Đông đảo bạn trẻ tham gia Sự kiện trải nghiệm phim Việt trên màn hình Starium

Tin điện ảnh · MarsLe ·

Các bộ phim được trình chiếu trong khuôn khổ của sự kiện bao gồm “Cuộc đời của Yến” (ngày 16.08); “Tèo Em” (ngày 23.08) và “Truy Sát (ngày 30.08). Các sự kiện đã thu hút sự tham dự của hàng trăm bạn trẻ, trong đó phần lớn là sinh viên đang theo học về điện ảnh và thành viên các diễn đàn điện ảnh, công nghệ.

Truy Sát là bộ phim hành động với kinh phí đầu tư lên đến 1 triệu USD. Bộ phim cũng đánh dấu lần hợp tác thứ hai của đạo diễn Cường Ngô và diễn viên Trương Ngọc Ánh trong vai trò nhà sản xuất. Đặc biệt, phần hậu kì của Truy Sát được dựng hoàn toàn ở nước ngoài. Bên cạnh việc trải nghiệm phim với nhiều pha hành động đẹp mắt, trong buổi giao lưu, các bạn sinh viên và cộng đồng yêu phim Việt sẽ được cập nhật những thông tin chân thật và chi tiết về quá trình phát triển kịch bản, tiền kỳ, sản xuất, hậu kỳ của bộ phim và những câu chuyện xoay quanh chủ đề điện ảnh thú vị khác.

Tham gia chương trình với tư cách là nhà sản xuất phim và là một diễn viên giàu kinh nghiệm, Trương Ngọc Ánh chia sẻ với các bạn trẻ đang theo học ngành điện ảnh: “Điện ảnh là một ngành công nghiệp đòi hỏi rất nhiều công sức, kỹ thuật hiện đại và tài chính mạnh mẽ. Chính vì thế, sự chuẩn bị kỹ lưỡng cả về kiến thức nền tảng, kỹ năng làm nghề cho đến việc tìm kiếm các nguồn đầu tư kinh phí cho phim là điều quyết định 70% thành công của bộ phim. 30% còn lại là tài năng của đạo diễn, nhà sản xuất, diễn viên và các bộ phận khác. Với các bạn sinh viên, hãy suy nghĩ thật kỹ xem mình có đủ đam mê không, và có thể tạo ra những giấc mơ đẹp đẽ bằng hình ảnh hay không, trước khi quyết định theo đuổi điện ảnh. Và khi đã dấn thân rồi, thì hãy đi đến cùng với đam mê ấy.”

Nhà biên kịch/đạo diễn Mỹ Trang hào hứng cho biết: “Đây sẽ là một trong những trải nghiệm thú vị không chỉ cho riêng tôi, mà còn cho các bạn sinh viên đam mê về điện ảnh. Hy vọng với những kinh nghiệm về điện ảnh của cá nhân được chia sẻ hôm nay sẽ phần nào giúp được các bạn có một cái nhìn khái quát và đa diện về bộ môn nghệ thuật thứ bảy này.”

Chia sẻ về sự kiện này, ông Dong Won Kwak, Tổng giám đốc công ty CJ CGV Việt Nam cho biết:“Hỗ trợ các tài năng làm phim tương lai và cộng đồng yêu điện ảnh được tiếp cận với các công nghệ mới cũng như được học hỏi những kiến thức điện ảnh thực tế luôn là ưu tiên của chúng tôi. Bên cạnh việc tổ chức thành công Tuần Lễ Phim Việt vào cuối tháng 5/2016 vừa qua, chúng tôi sẽ tiếp tục tổ chức thêm các chuỗi sự kiện tương tự để nhiều bộ phim Việt đặc sắc khác sẽ được trình chiếu đến cộng đồng yêu phim trên cả nước”.

Công nghệ chiếu phim Starium Laser đầu tiên tại Việt Nam

Starium Laser là công nghệ chiếu phim sáng tạo độc quyền bởi CJ CGV lần đầu tiên xuất hiện tại Việt Nam.

Với phòng chiếu Starium Laser, các bom tấn điện ảnh từ phim Việt đến Hollywood sẽ trở nên vô cùng sống động bởi sự kết hợp của công nghệ và các thiết bị chiếu phim tối tân nhất như hệ thống máy chiếu laser RGB CHRISTIE thế hệ mới nhất, màn hình được uốn cong cao cấp với kích thước khổng lồ cao 11m và ngang 22m, và hệ thống âm thanh mái vòm Dolby Atmos.

Phòng chiếu Starium Laser sẽ ưu tiên trình chiếu các bộ phim Việt Nam, góp phần khẳng định cam kết của CGV trong hành trình đồng hành phát triển cùng điện ảnh Việt. Các nhà làm phim trong nước sẽ có thêm nhiều cơ hội trình chiếu các tác phẩm của mình trên màn ảnh cực đại, sử dụng công nghệ chiếu phim laser tối tân.