Xác nhận A Quiet Place 2 “đang được lên kế hoạch”

Phim Kinh Dị · Tin điện ảnh · Never ·

Paramount đã xác nhận họ đang lên ý tưởng cho phần sequel của bộ phim bom tấn A Quiet Place.

Paramount đã xác nhận họ đang lên ý tưởng cho phần sequel của bộ phim bom tấn A Quiet Place. Bộ phim kinh dị PG-13 đã được các nhà phê bình trên toàn thế giới đánh giá cao và đạt được doanh thu ấn tượng tại phòng vé. Vậy nên tin tức hãng phim công bố dự án A Quiet Place 2 mặc dù không mấy bất ngờ nhưng vẫn là một điều đáng mừng cho những ai đã trót phải lòng bộ phim này.

Được chỉ đạo bởi John Krasinski với sự tham gia của chính anh và vợ là Emily Blunt, A Quiet Place lấy bối cảnh khi Trái Đất bị xâm lược bởi những sinh vật gần như bất khả chiến bại. Chúng không có mắt nhưng cực kỳ nhạy cảm với âm thanh và sẽ giết chết bất kỳ vật sống nào chúng bắt được. Krasinski và Blunt vào vai cha mẹ của một gia đình nhỏ, những người đang cố gắng giữ cho bản thân và con cái sống sót trong thế giới hậu tận thế. Bộ phim nhận được rất nhiều lời khen về cách dẫn truyện, mặc dù ít lời thoại nhưng vẫn đem lại cảm giác căng thẳng và những cảnh jump scare khá chất lượng. Kể từ khi ra mắt tại các rạp vào đầu tháng 4, bộ phim đã thu về hơn $213 triệu trên toàn thế giới, nhưng đó chưa phải là hết, bởi hiện phim vẫn chưa được chiếu tại một vài nước có tiềm năng như Trung Quốc. Với chi phí sản xuất chỉ vào $17 triệu, dễ hiểu tại sao hãng Paramount lại rất sẵn lòng làm tiếp một phần follow up cho phim.

Theo nguồn tin từ Variety, bản thông cáo chính thức đã được đưa ra bởi chính chủ tịch - giám đốc điều hành hãng phim là Jim Gianopulos tại CinemaCon. Ông đã thông báo tin tức này với một phòng đầy khán giả nhưng đưa ra khá ít thông tin, chỉ nói rằng:

Chúng tôi rất vui mừng được thông báo rằng chúng tôi đang trong quá trình lên ý tưởng cho phần sequel của A Quiet Place.

Chúng ta vẫn chưa biết thông tin gì thêm về dự án này. Tại thời điểm hiện tại, ta vẫn chưa chắc chắn rằng liệu Krasinski có trở lại để đạo diễn hay cùng viết kịch bản, hoặc liệu có bất kỳ diễn viên nào từ phần đầu sẽ tham gia vào sequel hay không. Và hiển nhiên cũng chưa có thông tin gì về ngày khởi quay hay ngày ra mắt phim, nhưng việc nhân sự kiện ở CinemaCon để lan truyền rộng rãi tin tức này trong khi phần phim gốc vẫn đang được chiếu tại rạp là một bước đi khôn ngoan. Bộ phim đã bắt đầu nhận được những phản hồi tích cực tại SXSW từ tháng 3, và những nhận xét về bộ phim cũng như những lời truyền miệng giữa các khán giả đã giúp bộ phim đạt được doanh thu phòng vé vô cùng khả quan. Sau khi mất vị trí đầu tiên trên bảng xếp hạng phim  vào tay Rampage, mới đây A Quiet Place đã lại dành lại vị trí dẫn đầu sau hai ngày cuối tuần vừa rồi. Sự thành công này đã biến bộ phim trở thành một thương hiệu đầy tiềm năng đối với hãng phim Paramount.

Mặc dù kết cấu của bộ phim đã rất hoàn hảo và hoàn toàn có thể trở thành một bộ phim độc lập, nhưng bối cảnh phim vẫn còn rất nhiều yếu tố để khai thác, phát triển thêm nhiều câu chuyện hơn nữa. Bản thân Kraskinski đã xác nhận rằng những sinh vật này về nguồn gốc là những sinh vật ngoài hành tinh, và các nhà biên kịch Bryan Woods và Scott Beck cũng khẳng định rằng họ có rất nhiều ý tưởng cho phần follow-up. Các nhân vật mới và những địa điểm mới cũng như những khám phá sâu hơn về sinh vật này và làm thế nào chúng đến được Trái Đất, tất cả đều có thể được sử dụng để xây dựng nên một phần sequel hấp dẫn khác. Sẽ rất tuyệt nếu có thể gặp lại những người sống sót từ phần đầu, nhưng cốt truyện và cách khai thác phim cho thấy có khả năng những câu chuyện sau này không nhất thiết phải nối tiếp kết thúc của câu chuyện đầu một cách trực tiếp. Chúng ta hãy cùng chờ để biết thêm những thông tin tiếp theo về phần phim này, và hi vọng rằng A Quiet Place 2 sẽ tiếp tục là một bộ phim thriller khác khiến khán giả phải kìm chế không nói chuyện hay ăn uống trong suốt quá trình xem phim.

Nguồn: Screen Rant