Warcraft - Tiền đề xuất sắc cho Warcraft 2

Tin điện ảnh · Lord ·

Đó là cốt truyện chính, nhưng bộ phim này có đến 2 cốt truyện, điều hiếm thấy ở các bộ phim hay cả các tác phẩm văn học

Gần như đa số những ai ra rạp để thưởng thức Warcraft đều biết bộ phim nói về cuộc chiến giữa liên minh loài người và loài Orc, hay ít nhất là trận chiến giữa 2 giống loài khác nhau. Liên minh loài người là tập hợp của nhiều chủng tộc nên thông minh hơn và họ rất chuộng hòa bình. Loài Orc là một loài to lớn với những chiếc răng nanh rất hiếu chiến. Đến một ngày thế giới của loài Orc sắp bị tàn lụi, họ tràn sang thế giới của loài người để tìm nơi sinh sống cho mình. Và thế là trận chiến diễn ra.

Đó là cốt truyện chính, nhưng bộ phim này có đến 2 cốt truyện, điều hiếm thấy ở các bộ phim hay cả các tác phẩm văn học. Warcraft không đơn giản chỉ là cuộc chiến giữa 2 giống loài, một cốt truyện khác chính là cuộc chiến của 1 giống loài. Một trong 2 loài trên đã có sự mâu thuẫn trong nội bộ, một mâu thuẫn rất lớn khiến nó trở thành một cốt truyện thứ 2 của bộ phim. Chính sự mâu thuẫn đã làm loài đó thua cuộc ngay khi cuộc chiến vừa bắt đầu. Mâu thuẫn đó rất lớn bởi vì đó là cuộc đấu tranh cùng vì sự tồn tại của giống loài nhưng cách thực hiện để có được sự tồn tại đó lại khác nhau.

Đây là một cốt truyện hấp dẫn, từ cốt truyện này chúng ta đã được thưởng thức một bộ phim có nội dung rất tốt. Nhưng cách khai triển nội dung ấy không được lôi cuốn mà chỉ dừng lại ở mức chấp nhận được. Người xem thường vẫn dành thiện cảm cho những bộ phim có nội dung đơn giản mà cách khai triển tốt hơn là những bộ phim có nội dung tốt mà cách khai triển không được mạch lạc. Warcraft rơi vào trường hợp thứ 2, các sự kiện diễn ra vừa đủ nhưng cách sắp xếp hoặc cách dẫn dắt những sự kiện đó có phần nhỏ nào đấy chưa hợp lí.

Warcraft có một dàn nhân vật được xây dựng khá tốt với khả năng khá sát với game Warcraft. Nhưng nếu là fan của game thì có thể sẽ không được thỏa mãn vì còn quá ít các nhân vật trong game được đưa lên màn ảnh. Hai nhân vật được xây dựng tốt nhất là 2 tướng của 2 loài (thật ra nhân vật loài Orc xuất hiện trên poster không phải là tướng của loài Orc). Dù được xây dựng tốt như vậy nhưng 1 trong 2 nhân vật đó sẽ phần nào làm khán giả hụt hẫng. Một nhân vật gây chú ý ngay từ đầu bộ phim nhưng lại "chết" một cách không xứng đáng làm cái kết của bộ phim không thỏa mãn được người xem. Nhưng cái kết đó lại là tiền đề cực kì tốt để chúng ta mong đợi phần tiếp theo của Warcraft sẽ là một siêu phẩm.

Đa số các cảnh quay của bộ phim đều có sự tham gia của kỹ xảo, đặc biệt là loài Orc. Có thể do vậy nên có một số ít cử chỉ và hành động của loài Orc không được tự nhiên mà có phần gò bó. Nhưng điều đó không thể phủ nhận rằng Warcraft là một bộ phim sử dụng kỹ xảo cực kì tốt. Riêng đôi mắt bạn chắc chắn sẽ hài lòng với bộ phim.