buồn ở những phút cuối tập trong cảnh Tara về tới Alexandria. Sự xuất hiện của một cộng đồng mới tiếp tục củng cố cho việc thế giới TWD đang ngày một mở rộng, và cộng đồng này nhiều khả năng sẽ đóng một vai trò quan trọng trong cuộc chiến sau này…

Tập phim đánh dấu lần đầu xuất hiện của cộng đồng Oceanside với rất nhiều điểm khác biệt. 

  • Trong truyện, Oceanside chỉ mới được nhắc tới và chưa hề xuất hiện, và sự tồn tại của cộng đồng này chỉ được biết tới sau khi cuộc chiến tranh giữa phe Rick với The Saviors đã kết thúc được 2 năm. 
  • Mới chỉ có hai nhân vật từ Oceanside xuất hiện trong truyện là Pete & Siddiq, cả hai đều là nam giới, cho thấy một cốt truyện đằng sau cộng đồng này khi đưa vào phim là hoàn toàn khác biệt. Qua những gì thấy được trong tập này, Oceanside đặt địa điểm tại một khu trại ven bờ biển. Hầu hết những cư dân tại đây đều là nữ do những người đàn ông (kể cả trẻ em từ 10 tuổi trở lên) đều đã bị bắn chết bởi The Saviors.

Nhân vật mới trong tập: Rachel (cô bé hai lần định giết Tara), Cyndie (thiếu niên đã cứu Tara), Natania (bà ngoại của Cyndie và cũng là thủ lĩnh của cộng đồng Oceanside), Beatrice (cô gái được Tara tha mạng), Kathy (đi cùng Beatrice hộ tống Tara).

Cái chết trong tập: Không có

Tên của tập phim - “Swear” đến từ việc Cyndie bắt Tara phải “thề” không được nói cho mọi người ở Alexandria biết đến sự tồn tại của Oceanside.

Critics: Tập phim nhận được phản hồi tốt từ giới phê bình. Ở thời điểm bài viết này được đăng, tập phim nhận được số điểm 69% dựa trên 13 bài đánh giá trên trang Rotten Tomatoes. Các chuyên gia nhận định rằng dù “Swear” lấy nhân vật trọng tâm là Tara - một người vẫn chưa thực sự được nhiều khán giả quan tâm kể từ khi xuất hiện đến giờ, việc giới thiệu thêm một cộng đồng cùng những nhân vật mới có liên quan đến The Saviors là một điều khá mới mẻ, tiếp tục giữ tốc độ mạch truyện ở mức trung bình để chờ đến cao trào sau này. (Điểm của page dành cho tập: 4.25/5)

Đây là tập phim thứ 14 trong toàn bộ series mà Rick không xuất hiện, đồng thời là tập phim thứ 5 mà anh không được nhắc tới.

Tập phim đánh dấu sự trở lại của Tara kể từ lần cuối xuất hiện trong tập 12 Season 6 “Not Tomorrow Yet”. 

“Nguyên tắc số 1 khi đi kiếm đồ: Không có thứ gì còn lại trong thế giới này mà không bị giấu đi” - Những lời Tara nói với Heath trong tập này cũng chính là những lời Glenn nói với Tara trong tập 2 Season 5 “Strangers”.

Khẩu súng mà Tara cầm trong tập có khắc hình cây gậy Lucille trên cán súng, bởi đó là khẩu mà cô lấy ngay sau khi rời khỏi từ tiền đồn bị tiêu diệt của The Saviors.

Tính đến tập phim này, nhóm Rick đã trải qua 26 tập phim sống tại Alexandria, tương đương với số tập mà nhóm của anh đã sống ở nhà tù.

Tập phim này có thời lượng phát sóng trên truyền hình là 71 phút (bao gồm cả quảng cáo) và có thời lượng nội dung tập dài hơn một tập thông thường 7 phút. Đây cũng là tập thứ 4 của Season 7 có thời lượng tập được kéo dài sau "The Day Will Come When You Won't Be", “The Well”, và “Service”.

Sau khi tập phim này kết thúc, số phận của Heath trở nên không rõ ràng. Talking Dead cũng không có bàn luận gì về số phận của anh. Một trong những nguyên do mà nhân vật này phải tạm rời khỏi cốt truyện chính của TWD có lẽ là vì nam diễn viên thủ vai - Corey Hawkins đã phải đi đóng vai chính trong phiên bản làm lại của series về hình sự “24”.

Cảnh Tara nhìn thấy một xác sống và tưởng nhầm là Heath tương tự với cảnh Alicia trong Fear TWD nhìn nhầm một xác sống thành Madison.

86% khán giả tại Mỹ ủng hộ việc Tara giữ lời hứa với Cyndie và không nói với Rosita về sự tồn tại của Oceanside.

66% khán giả cho rằng Oceanside nên hợp tác với những cộng đồng khác thay vì chọn lối sống ẩn mình.

Một khán giả may mắn tại trường quay chương trình Talking Dead phát sóng sau tập phim đã nhận được phần quà là “combo” Tara trong tập bao gồm con cá mà cô được Cyndie cho, chiếc ba lô Tara đeo và cây giáo cô dùng để tự vệ.

Nguồn: W