Truy Sát - Bộ phim hành động Việt khủng nhất 2016?

Tin điện ảnh · Moveek ·

Truy Sát đáng để khán giả ra rạp so với các phim Việt ra rạp trong tháng 4?

Phim có sự đầu tư hoàng tráng, chỉnh chu trong mọi khâu quảng cáo, ra mắt và truyền thông gây ấn tượng mạnh với khán giả. Hình ảnh, âm nhạc, ánh sáng, khung hình đều đẹp và choáng ngợp cho thấy sự hào phóng của đơn vị sản xuất để làm người xem đã mắt đã tai.

Thế nhưng, sạn là điều không thể tránh khỏi. Dưới đây là 8 điểm trừ của phim.

1. Casting chưa tốt

Các vai diễn cộm cán hay chủ chốt không phù hợp từ ngoại hình đến hành động. Không một diễn viên nào thật sự hợp vai ngoài trừ nữ chính của phim thiếu tá An (dù vẫn còn nhiều lỗi).

Phim chọn diễn viên không phù hợp với vai diễn như hình thể và tâm lý nhân vật. Ngoài hành động và phát âm giọng nói diễn cảm không chuẩn, sai ngữ âm và tiếng địa phương vùng miền quá nhiều, nhân vật cộm cán nhìn điệu đà từ lời nói, cử chỉ…mặc dù là cảnh sát hình sự cũng như là tay trùm xã hội đen. 

2. Cảm xúc mơ hồ

Cảm xúc nhân vật chưa thật sự rõ ràng và đỉnh điểm cao trào là tâm lý nhân vật như cực hung ác, lo lắng hoảng sợ cực độ, căm thù đến độ muốn sống còn hay chết chung thì lại tự vẫn chết một mình lãng nhách, người thích chọc ghẹo hay quan tâm đối phương thì lại diễn không ra.

3. Góp nhặt quá nhiều

Vì là thể loại hành động nên diễn biến phim nhanh và gấp rút, nhiều đoạn nếu khán giả không quen với thể loại võ thuật gây cấn có thể bị “choáng ngộp“ từ hình ảnh cho đến âm thanh nhưng với những người thích phiêu lưu mạo hiểm thì thật đã nhìn vì từng khung hình quá đẹp (không ngoa khi nói hình ảnh phim trao truốt kỹ lưỡng hay DOP quá tuyệt vời). Những pha hành động, mạo hiểm và rượt đuổi, bắn tỉa quá kịch tính và ly kỳ (vẫn còn lỗi). Nhịp phim hồi hộp vì phần đầu giống phim Vô Gian Đạo, khúc cuối thì phim Kill Bill, là hai bộ phim rất nổi tiếng.

4. Tình tiết đơn giản & dư thừa

Trong 1 phân cảnh cuối đoạn đầu phim, mọi tình tiết dường như vô ý bị lộ rõ. Người tinh ý sẽ dễ nắm bắt ngay toàn bộ kết phim.

Vai đàn em xã hội đen cũng như vai của Thịnh Vinh không có chi tiết ảnh hưởng đến nội dung chính của phim. Ngược lại, khi thêm vào lại làm câu chuyện kéo dài không cần thiết.

5. Tham lam kỹ xảo

Những cảnh cháy nổ trong phim hoàn toàn lộ rõ khuyết điểm cũng như phản ứng của nhân vật so với nhịp phim (lỗi dựng?).

6. Bệnh triết lý

Những pha hành động cần sự quyết đoán và táo bạo lại bị điểm thêm nhưng lời thoại mang tính triết lý, thiếu thực tế, không thuyết phục.

7. Lõng lẻo về logic

Nhiều phân đoạn thể hiện tham vọng của nhà sản xuất tuy nhiên lại cho thấy sự yếu trong khâu nghiên cứu tư liệu “cần” phải có của 1 bộ phim hành động, hình sự và tội phạm.

8. Quảng cáo quá thực dụng

Chính điểm này làm bộ phim gây khó chịu trong mắt người xem với vô vàng các hình ảnh quảng bá thiếu sự đầu tư, từ Samsung, Audi, đến Zalo.

 

Nguồn: HC