Warcraft đạt doanh thu kỷ lục tại Trung Quốc

Tin điện ảnh · NeroHuynh ·

Hiện nay, Warcraft đang làm mưa làm gió tại các phòng rạp trên thế giới. Dù những đánh giá ban đầu về bộ phim không được tốt, nhưng đánh giá xấu không phải là hồi chuông báo tử của điện ảnh. Đối với hãng phim, điều quyết định duy nhất là tiền.

Tính đến nay, đây là bộ phim lớn nhất của đạo diễn Duncan Jones, quy tụ dàn diễn viên tài năng như Dominic Cooper, Ruth Negga, Paula Patton và Travis Fimmel.

Warcraft ra mắt ở Trung Quốc vào đầu tuần trước và, theo tờ Variety, bộ phim đã phá vỡ kỷ lục phòng vé tại đây với $90 triệu chỉ trong hai ngày đầu. Thêm vào đó, bộ phim cũng phá kỷ lục phòng vé cao nhất của ngày Thứ Năm tại Trung Quốc, với $46 triệu – đồng nghĩa 81% tổng thu phòng vé trong ngày đó ở nước này.

Và cho đến hôm nay, bộ phim chuyển thể từ trò chơi điện tử nổi tiếng này đã thu được $156 triệu trên thị trường Trung Quốc chỉ trong vòng 5 ngày. Như vậy Warcraft được xem là bộ phim nước ngoài có doanh thu cao nhất của đất nước tỉ dân này.

Dù vậy, Warcraft hiện chỉ được con số 22% trên trang Rotten Tomatoes, do nhiều nhà phê bình xếp vào mục phim dở nhất năm. Điều này cách khá xa kỳ vọng của Jones, vì ông muốn Warcraft có thể trở thành địch thủ của Lord of the Rings cả về tầm và tiếng.

Tuy nhận nhiều đánh giá tiêu cực, nhưng Warcraft vẫn có một cơ hội vững chắc để gặt hái thành công về mặt tài chính.

Hiện Warcraft đang được chiếu ở các rạp trên toàn quốc.