Victor Vũ - Ông hoàng phòng vé Việt?

Tin điện ảnh · MarsLe ·

Victor Vũ, tên thật Vũ Quốc Việt (sinh ngày 25 tháng 11 năm 1975) là đạo diễn phim, nhà biên kịch phim, nhà sản xuất phim và người dựng phim người Mỹ gốc Việt. Victor Vũ có một sự nghiệp thành công với rất nhiều các thể loại phim điện ảnh đa dạng, chuyển đổi liên tục giữa hành động, phim hài, phim tâm lý và phim kinh dị.

Năm 1975, cha mẹ của Victor Vũ đã vượt biên sang Mỹ trước khi Sài Gòn được giải phóng. Victor được sinh ra và lớn lên ở miền Bắc Hollywood thuộc tiểu bang California, nước Mỹ. Anh đã giành được bằng cử nhân sản xuất phim từ Đại học Loyola Marymount. Bộ phim đầu tiên của Victor Vũ đạo diễn là phim ngắn Firecracker (1997), có lẽ đây là tác phẩm tốt nghiệp của anh tại Loyola Marymount. Sau đó anh vẫn tiếp tục ở lại Mỹ và làm thêm nhiều bộ phim khác như First Morning (2003), Oan Hồn (2004) và Chuyện Tình Xa Xứ (2009).

Mãi đến năm 2010, anh trở về Việt Nam và thực hiện bộ phim đầu tay ở quê hương – Giao Lộ Định Mệnh (201). Tiếp sau đó, anh nhanh chóng thực hiện bộ phim tiếp theo là Cô Dâu Đại Chiến và con đường sự nghiệp của anh mau chóng thăng hoa với hàng loạt phim lớn.

Không phải ngẫu nhiên mà Victor Vũ được mệnh danh là ông vua phòng vé Việt Nam. Với sự trau chuốt của mình, Victor Vũ đã ghi tên mình lên hàng loạt kỷ lục phòng vé.

Anh còn được biết đến với các bộ phim nổi tiếng khác như là phim hài "Chuyện tình xa xứ - Passport to Love", "Cô dâu đại chiến - Battle of the Brides", phim cổ trang võ thuật "Thiên Mệnh Anh Hùng - Blood Letter", phim kinh dị "Oan Hồn - Spirits", bộ phim bi kịch "Buổi sáng đầu năm - First Morning", bộ phim kinh dị tâm lý "Giao Lộ Định Mệnh - Inferno" và bộ phim kinh dị hồi hộp "Scandal".