10 bộ phim chuyển thể từ trò chơi điện tử xuất sắc nhất

Tin điện ảnh · NeroHuynh ·

Dòng phim chuyển thể thừ trò chơi điện tử này dường như là một lời nguyền đối với các nhà sản xuất phim. Các nhà làm phim đã cố gắng hết sức để đem tinh hoa của môn giải trí số này lên phim, cho các game thủ được trông thấy những nhân vật mình yêu thích trên màn bạc. Nhưng dường như không có nhiều game thủ thỏa mãn với những gì mà họ nhận được.

Dòng phim chuyển thể thừ trò chơi điện tử này dường như là một lời nguyền đối với các nhà sản xuất phim. Các nhà làm phim đã cố gắng hết sức để đem tinh hoa của môn giải trí số này lên phim, cho các game thủ được trông thấy những nhân vật mình yêu thích trên màn bạc. Nhưng dường như không có nhiều game thủ thỏa mãn với những gì mà họ nhận được.

Tuy vậy, chúng ta vẫn có một bảng xếp hạng những bộ phim chuyển thể từ game hay nhất từ trước cho tới nay, cùng Moveek xem qua và cho ý kiến nhé!

10. Mortal Kombat

Mortal Kombat là bộ phim đầy máu me và lục phủ ngũ tạng tuôn trào khiến chúng ta phát nôn. Tuy nhiên, bộ phim này lại được thông qua việc chiếu cho cả trẻ em xem luôn cơ đấy. Cái điểm sáng nhất của bộ phim này chính là nó hay hơn bộ phim Street Fighter của Jean Claude Van Damme, hay cả Dead or Alive nữa, và cả Tekken nữa. Phim thứ 2 về Street Fighter không có Van Damme trong đó, nhưng mà thật ra còn dở hơn nữa.

9. Resident Evil: Apocalypse

Dù cho không mong đợi gì ở Resident Evil: Apocalypse, nhưng nó vẫn trở thành một nỗi thất vọng. Cách bộ phim được xây dựng thì có thể nói là thu hút hơn game, nhưng Apocalypse đơn giản chỉ dùng cái mác Resident Evil để làm nên một bộ phim về thây ma mà thôi. Mà có dở thì vẫn hay hơn Mortal Kombat rồi.

8. Lara Croft: The Cradle of Life

Bộ phim thứ 2 về cô nàng Lara Croft, Lara Croft: The Cradle of Life, bất chấp tất cả sự mong đợi sau phần 1, thì tính logic và thực tế của phim lại còn ngờ nghệt hơn cả phần 1 nữa chứ, đã vậy tính giải trí lại chẳng được bao nhiêu. Nhưng mà phim gỡ gạt được chỗ Jolie rất tuyệt và dàn diễn viên phụ thì có cả Gerard Butler và Djimoun Hounsoun thì cũng đáng để xem lắm. Phim về Lara Croft thì không xuất sắc lắm; nhưng cũng đáng để xem mà.

7. Final Fantasy: The Spirits Within

À lần này không phải phim người đóng mà là phim hoạt hình nha. Mà bộ phim hoạt hình về dòng phim Final Fantasy thì cũng y chang phim người đóng rồi. Dòng phim Final Fantasty có rất nhiều fan nha. Họ lại còn rất trung thành và hứa với Square Enix nữa, cái hãng làm game này nè, cho nên phim này được bán rất là chạy. Fan của Final Fantasty này mua cả sách, đĩa, mô hình, móc khóa, nước uống hay bất cứ thứ gì liên quan tới phim. Chính vì thế cho nên việc mà phim này thành công về doanh thu cũng không có gì lạ

6. Max Panye

Game về Max Payne thì hay khỏi phải nói rồi. Trò chơi của hãng Remedy này hay như phim hành động Hồng Kông vậy đó, mấy cảnh hành động cũng ảo tung chảo với những hiệu ứng kì cục. Game này là sự kết hợp hoàn hảo nhất giữa bắn súng và  giả tưởng ở thời điểm ấy. Và cũng cùng lúc ấy thì phim của game này cũng được ra rạp, nhưng là điểm hay của game này là việc nhân vật chính có thể làm chậm thời gian để né đạn, miêu tả những pha bay nhảy đẹp mắt. Nhưng ở trong phim hành động bắn súng bình thường thì việc người ta quay chậm, những pha bay nhảy nghệ thuật là chuyện bình thường. Vì thế cho nên Max Payne làm phim cũng không được đặc biệt cho lắm. Và cái chính là câu chuyện trong phim được nghiêm trọng hóa lên.

5. Resident Evil

Phim này thì cũng không được gọi là phim hay, hay thậm chí là phim coi được, nhưng chúng ta phải đồng ý rằng phim kinh dị của Paul W. S. Anderson thì chỉ có mỗi Resident Evil này là coi được. Dù cốt truyện có tào lao, nhưng bộ phim lại thành công ở việc câu khán giả không mê game. Phim khá ghê rợn và vài con quái vật trong đó khá là khủng khiếp. Không ai thèm xem phim này thì cũng dễ hiểu thôi.

4. Lara Croft: Tomb Raider

Bộ phim Lara Croft đầu tiên do Angelina Jolie thủ vai đã khiến cho cô trở thnha một hình tượng đả nữ không thể nào quên được. Tuy nhiên, bộ phim Lara Croft: Tomb Raider thì hay vượt trội hơn phim còn lại; đầu tiên, Jolie là lựa chọn hoàn hảo cho vai Croft này. Không chỉ vì cô ấy có cơ thể dẻo dai như vận động viên và sử dụng vũ khí điêu luyện như nhân vật chính Tomb Raider, một người tinh ý, cơ bắp và hấp dẫn. Jolie đóng rất đạt vai Croft và đó cũng gần như một nhiệm vụ bất khả thi cho bất cứ ai. Thứ 2, Lara Croft: Tomb Raider cho thấy tài năng của Daniel Craig và chổ đứng của anh trong Hollywood.

3. Hitman

Hitman không phải là một bộ phim quá hay. Nó thiếu đi sự khôi hài và lại còn ảm đạm nữa. Bộ phim giống như chỉ làm cho kịp thời đại mà thôi, việc đó rõ ràng hơn khi mà quá nhiều cảnh slow motion để cho phim trông hợp thời. Tuy nhiên, với Timothy Olyphant, Hitman có được nam diễn viên chính đóng rất đạt vai trò của mình. Cả bộ phim, Olyphant đã cho thấy sự thực dụng đáng có của Đặc Vụ 47 máu lạnh này.

2. Prince of Persia: The Sands of Time

Trong khi mà phim chuyển thể từ game còn khiến cho mọi người bối rối, thì Prince of Persia đã khiến cho khán giá có chút hy vọng về dòng phim này. Cát, phù thủy và kiếm của Jerry Bruckheimer có thể không đặc sắc lắm, nhưng ít nhất cũng đáng xem. Phim mang màu sắc vui tươi, không cần phải quá nghiêm trọng để có thể khiến cho bộ phim đáng xem hay trò chơi đáng để chơi đâu. Prince of Persia có thể nói là bộ phim chuyển thể từ game đáng xem nhất từ trước đến nay. À mà không, cho đến tuần trước thì không còn như vậy nữa rồi.

1. Warcraft

Vào tuần vừa qua thì bộ phim chuyển thể từ trò chơi cùng tên của hãng Blizzard cũng đã được ra mắt. Bộ phim được thai nghén trong nhiều năm trời vì nhiều lí. Warcraft thật sự là một bộ phim chiều lòng game thủ. Đem những gì đặc sắc của game lên, bộ phim thật sự đã làm được những điều mà các bộ phim chuyển thể khác chưa làm được. Tuy nhiên, về cách xây dựng nội dung và tính cách nhân vật thì Warcraft có vẻ vẫn chưa bằng nhiều bộ phim khác. Còn về phần hình ảnh thì khỏi phải bàn, CGI đã giúp các nhà làm phim đem đến cho khán giả một tác phẩm mãn nhãn, xứng đáng là bộ phim chuyển thể từ game tuyệt nhất từ trước đến nay.