Danai Gurira: “Michonne muốn đấu tranh, nhưng Rick thì không”

TV Series · Tin điện ảnh · DQ ·

Điều gì là thách thức nhất đối với Michonne khi phải chấp nhận sống dưới sự cai trị của Negan?

Trong bài phỏng vấn gần đây của mình với AMC, Danai Gurira - nữ diễn viên thủ vai Michonne đã có những tiết lộ về suy nghĩ của nhân vật mình khi phải sống dưới ách thống trị của Negan

AMC: Trong tập 4 Season 7 vừa rồi, chúng ta nhìn thấy Michonne mang súng ra ngoài để tập bắn. Tâm trạng của cô ấy hiện tại như thế nào? Suy nghĩ của cô ấy ra sao về những gì cả nhóm vừa phải trải qua?

Danai Gurira: Cô ấy nghĩ rằng cả nhóm cần phải chuẩn bị để đối phó với Negan, để không trở nên bất khả kháng trước hắn một lần nữa. Quả là một trải nghiệm khủng khiếp khi bất lực và bị kẻ thù tóm gọn theo một kế hoạch đầy quy mô như vậy. Cô ấy cũng đồng thời phải đối mặt với chuyện người yêu mình đang không có chung suy nghĩ, một tình cảnh khó khăn mà cô ấy phải tự mình tìm cách giải quyết. Người yêu của cô ấy là thủ lĩnh của nhóm, nhưng dường như họ đang lâm vào sự bế tắc. Đầu tập vừa rồi, họ nằm cùng trên một chiếc giường nhưng lại quay lưng về phía nhau, chẳng hề có sự liên hệ nào. Họ vẫn chưa nói chuyện với nhau về những gì đã xảy ra, và Rick rõ ràng đã quyết định không làm điều mà họ thường làm - lên kế hoạch chống trả. Chính vì không thể có một cuộc trò chuyện đúng nghĩa với Rick nên Michonne đã dần trở lại với con người của cô ấy trước đây, cái con người đơn độc vẫn lặng lẽ tự đưa ra quyết định, tự tìm ra giải pháp thay vì trông cậy vào sự làm việc nhóm. Nếu cô ấy tìm đến người khác để nói chuyện, đó lại là biểu hiện của sự thiếu tôn trọng đối với vai trò lãnh đạo của Rick, vậy nên giải pháp duy nhất ở thời điểm này là “một mình”.

AMC: Điều gì là thách thức nhất đối với Michonne khi phải chấp nhận sống dưới sự cai trị của Negan?

Danai Gurira: Michonne chưa bao giờ tin vào việc chịu khuất phục, cũng không tin vào việc chịu bị áp bức hay bóc lột. Những điều đó hoàn toàn đi ngược lại bản tính của cô ấy. Và giờ cảm giác của cô ấy khi bị kẻ khác kiểm soát thật thảm hại. Với cô ấy, việc những kẻ kia ngang nhiên bóc lột và chiếm hữu họ là điều mà cô ấy không thể chấp nhận.

AMC: Suy nghĩ của Michonne thể nào khi thấy Rick chịu phục tùng Negan? Có phải vì tình yêu dành cho Rick mà cô ấy mới chịu giao nộp khẩu súng?

Danai Gurira: Rick đã tâm sự với Michonne rằng anh ấy không thể chịu đựng cảm giác phải mất thêm ai khác, và anh ấy sẽ làm tất cả mọi thứ để bảo toàn tính mạng cho mọi người. Cô ấy thấy được nỗi sợ hãi trong Rick. Negan đã hạ gục ý chí Rick bằng cách khiến anh ấy sợ phải đấu tranh và sợ phải để tay dính máu. Là thủ lĩnh, Rick nghiễm nhiên là người mang trọng trách nặng nề. Michonne cũng phần nào hiểu được vì sao Rick lại phản ứng như vậy. Cô ấy đưa Rick khẩu súng vì cô ấy yêu anh và có sự thông cảm, nhưng cô ấy vẫn cảm thấy rất bức xúc. Rick đã quyết định trở thành một người không dám đứng dậy đấu tranh. Điều này khiến Michonne bị shock vì trước đây họ đã từng cùng nhau vượt qua rất nhiều trở ngại.

Nhìn thấy Rick để cho kẻ thù nắm quyền kiểm soát như vậy, với cô ấy, họ giờ đã bị biến thành những kẻ nô lệ, và cô ấy thà đấu tranh đến hơi thở cuối cùng còn hơn là chấp nhận số phận này. Cô ấy yêu Rick, và việc phải thấy Rick khuất phục trước Negan quả là một cảm giác tuyệt vọng. Nhiều người có thể nghĩ rằng đây là chiến thuật của Rick và anh vẫn đang là một thủ lĩnh đúng đắn. Nhưng với Michonne, chiến thuật này không đồng nhất với bản chất thực sự thường thấy ở nhóm Rick.

AMC: Michonne và Rick đã có một khoảnh khắc cảm động khi Rick nói về Judith. Cô có thể chia sẻ suy nghĩ của mình về cảnh đó không?

Danai Gurira: Rick ý thức được rằng Michonne đang có suy nghĩ khác anh. Cô ấy không muốn sống một cuộc đời nô lệ, như vậy đâu còn là sống nữa. Thậm chí còn có một giây phút bế tắc giữa họ khi Rick hỏi rằng liệu Michonne còn giấu súng bên ngoài không. Lần đầu tiên chúng ta thấy họ thiếu tin tưởng nhau đến vậy. Tôi nghĩ rằng việc Rick kể với cô ấy về Judith là để cô ấy hiểu hơn về bản thân anh. Trải lòng với Michonne là cách để Rick giúp cô hiểu vì sao anh lại kiên quyết giữ quan điểm của mình như vậy. Anh ấy đã chăm sóc cho bé gái này, yêu thương như con ruột vô điều kiện, dù đứa bé không phải là của anh ấy. Con người Rick là vậy, anh ấy hy sinh vì những người khác. Đó là lý do anh ấy là một thủ lĩnh vĩ đại.

AMC: Cô và Andrew Lincoln (Rick) đã chuẩn bị cho cảnh đó như thế nào?

Danai Gurira: Tôi đã nói chuyện với showrunner Scott Gimple và các biên kịch trên phim trường để chuẩn bị cho cảnh này, nhưng riêng Andy thì tôi không trò chuyện quá nhiều. Vì điều tuyệt vời nhất vẫn là thực hiện cảnh này từ khía cạnh của riêng mỗi nhân vật. Chúng tôi cần phải giữ hai quan niệm tách biệt, đối lập để khi họ cùng xuất hiện trong cảnh đó, nó sẽ là một cảnh vô cùng đáng giá.

AMC: Cuối tập phim, Michonne phát hiện ra hàng loạt chiếc đệm bị đốt ngay sau khi cô vừa tạm đồng ý với quan điểm của Rick. Điều này có ý nghĩa gì?

Danai Gurira: Cô ấy nói rằng sẽ cố gắng học cách chấp nhận cuộc sống hiện tại, vì cô ấy biết Rick cần cô ấy, biết rằng đây là cách duy nhất để Rick mường tượng về viễn cảnh trong tương lai. Dù cảm thấy vẫn chưa được thuyết phục; vì tôn trọng và yêu Rick, Michonne vẫn nói rằng mình sẽ cố. Ra bên ngoài một mình là cách để cô ấy suy ngẫm về chuyện này. Tuy nhiên, hình ảnh đám đệm cháy đó đã gạt bỏ cô hoàn toàn khỏi việc học cách chấp nhận. The Saviors không hề lấy đám đệm về để sử dụng. Chúng lấy đi chỉ để khiêu khích và làm suy sụp tinh thần của họ. Những kẻ thù này vẫn đang trong quá trình biến họ trở thành nô lê và đây là một trong những chiến thuật của chúng. Làm sao mà bạn có thể hợp tác với những kẻ muốn nô lệ hóa bạn chứ?

AMC: Với việc cả nhóm đang ở trong một bầu không khí ảm đạm và căng thẳng như vậy, làm sao để cô cùng dàn diễn viên giữ được tinh thần hứng khởi trên phim trường cũng như thư giãn sau một ngày làm việc mệt mỏi?

Danai Gurira: Kể từ tập đầu Season 7 thì dàn diễn viên đã bị chia tách ra làm việc độc lập ở nhiều nơi, vậy nên các nhân vật cũng bị phân tán và chúng tôi không thường ở cạnh nhau đông đủ khi quay. Bộ phim này đã từng trải qua nhiều giai đoạn khốc liệt và cao trào, nhưng giữa những lúc đó, chúng tôi vẫn tìm được niềm vui trên phim trường. Jeffrey Dean Morgan không chỉ giỏi thể hiện vai Negan mà còn vui tính giống nhân vật của anh ấy [Cười]. Chúng tôi vẫn luôn là một gia đình và quan tâm đến nhau. Có những lúc ta không thể giữ được bầu không khí hứng khởi vì phải thực sự nhập tâm vào nhân vật, nhưng cũng có những lúc ta nhận được rất nhiều niềm vui và tình cảm nồng ấm khi ở cùng nhau. Chúng tôi luôn dành cho nhau điều đó.

Season 7 của The Walking Dead vẫn đang ra tiếp tập mới vào Thứ Hai hàng tuần (theo giờ Việt Nam).

Nguồn: AMC