Tuyết có thể sẽ rơi trong The Walking Dead

Tin điện ảnh · DQ ·

Trong các season trước đây, The Walking Dead thường xuyên có những bước nhảy thời gian để bỏ qua khoảng thời gian mùa đông trong phim. Điều này là hoàn toàn hợp lý với đoàn làm phim khi mà họ vừa không phải tốn công bỏ ra chi phí dựng bối cảnh, vừa không gây trở ngại cho diễn viên thủ vai xác sống.

Trong các season trước đây, The Walking Dead thường xuyên có những bước nhảy thời gian để bỏ qua khoảng thời gian mùa đông trong phim. Điều này là hoàn toàn hợp lý với đoàn làm phim khi mà họ vừa không phải tốn công bỏ ra chi phí dựng bối cảnh, vừa không gây trở ngại cho diễn viên thủ vai xác sống. Có thể bạn chưa biết, tập cuối Season 2 được quay vào lúc trời đang trở lạnh, khiến các diễn viên thủ vai xác sống thở ra “khói” và vẫn phải khoác những bộ quần áo mỏng tanh. Đoàn làm phim sau đó đã buộc phải dùng đến kỹ xảo để loại bỏ những “làn khói” này trong công đoạn edit.

Ấy thế nhưng, rất nhiều người hâm mộ, đặc biệt là các độc giả của bộ truyện tranh vẫn cảm thấy thất vọng về việc cốt truyện mùa đông (trong các issue từ 70 đến 80) đã không được đưa vào phim. Liệu chúng ta sẽ có dịp được thấy tuyết rơi ít nhất một lần trong phim chứ? Các thành viên trong đoàn làm phim The Walking Dead đã có những chia sẻ về việc này.

"Bằng cách này hay cách khác, dù không dám hứa hẹn, nhưng bản thân tôi sẽ rất bất ngờ nếu chúng tôi không làm vậy. Nếu làm được thì đó sẽ là một dịp vô cùng đặc biệt” - Scott Gimple nói về việc mang cảnh tuyết rơi vào phim.

“Cha đẻ” của The Walking Dead - Robert Kirkman thì bật cười và nói rằng: “Nếu chúng tôi có thể dùng kỹ xảo CGI để tạo nên một con hổ, chúng tôi hoàn toàn có thể dùng CGI để tạo nên tuyết!”

Mặc dù hiện tại trong phim nhóm Rick đang ở cộng đồng cùng tên với thành phố Alexandria thuộc tiểu bang Virgina của Mỹ (nơi mà việc tuyết rơi vào những tháng mùa đông không phải là hiếm), thế nhưng trên thực tế thì toàn bộ các cảnh quay vẫn được quay tại bang Georgia (ở nơi này thì việc tuyết rơi đối với người dân chẳng khác gì đại dịch). Hơn thế nữa, quá trình sản xuất phim diễn ra từ tháng 4 đến tháng 11, khoảng thời gian ấm áp trong năm ở một bang vốn đã có nhiệt độ cao. Vậy nên việc tuyết có xuất hiện trong The Walking Dead hay không chắc chắn sẽ phụ thuộc rất nhiều vào vấn đề hiệu ứng, kỹ xảo.

Chắc hẳn với khán giả chúng ta, ai cũng từng một lần mong được nhìn thấy cảnh tuyết rơi trong The Walking Dead để xem các nhân vật và xác sống sẽ như thích ứng như thế nào trong hoàn cảnh thời tiết khắc nghiệt này. Nếu điều đó xảy ra trong phim thật thì hẳn là sẽ rất tuyệt. Cùng chờ đợi xem đoàn làm phim sẽ thực hiện nó như thế nào nhé.

Season 7 của The Walking Dead sẽ quay trở lại vào ngày 23/10/2016 theo giờ Mỹ.

Nguồn: ComicBook