Xếp hạng 10 tập phim hay nhất Game of Thrones

TV Series · Tin điện ảnh · VLynd ·

Có thể thấy, những tập phim được bình chọn hay nhất là những tập phim gây sốc nhất cho khán giả, và dù đau đớn, họ vẫn cắn răng mà coi lại. 6 mùa phim đã qua, hãy cùng Moveek điểm lại những tập phim xuất sắc nhất nào.

Với việc truyện thì tác giả chưa viết xong, phim bị dời ngày sản xuất mãi tới tận hè thay vì đầu tháng 4 như mọi năm, người hâm mộ chẳng thể làm gì hơn ngoài việc cày đi cày lại những season cũ và đào bới những giả thuyết trên Internet. Một season kết thúc với những tập phim hay hơn, và thế là những tập trước được đem lên bàn cân một lần nữa. Có thể thấy, những tập phim được bình chọn hay nhất là những tập phim gây sốc nhất cho khán giả, và dù đau đớn, họ vẫn cắn răng mà coi lại. 6 mùa phim đã qua, hãy cùng Moveek điểm lại những tập phim xuất sắc nhất nào.

Bài viết có tiết lộ tình tiết, bạn đọc hãy cân nhắc.

Hạng khuyến khích: The Laws of Gods and Men (season 4 – ep 6)

Nếu những tập phim khác gây sốc bằng những cái chết bất ngờ hay những trận chiến hoành tráng, tập phim The Laws of Gods and Men lại có những đoạn hội thoại tranh cãi hay nhất cả phim. Sau cái chết của Joffrey, Tyrion Lannister phải đối mặt với phiên toà điều trần nhằm buộc tội anh. Tại đây, anh bị người anh yêu – cô gái điếm Shae phản bội. Với lòng hận thù chất chứa, từng câu từng lời mà Tyrion thốt ra đầy mãnh liệt như từng nhát dao găm thẳng vào những nhân vật còn lại và khán giả. Anh nguyền rủa cả gia đình và ước gì chính anh là người giết Joffrey. Phân đoạn đắt giá đó đã chứng tỏ khả năng diễn xuất của Peter Dinklage và đem về cho anh một giải Emmy. Nhìn tổng thể, cả tập khá ổn nhưng vài phút cuối này mới thật sự xuất sắc.

10. Baelor (season 1 ep 9)

Dù mỗi tập 9 của Game of Thrones là một điểm nhấn nào đó, nhưng chúng ta không bao giờ quên cái chết của Ned Stark, mở đầu cho cuộc chiến năm vua. Như Cersei Lannister đã nói: “Trong cuộc chiến vương quyền, chỉ có thắng hoặc chết”, nhân vật chính trực Ned Stark là một minh chứng điều đó. Cứ tưởng rằng việc vờ thú nhận ông muốn chiếm ngôi vua sẽ được tha tội, nhưng không, tên vua con Joffrey đã ra lệnh chém đầu thị uy không thương tiếc. Tuy việc cha bị chặt đầu trước mặt con gái là một điều không dễ chịu, nhưng cái chết của ông đã níu chân chúng ta ở lại với Game of Thrones tới tận bây giờ, mọi diễn biến sau đó thay đổi đến chóng mặt và chứng tỏ với khán giả rằng đây là một series không-như-ta-nghĩ.

9. The Lion and the Rose (season 4 – ep 2)

Phải nói là đây là một tập phim mà đem lại niềm sung sướng tột cùng cho toàn thể người hâm mộ Game of Thrones. The Lion and the Rose là tựa phim ám chỉ đám cưới của Vua Joffrey và Margaery Tyrell, nhưng chả ai trong buổi hôn lễ đó có thể ăn mừng được – ngược lại với khán giả. Joffrey chết vì bị hạ độc, Cersei không khỏi hốt hoảng lao đến ôm con và trên gương mặt bà ta hiện diện một nỗi đau đớn khôn tả, đây cũng là lúc mà những bi kịch của mụ ta bắt đầu. Dù Tyrion bị đổ lỗi bởi sự sắp đặt của Littlefinger và nhà Tyrell, nhưng chứng kiến hai gương mặt bị ghét nhất series thất thế ai mà chẳng thoả mãn. Nếu Red Wedding được ví von như một nhát dao cắm thẳng vào tim thì Purple Wedding là một cú trả đũa ngọt ngào.

8. Black Water (season 2 – ep 9)

Tuy có nhiều trận chiến cực kỳ dữ dội, nhưng tập phim Black Water thành công ở từng phân đoạn, từ trận thuỷ chiến cho tới màn say xỉn của Cersei. Với hạm đội tàu chiến chở trên đó những toán quân thiện chiến với sự hỗ trợ của ma thuật của Thần Ánh Sáng, Stannis tiến về King’s Landing một cách dũng mãnh và khiến tên vua hèn hạ Joffrey phải khiếp sợ. Tuy nhiên, nhà Lannister vẫn còn chàng quỷ lùn Tyrion, mặc kệ chiều cao, anh đứng ra chỉ đạo, dẫn dắt Đội quân Hoàng gia đến chiến thắng khi tận dụng được chất cháy xanh và sự viện binh của nhà Tyrell vào phút chót. Trong một toà tháp an toàn, thái hậu Cersei xay xỉn, đay nghiến cô bé Sansa tội nghiệp về hãm hiếp nếu quân nhà thua cuộc.

7. The Mountain and the Viper (season 4 – ep 8)

Đây phải gọi là tập phim gây ức chế nhất cho người hâm mộ và vẫn để lại nỗi ám ảnh tới ngày nay. Hoàng tử Oberyn Martell đứng ra là chiến binh của Tyrion nhằm muốn đánh bại Ser Gregor Clegane, trả thù cho người chị gái. Trí khôn đấu với Thể hình, Lòng thù hận đối đầu với Sự trung thành, tất cả làm nên một trận đấu tay đôi không thể tuyệt vời hơn. Dù hạ gục được The Mountain, Oberyn vẫn muốn hắn thú nhận tội ác với gia tộc Martell. Trong một khoảnh khắc bất cẩn, The Viper bị The Mountain lật ngược tình thế và bóp nát sọ. Tuy phút cuối cả hai chiến binh đều ngã gục, khán giả đã không khỏi sững sờ.

6. The Door (season 6 – ep 5)

Người hâm mộ luôn thắc mắc vì sao Hodor chỉ nói được “Hodor! Hodor!”, và khi bí ẩn được giải đáp, không ít nước mắt đã rơi. Khi bọn Bóng Trắng tấn công nơi trú ngụ của Những đứa con của rừng (vì sự ngu muội của Bran), cậu bé Bran đã tác động đến Hodor, nhằm sử dụng thân xác khổng lồ của anh để chặn cánh cửa. Thực tế, lúc đó Bran đang mắc kẹt trong một sự kiện ở quá khứ, và qua đó anh sử dụng thân xác cậu bé Hodor lúc nhỏ mà tác động tới thực tại. Cậu bé ngã xuống và luôn miệng kêu gào: “Hold the door! Hold the door!” cho tới khi chỉ còn lại hai tiếng “Hodor!”. Hodor ở thực tại chặn cánh cửa cho tới khi bị bọn thây ma xé xác lúc bóng dáng Bran ngày một xa dần.

5. The Children (season 4 – ep 10)

Một tập phim mà đầy những điểm nhấn. Tại phương Bắc, sau cái chết của Ygritte, Jon cuối cùng đối mặt với thủ lĩnh Man tộc là Mance Rayder và tính ra tay giết ông, nhưng kế hoạch thất bại và anh được Stannis Baratheon giải cứu. Chốn Mereen xa xôi, Daenerys – nữ hoàng giải phóng nô lệ, lại tự tay xích hai con rồng yêu dấu của cô. Nơi King’s Landing, Tyrion dưới sự giúp sức của Jaime và Varys đã thoát khỏi ngục tù và tiến về một nơi mà anh chưa biết, sau khi tự tay giết cha và ả tình nhân. Ở một nơi nào đó, The Hound gần như bị Brienne xứ Tarth hạ gục, và bị Arya bỏ mặc. Cuối cùng, Bran cũng tới được nơi trú ẩn của Quạ Ba Mắt, dù điều đó trả giá bằng cái chết của người bạn đồng hành Jojen.

4. Hardhome (season 5 – ep 8)

Khi series “đẻ toàn trứng vàng” cho HBO, kinh phí đầu tư ngày một nhiều hơn và những trận chiến trở nên đặc sắc hơn. Trong tập phim này, Jon và Stannis vượt qua Bức tường, đến pháo đài Hardhome để đề nghị liên minh với những người man di. Sau những cuộc tranh cãi gây cấn, phần đông đồng ý hợp tác, tuy vẫn còn một vài thành phần từ chối. Khi buổi họp kết thúc, đoàn quân Bóng Trắng kéo đến tấn công bất ngờ và không ít người ngã xuống. Jon Snow và một số người thoát được, nhưng Vua Đêm (chỉ với một cái phẩy tay) hồi sinh những người đã chết và biến họ thành một đoàn quân thây ma với ánh mắt thách thức những người còn sống. Đấy cũng là một lời tuyên bố rằng đội quân của hắn sẽ tràn xuống Westeros.

3. Battle of The Bastards (season 6 – ep 9)

Trận chiến của những đứa con hoang đầy hồi hộp, gây cấn. Với cái chết không mấy ngạc nhiên của Rickon Stark, số quân ít ỏi của Jon Snow xông vào nghênh chiến với toán quân khát máu của Ramsay Bolton. Với sự bất lực về quân số, phe Jon gần như thua nát cho tới khi được quân Arryn cứu viện. Phần này có thể coi là một bước tiến đáng kể của Sansa Stark – nhân vật vốn mềm yếu và bị đẩy đưa từ đầu mùa phim. Với chiến thuật nhờ Littlefinger, và ánh mắt lạnh lùng ngắm nhìn cái chết của Ramsay, Sansa đang trở thành một trong những cái tên nữ quyền của Game of Thrones.

2. The Rains of Castamere (season 3 – ep 9)

Còn gì sốc hơn khi một gia tộc đang trên đà thắng thế bị sát hại dã man một cách không thể tưởng tượng được. Một bầu không khí đám cưới đang vô cùng vui vẻ cho tới khi cánh cửa bị khoá, và mười phút sau gần một nửa gia tộc Stark bị tuyệt diệt, đến cả con sói tuyết cũng không thoát. Với điệu nhạc kết thúc đầy thảm thương, đến bây giờ, The Rains of Castamere vẫn là một nỗi đau trong lòng người hâm mộ series này.

1. The Winds of Winter (season 6 – ep 10)

Tập phim đầy những cảm xúc lẫn lộn. Nếu ở nửa đầu, khán giả bàng hoàng trước sự ra đi của Hoàng hậu thông thái Margaery Tyrell, những toan tính trả thù của nàng cũng bị thổi bay theo ngọn lửa xanh, và một bầu không khí ảm đạm bao trùm khi Cersei lên ngôi, đứng đầu 7 vương quốc. Nhưng ở cuối phim, người hâm mộ tràn đầy hân hoan, hy vọng khi đoàn tàu của liên minh Targaryan, Dorathki, Tyrell và Martell dưới sự dẫn đầu của Daenerys, Varys và Tyrion cùng 3 con rồng tiếng về King’s Landing.

Chỉ còn hai mùa phim nữa là chúng ta phải nói lời tạm biệt với Game of Thrones, hãy chia sẻ với Moveek đâu là season nào mà bạn thích nhất nhé.

Nguồn: ComicBook