"Vua” Ezekiel là ai?

Tin điện ảnh · DQ ·

Một trong những nhân vật nổi bật nhất của bộ truyện tranh The Walking Dead sẽ chính thức bước vào phim trong Season 7 sắp tới.

Một trong những nhân vật nổi bật nhất của bộ truyện tranh The Walking Dead sẽ chính thức bước vào phim trong Season 7 sắp tới. Với những ai đã xem qua trailer mùa phim mới vừa được phát hành tại lễ hội Comic-Con, chắc hẳn các bạn sẽ bị ấn tượng mạnh bởi Ezekiel - người tự xưng mình là “vua” cai trị một cộng đồng có tên The Kingdom và sở hữu “thú cưng” là một chú hổ. Vậy có những thông tin gì thú vị xoay quanh nhân vật này? Chúng ta khoan hẵng mang những chi tiết từ bộ truyện vào phân tích mà hãy để chính người trong cuộc tiết lộ. Khary Payton - nam diễn viên thủ vai Ezekiel vừa chính thức có một bài phỏng vấn đầu tiên với trang Entertainment Weekly kể từ khi được công bố đảm nhiệm vai diễn.

ENTERTAINMENT WEEKLY: Chắc hẳn anh rất vui khi cuối cùng cũng được nói về việc có được vai diễn này phải không?

KHARY PAYTON: Đúng vậy. Thực sự thì tôi có một chút sốt sắng ngay lúc này khi đang nói chuyện với các bạn. Mỗi khi đến bang Georgia để quay phim, tôi đã luôn phải trốn đằng sau xe và trùm vải kín đầu mình để không bị ai nhìn thấy. Tôi có rất nhiều người nhà ở Georgia và tôi thậm chí còn không dám nói với họ là tôi đã ở đó. Vậy nên việc thực hiện một buổi phỏng vấn đầu tiên có đôi chút hồi hộp.

ENTERTAINMENT WEEKLY: Vậy sao anh không bắt đầu bằng việc kể cho chúng tôi bằng cách nào anh có được vai diễn đó đi. Quá trình đó diễn ra với anh như thế nào?

KHARY PAYTON: Thực sự thì chuyện cũng khá đơn giản thôi. Chỉ là khoảng 4, 5 trang lời độc thoại mà họ đưa cho tôi để thử vai. Tôi đã dành khoảng 72 tiếng gần như là ở một mình để cố gắng hoàn thành tốt nhiệm vụ. Tôi không thử vai trước mặt các nhà sản xuất hay đạo diễn hay bất kỳ ai khác. Mọi thứ đều được thu qua băng, vậy nên chỉ có tôi và người phụ trách casting thôi.

Tôi có một cảm giác về việc mình có một mối liên hệ kỳ lạ với nhân vật này. Tôi luôn nói rằng khi tham gia nghiệp diễn xuất, bạn sẽ nhận phải nhiều ý kiến tiêu cực. Người ta sẽ nói rằng bạn không phù hợp và bảo bạn phải chấn chỉnh, chau chuốt và cố gắng thêm nữa. Còn tôi thì cảm thấy bằng một cách nào đó, Ezekiel là một biểu tượng của hy vọng. Tôi cũng luôn nói rằng mình là con người của hy vọng. Bạn cần giữ niềm hy vọng trong mình, phải vượt qua chính bản thân và cố gắng thêm dù cho họ có nói với bạn bao nhiêu lần là bạn sẽ thất bại. Quan điểm, suy nghĩ của bạn phải che lấp tất cả những gì tiêu cực tìm đến bạn. Trong một đại dịch xác sống, một người có thể dễ dàng rơi vào tình cảnh như vậy, nhưng Ezekiel không phải kiểu người như vậy. Ông ấy đấu tranh với tất cả những gì mình có để giữ trong mình sự tích cực và lạc quan. Đó là điều mà tôi thích ở ông ấy.

ENTERTAINMENT WEEKLY: Lúc đầu anh có biết rằng mình đang thử vai cho nhân vật Ezekiel không, hay anh có biết đó là nhân vật như thế nào không?

KHARY PAYTON: Rất dễ để suy đoán ra thôi. Ý tôi là, tôi vốn biết rằng mình đang thử vai cho một nhân vật trong The Walking Dead. Nhưng họ đã đổi tên của nhân vật đó đi, đổi cả việc ông ta có một con hổ thành sư tử. Nhưng thực sự thì chẳng cần tốn nhiều thì giờ tìm hiểu để biết được đó là nhân vật nào.

ENTERTAINMENT WEEKLY: Tôi thích cách mà họ đổi con hổ thành sư tử đó. Như thể họ đang muốn làm mọi người bối rối vậy.

KHARY PAYTON: Cũng có một chút kỳ cục khi tôi bắt đầu đọc đoạn hội thoại của nhân vật. Tôi nghĩ như thể: “Chờ đã. Mình đọc có đúng không nhỉ? Ông ta nuôi một con sư tử sao?”. Nhân vật này đùng một cái tự nhiên nói về con sư tử của ông ta. Hoàn toàn không có lời dẫn trước nào cả! Vậy nên tôi phải đọc thêm một chút mới nhận ra rằng, à phải rồi, tôi cần phải nghiên cứu thêm một chút về ông ta đây.

ENTERTAINMENT WEEKLY: Anh biết được những gì về bộ phim hay bộ truyện tranh trước khi có được vai diễn này?

KHARY PAYTON: Thực ra thì tôi không đọc truyện tranh, nhưng tôi cùng vợ đã xem bộ phim này được vài năm. Chúng tôi bị thu hút bởi nó khoảng 3 hay 4 năm kể từ khi nó bắt đầu, vậy nên vợ chồng tôi đã xem lại 3 season đầu tiên và chính thức thành fan từ đó. Kể từ lúc nhận được việc thử vai, tôi khá bận rộn và chưa kịp xem nửa sau Season 6 vừa rồi. Vậy nên sau đó tôi đã vội vàng xem hết các tập đó để bắt kịp và nắm rõ diễn biến câu chuyện đang xảy ra.

Tôi thực sự ngưỡng mộ trước tình cảm mà mọi người dành cho bộ phim này. Tôi không phải là người quá yêu thích đề tài xác sống, nhưng tôi nghĩ diễn xuất và kịch bản là những gì khiến bộ phim này trở nên rất đặc biệt. Trên thực tế thì cuối cùng tôi lại được làm việc cùng với Lennie James (Morgan) và Melissa McBride (Carol). Nhân vật và diễn xuất của hai người họ chính là những gì giữ cho tôi tiếp tục theo dõi bộ phim. Vậy nên cảm giác rất tuyệt khi có họ trở thành những người hướng dẫn đưa tôi vào thế giới đó.

ENTERTAINMENT WEEKLY: Vậy anh có tìm đọc truyện tranh để có cái nhìn toàn thể ở nhân vật Ezekiel không? Hay anh đã quyết định không động đến và tập trung hoàn toàn vào phiên bản phim của nhân vật này?

KHARY PAYTON: Tôi có tìm đọc truyện tranh, nhưng là để có được cảm giác sống trong thế giới đó và nhiều thứ khác. Tôi cảm thấy mình không cần thiết phải đi theo giống hệt phiên bản gốc. Tôi cũng không quá lo lắng về việc sẽ bị tác động bởi nó. Tôi đã nhập vai được một thời gian, đủ để những thông tin mà đoàn làm phim mang tới không khiến tôi nao núng về việc Ezekiel sẽ trở thành một con người khác với anh ta trong truyện. Đó cũng là một lý do khác để tôi yêu công việc diễn xuất này. Nó rất thú vị.

ENTERTAINMENT WEEKLY: Vậy anh nghĩ về Ezekiel như thế nào? Hãy cùng nói về nhân vật này bởi ông ấy chắc là một con người thú vị trong lần đầu gặp mặt giữa thế giới đại dịch

KHARY PAYTON: Ông ấy đang cố gắng không đánh mất mình trước những gì diễn ra xung quanh. “Tôi không cho phép bất kỳ điều gì hạ gục tôi. Tôi làm bừng sáng những gì ở quanh tôi”. Đó là một bữa tiệc mà các bạn sẽ được ở quanh ông ấy, dù trước đó nó có thực sự là một bữa tiệc hay không thì nó cũng sẽ là vậy vào thời điểm ông ấy rời khỏi. Tôi thậm chí thích cả mối quan hệ giữa ông ấy với những xác sống. Ông ấy là kiểu người không nghĩ về chúng như những kẻ bị mắc bệnh, mà giống như những linh hồn bị tước bỏ đi niềm vui vậy. Và ông ấy là một trong những người còn sót lại trên trái đất này có niềm vui chưa bị cướp mất. Đối với ông ấy, đó chính là sự khác biệt giữa người sống và người chết. Nếu bạn vẫn còn là người sống mà lại để niềm vui bị lấy đi, thì thà làm những sinh vật vô hồn lang thang kia còn hơn. Đó là một kiểu triết lý khá kỳ lạ mà ông ấy quan niệm khi sống trong thế giới này, rằng đừng để thế giới đại dịch biến bạn thành một con người vốn không phải bạn.

ENTERTAINMENT WEEKLY: Phải rồi, ông ấy là một người với nhiều chuyện để kể. Ban đầu, ông ấy trông có thể là một kẻ khá điên rồ, nhưng ẩn đằng sau sự điên rồ đó luôn có ẩn ý nào đó. Đó là điều mà chúng tôi rất thích ở Ezekiel.

KHARY PAYTON: Đúng thế, lần đầu gặp ông ấy, bạn sẽ thấy ông ấy hơi có một chút “ngớ ngẩn”, và thực tế thì đúng là vậy. Nhưng sự thật thì mọi thứ liên quan đến thế giới đó đều có đôi chút “ngớ ngẩn” cả. Nếu như bạn muốn bản thân sống sót, bạn cần phải có một triết lý cho riêng mình. Triết lý đó phải mạnh mẽ đến mức nó không bị lung lay bởi những điều điên rồ diễn ra xung quanh. 

ENTERTAINMENT WEEKLY: Chúng ta đều biết là Carol và Morgan sẽ có mặt ở The Kingdom. Ezekiel thấy được gì về họ?

KHARY PAYTON: Đây là một câu hỏi hay. Tôi nghĩ rằng ông ấy nhìn thấy tiềm năng ở họ, về việc họ sẽ hiểu được quan niệm sống của ông ấy, cái cách ông ấy lan tỏa niềm vui và sự lạc quan giữa những khoảnh khắc u tối. Tôi nghĩ rằng ông ấy coi cộng đồng The Kingdom của mình như một ngọn hải đăng. Và nếu bạn sử dụng nó đúng cách, nó sẽ soi sáng và giúp bạn tránh được mọi hiểm họa.

ENTERTAINMENT WEEKLY: Một câu hỏi về con hổ của Ezekiel - Shiva nhé. Chúng tôi biết rằng các anh đang kết hợp cả rô bốt và công nghệ CGI để đưa Shiva vào phim. Vậy anh cảm thấy thế nào khi phải diễn xuất trong những tình huống như vậy?

KHARY PAYTON: Đó là một cách hay khác để tôi có thể sử dụng trí tưởng tượng của mình. Theo những gì tôi nghĩ thì Shiva cũng rất thật như những người đứng cạnh tôi, cũng như Morgan, Carol hay bất kỳ cư dân The Kingdom nào khác. Thực sự tôi không nghĩ về nó như CGI hay rô-bốt. Tất cả những gì mà tôi biết là với tôi, nó là thật. Các bạn biết không, tôi đã thực hiện rất nhiều công việc lồng tiếng khi mà chẳng có thứ gì ở trước mắt tôi cả, và tôi phải tự tưởng tượng ra tất cả. Vậy nên đây cũng chỉ là một tình huống khác mà tôi dùng đến trí tưởng tượng của mình. Dù họ sử dụng công nghệ gì để làm ra Shiva, trong đầu tôi nó vốn đã là thật rồi.

ENTERTAINMENT WEEKLY: Hãy nói cho tôi biết Shiva có ý nghĩa như thế nào với Ezekiel và ông ấy sử dụng nó như thế nào.

KHARY PAYTON: Shiva là khởi đầu lẫn kết thúc với Ezekiel. Nó là một trong những lý do mà ông ấy không đánh mất hy vọng ngay khi đại họa bắt đầu. Nó là một sinh vật đẹp lạ giữa một khoảng thời gian u tối như vậy. Nó là biểu tượng nhắc cho ông nhớ rằng vẫn còn nhiều điều tươi đẹp trong thế giới đó. Ban đầu, nó là người bảo vệ cho ông ấy, nhưng giờ ông ấy cho rằng mối quan hệ đó đã được đảo ngược. Shiva như một hình ảnh vĩ đại, biểu tượng quyền năng mà Ezekiel cần phải bảo vệ. Nó là tất cả với ông ấy. Tôi nghĩ rằng Shiva (tên của vị thần hủy diệt trong đạo Hindu) là một cái tên vô cùng tương tích bởi trong mắt ông ấy, con hổ của mình là thứ gì đó rất thiêng liêng, thần thánh.

Season 7 của The Walking Dead sẽ quay trở lại vào ngày 24/10/2016 và nhân vật Ezekiel của Khary Payton dự kiến sẽ xuất hiện trong tập thứ ba của mùa phim này.

Nguồn: Entertainment Weekly