Norman Reedus tiết lộ lý do mà Daryl sẽ không bao giờ chịu khuất phục trước Negan

TV Series · Tin điện ảnh · DQ ·

Tôi không nghĩ rằng Daryl sợ Negan.

Trong bài phỏng vấn gần đây với AMC, Norman Reedus - nam diễn viên thủ vai Daryl đã có những chia sẻ về cảm giác dằn vặt mà Daryl đang phải trải qua, cũng như suy nghĩ của nhân vật mình về Negan.

AMC: Trong tập 3 Season 7 - “The Cell”, chúng ta đã thấy Negan cho nhốt Daryl vào một phòng giam và cố bẻ gãy ý chí của anh ấy. Hiện tại tình trạng tâm lý của Daryl đang như thế nào?

Norman Reedus: Tôi nghĩ rằng đang có một gánh nặng đè trĩu trên đôi vai anh ấy. Anh ấy nghĩ rằng mình là người chịu trách nhiệm (cho cái chết của Glenn). Mặc dù những thành viên khác trong nhóm không trách anh, Daryl vẫn cảm thấy đó là lỗi của mình. Anh ấy cho rằng mình đáng bị rơi vào tình cảnh như hiện tại. Giờ đây, anh ấy đã là một tù nhân của chiến tranh, và nghị lực chiến đấu đã không còn trong Daryl nữa.

AMC: Cụ thể cảm giác tội lỗi mà Daryl đang trải qua khi nghĩ về cái chết của Glenn là như thế nào?

Norman Reedus: Cảm giác dằn vặt ấy vô cùng lớn. Nếu các bạn nhìn lại những tập phim trước đây, Daryl và Glenn đã từng đồng cam cộng khổ cùng nhau, tình bạn giữa họ đã gắn kết trong một thời gian dài. Họ đã cùng nhau nỗ lực sinh tồn, cùng nhau trải qua rất nhiều gian khổ. Tôi nghĩ Daryl thực sự dành tình cảm lớn cho Glenn và cảm thấy như mình phải chịu trách nhiệm cho tất cả việc này.

AMC: Điều gì đã giúp Daryl không chịu khuất phục trước những luật lệ mà Negan đặt ra?

Norman Reedus: Tôi nghĩ rằng đó là vì Glenn. Anh ấy không thể từ bỏ con người của mình vì Glenn cũng chưa bao giờ làm vậy. Glenn vẫn là mình cho đến giây phút cuối cùng. Glenn luôn là một người chân thành, luôn nhìn thấy mặt tích cực trong mọi vấn đề và giữ suy nghĩ lạc quan. Nếu như Daryl trả lời câu hỏi kia rằng “Tôi là Negan”, đó sẽ là sự hạ thấp những giá trị về Glenn. Kể cả khi Daryl chết đi, anh ấy vẫn phải là chính mình, vẫn phải ngẩng cao đầu vì Glenn. Anh ấy không được phép từ bỏ cho đến tận giây phút cuối cùng. Daryl đấu tranh không phải chỉ cho mình mà còn là vì Glenn.

AMC: Anh có nghĩ rằng thái độ kiên quyết không chịu quy phục Negan của Daryl là điều đứng đắn? Hay nó đang khiến tính mạng anh ấy gặp nguy hiểm?

Norman Reedus: Tôi tôn trọng quan điểm của anh ấy, nhưng tôi nghĩ rằng đúng là anh ấy đang khiến mình gặp rắc rối. [Cười] Nói chung là tôi thấy cả hai đều đúng. Tôi nghĩ rằng anh ấy cũng chuẩn bị sẵn tinh thần cho việc có thể bị bắn chết rồi, nhưng tôi rất tự hào về Daryl. Anh ấy đã đi qua một chặng đường dài và con đường phía trước của anh ấy vẫn chưa kết thúc. Đây sẽ là một cột mốc lớn đánh dấu sự thay đổi của anh ấy.

AMC: Trong tập “The Cell”, chúng ta được hiểu rõ hơn về câu chuyện đằng sau cuộc gặp gỡ của Dwight và Daryl trong khu rừng cháy. Anh có dành sự đồng cảm cho Dwight trước việc Negan đã khiến anh ta trở nên như hiện tại?

Norman Reedus: [Cười] Tôi gần như lập tức ghét cái nhân vật đó vì “Đó là áo khoác của tôi! Đó là nỏ của tôi mà! Đây là kẻ nào hả?”. Đôi khi ta quá nhập tâm vào bộ phim này mà không muốn có sự hòa trộn  giữa nhân vật của mình với một nhân vật khác. Tôi rất quý Austin Amelio, nhưng tôi ghét cái nhân vật Dwight của anh ta.

AMC: Negan bày tỏ sự ngưỡng mộ vì Daryl “không dễ bị dọa”. Mặc dù Daryl vốn cũng chưa bao giờ cho thấy mình là kẻ hèn nhát, nhưng Negan dường như đã khiến Daryl biểu lộ ra sự cứng cỏi của mình nhiều hơn? Daryl nghĩ gì về hắn?

Norman Reedus: Tôi không nghĩ rằng Daryl sợ Negan. Không gì khiến Daryl sợ hơn việc phải mất đi những người mà anh ấy yêu quý và trở nên đơn độc. Đó mới là nỗi sợ lớn nhất của Daryl. Negan có vẻ thực sự ngưỡng mộ sự gan dạ của anh ấy. Một nhân vật như Negan chắc hẳn đã từng hăm dọa, giết chóc rất nhiều để khiến người khác quy phục mình. Có lẽ điều đó trở nên nhàm chán khi ta làm vậy quá nhiều, và khi thấy một người không dễ bị hạ gục ý chí, hắn sẽ cảm thấy hứng thú. Daryl với Negan như một kẻ hoàn toàn khác biệt. Trong tập đầu Season 7, Negan cũng đã nói về Daryl: “Ta không giết hắn cho đến khi ta cố thử”. Tôi không nghĩ rằng Daryl muốn chết, nhưng anh ấy đã chuẩn bị sẵn tinh thần đối mặt với cái chết. Anh ấy đang trong thời điểm suy nghĩ tiêu cực nhất, và anh ấy nghĩ rằng mình đáng phải nhận lấy bất kỳ điều gì tồi tệ xảy đến với mình.

Season 7 của The Walking Dead vẫn đang ra tiếp tập mới vào Thứ Hai hàng tuần (theo giờ Việt Nam).

Nguồn: AMC.com