13 điều rút ra từ trailer Game of Thrones S06

Tin điện ảnh · Luke from GoTVN ·

Như vậy là sau bao nhiêu tháng ngày để fan chờ đợi và kêu ca, Game of Thrones rốt cuộc cũng đã tung trailer chính thức cho mùa thứ 6. Không chần chừ lâu la nữa, hãy đi vào phân tích từng tình tiết đáng chú ý có trong trailer này nào!

1. Jon Snow đã chết, không còn cách nào cứu vãn

Shot đầu tiên của trailer không phải gì khác mà chính là hình ảnh Jon Snow sau khi bị đâm nằm hấp hối một mình dưới tuyết. Ở 1:13, ta lại thấy một người đang vuốt mí mắt cho xác Jon Snow. Đây giống như một lời khẳng định chắc nịch của nhà sản xuất cho các fan vẫn chưa hết bàn tán từ tập cuối ss5 đến giờ: Jon Snow thực sự đã chết. Vấn đề là các fan thực chất hầu như đều biết thừa rằng Jon chết rồi, việc anh có ĐƯỢC HỒI SINH hay không mới là cái họ đang bàn tán. Cải tử hoàn sinh không phải là chuyện hiếm trong thế giới Game of Thrones, các trường hợp như Beric Dondarrion, Tòa Sơn Gregor Clegane hay Lady Stoneheart trong truyện đều đã được hồi sinh bằng cách này hay cách khác.

2. Jaime trở lại King's Landing, nhà Lannister chuẩn bị báo thù

Trong tập 10 season 5 năm ngoái, nhà Lannister đã một lúc hứng chịu hai đòn giáng nặng nề: cái chết của Myrcella Baratheon ngay sau khi nhận Jaime là cha, và Cersei bị ép đi bộ hành xác khắp King's Landing. Có thể nói đây là thời khắc đen tối nhất của nhà Lannister kể từ khi bắt đầu phim đến nay. Tuy nhiên qua trailer mới ta có thể thấy cặp chị em Jaime - Cersei sẽ không chịu ngồi yên chờ bất hạnh tiếp tục đến với mình mà đã bắt đầu tìm cách trả thù. Đầu tiên là lời tuyên bố "giành lại tất cả những gì chúng đã lấy mất" của Jaime. Tiếp đó, lần lượt ở 0:54, lực lượng của Cersei mà chỉ huy là Ser Robert Strong (Gregor được hồi sinh) đang đối đầu với các tông đồ Faith of the Seven. Thêm vào đó, ở 1:18, một đội quân đang dàn trận trước cửa đại điện Baelor (lính này không giống quân Lannister áo choàng đỏ, mà có vẻ là quân của nhà Tyrell). Công cuộc báo thù này liệu có hoàn thành được hay không vẫn còn là câu hỏi phải chờ phim chính thức lên sóng để giải đáp, bởi hai thế lực đứng sau những tai ương mà nhà Lannister vừa hứng chịu: gia tộc Martell thành Sunspear và tòa thánh Faith of the Seven đều là những kẻ thù cực kỳ đáng gờm. Ở 1:18, một toán dân đen dường như đang xúm vào đánh đập một ai đó, khiến ta liên tưởng lại vụ bạo động ở King's Landing trong season 2, quân lính Lannister khi đó dù đông vẫn không chống lại nổi dân chúng và phải bỏ chạy về lâu đài.

3. Bolton lột da thiêu xác kẻ thù, đối đầu quân Wildlings

Cuối season 5, quân Bolton trấn giữ thành Winterfell đã đánh bại đội quân ít ỏi, kiệt quệ của Stannis Baratheon, đồng thời ông vua này cũng bị kết liễu dưới tay Brienne đảo Tarth. Ở 0:22 của trailer, khán giả có thể thấy một người lột da đang bị đem thiêu trên giàn chữ X - biểu tượng trên cờ hiệu của nhà Bolton. Liệu đây có phải Stannis không thì vẫn còn quá sớm để xác định. Tuy nhiên hai cha con Roose và Ramsey vẫn chưa thể ngồi yên được vì một đội quân khác sắp tới sẽ tràn xuống đối đầu họ: đội quân những người du mục phương bắc (1:06, 1:13 và 1:20), trong đó có Tormund Giantsbane là bạn chiến đấu cũ của Jon Snow (1:16).

4. Ser Jorah tìm ra nhẫn của Daenerys, Mẹ Rồng bị áp giải về thành phố Vaes Dothrak

Ngay trước khi bị khalasar hùng hậu tìm thấy trên đồng cỏ, Daenerys đã nhanh tay tuột nhẫn của mình để rơi xuống đất làm ám hiệu. Và tại 0:26, Jorah Mormont đã tìm thấy chiếc nhẫn này (sắp có một màn người hùng râu ria cứu mỹ nhân chăng?!). Ở ngay shot tiếp theo, Daenerys đang bị áp giải phải đi bộ (một hình thức hạ nhục của người Dothraki vốn tôn thờ ngựa) trở về Vaes Dothrak, thành phố thiêng của tất cả người Dothraki. Chưa biết họ sẽ làm gì với cô, nhưng tại 1:20, ta có thể thấy những chiến binh Dothraki cầm kiếm cong Arakh đang lao vào trận đối đầu, nên có thể suy ra họ gần như chắc chắn sẽ bị Mẹ Rồng cuốn vào vòng xoáy chiến tranh.

5. Quần Đảo Sắt xuất kích

Nhà Greyjoy chuyên giao chiến đường thủy và cư dân quần đảo Sắt vốn đóng vai trò không mấy đáng kể trong những season vừa qua. Nhưng với việc họ chiếm một số lượng shot không nhỏ trong trailer này (0:43, 1:03, 1:08) thì có vẻ như gia tộc này cũng chuẩn bị tham chiến sâu hơn trong season 6. Nên nhớ rằng Balon Greyjoy là vị vua duy nhất trong Ngũ Vương Đại Chiến còn sống tới thời điểm này (4 người còn lại là Renly, Robb Stark, Joffrey và Stannis đều đã chết lần lượt mỗi người một season kể từ season 2 tới nay). Nhiều khả năng Balon sẽ tử nạn trong season 6 và hình ảnh người đàn ông trùm mũ đứng dưới mưa ở 1:15 có vẻ như sẽ liên quan tới sự việc này.

6. Số phận Sansa và Theon

Qua những hình ảnh teaser được page chia sẻ cách đây không lâu thì ta đều biết Sansa và Theon đã sống sót sau cú nhảy từ trên tường thành khi Winterfell đang xảy ra bạo loạn. Tại 1:19 trong trailer, ta có thể thấy Sansa đang bỏ chạy vào rừng tuyết, còn Theon đang phải đối mặt với một nhóm lính vũ trang ở 1:07. Tuy nhiên ở 0:45, ta lại thấy Sansa ăn mặc chỉnh trang trở lại, cùng với đó là giọng của Petyr Baelish (người cũng xuất hiện giữa rừng tuyết ở 1:05). Phải chăng Littlefinger sẽ cứu giúp Sansa? Nếu vậy thì toàn bộ quãng thời gian cô bị đày đọa, cưỡng hiếp bởi Ramsay ở Winterfell trong season 5 còn có ý nghĩa gì?

7. Arya vẫn mù lòa trong Nhà Hắc Bạch, Brienne tiếp tục hành trình ở phương Bắc

Arya đã dành hầu như toàn bộ season 5 ở trong nhà Hắc Bạch và tập luyện trở thành sát thủ Đa Diện, tuy nhiên ở tập cuối cô đã sử dụng những kĩ năng này để giết người vì tư thù cá nhân. Hai nhân vật Jaqen H'ghar và Đứa Trẻ Lang Thang (The Waif) đã bắt Arya trả giá bằng cách làm cô bị mù. Ở 1:18, ta có thể thấy tình trạng này vẫn tiếp diễn, tuy nhiên ở 1:04 dường như mắt cô đã sáng trở lại, dù đi kèm với đó là việc bị Đứa Trẻ Lang Thang đấm ứa máu miệng. Một nhân vật nữ mạnh mẽ khác là Brienne đảo Tarth có vẻ như cũng đang tiếp tục trải qua những tháng ngày chông gai tại phương Bắc. Tại 1:10, cô xuất hiện trong lúc đang kết liễu một tên lính vũ trang (kiểu vũ trang khá giống với tên lính tấn công Theon đã nói ở mục trước, có thể đây đều là lính nhà Bolton và như vậy khả năng cao Brienne đã tìm thấy Theon và Sansa).

8. Yara Greyjoy âu yếm phụ nữ, Melisandre (lại) cởi đồ

Yara, con gái Balon Greyjoy và cô chị mạnh mẽ của Theon, tiếp tục tái xuất sau lần giải cứu em trai bất thành trong tập đầu season 5 năm ngoái. Trong trailer lần này cô chỉ xuất hiện thoáng qua ở 1:15, nhưng lại gây bất ngờ lớn khi đang ôm hôn một cô gái khác (dễ là gái bán dâm). Một cảnh cũng hot không kém là nữ tư tế đỏ Melisandre đang cởi áo của mình ở 1:12. Có vẻ như danh hiệu "Nữ hoàng cởi đồ" suốt từ season 2 đến nay vẫn chưa thỏa mãn được các nhà làm phim nên họ tiếp tục để Carice van Houten thoát y trong Season 6 (các fan nam chắc thích điều này).

9. Đại Chim Sẻ tha thứ cho Margaery Tyrell

Bị Cersei Lannister đổ vấy cho tội bao che xu hướng tính dục đồng giới của anh trai nên trong season 5 cả hai anh em Tyrell là Loras và Margaery đều bị tòa thánh Faith of the Seven bắt giam. Dù Cersei sau đó đã được thả về Red Keep sau vụ đi bộ hành xác cực kỳ đau đớn, nhưng cặp trai tài gái sắc của nhà Tyrell dường như chịu đựng chốn tù ngục tốt hơn và do đó vẫn còn phải ở trong nhà lao của Đại Điện Baelor. Tuy nhiên ở 1:18, ta có thể thấy Đại Chim Sẻ đang nắm lấy tay của Margaery, và hơn nữa ông ta đang đứng (khác với lần ngồi từ đầu đến cuối khi nghe Cersei thú tội). Có thể với cái đầu đa mưu nhiều kế của mình, Margaery đã bằng cách nào đó thuyết phục được Đại Chim Sẻ thả mình ra mà không phải chịu sự trừng phạt tàn nhẫn như Cersei.

10. Một đội quân Targaryen mới?

Một tình tiết khác hết sức đáng lưu ý trong trailer lần này là tại 1:16, một người lính mặc giáp đen trên ngực khắc biểu tượng rồng ba đầu của nhà Targaryen đang cầm kiếm chiến đấu. Tại sao chi tiết này lại quan trọng? Bởi cho tới thời điểm hiện tại, Daenerys Targaryen vẫn được xem như thành viên duy nhất còn lại của gia tộc Targaryen, nhưng cô không hề bắt lính của mình mặc giáp khắc hình rồng (Lính của cô gồm một nhóm nhỏ người Dothraki, đội quân Unsullied từ Astapor, đội quân Second Sons mà chỉ huy là Daario Naharis, và nhiều người khác từ Vịnh Nô Lệ). Vậy người lính bí ẩn này ở dưới trướng ai?

11. Sáu chiến binh bí ẩn

Một chi tiết khác của trailer hiện đang làm mưa làm gió trên các diễn đàn của Game of Thrones fan là hình ảnh lướt qua ở 0:59, với 6 người lính bí ẩn tuốt kiếm đứng trên một vùng đất khô cằn. Cảnh này đang được bán tính bán nghi là nằm trong một đoạn flashback quá khứ vốn cực kỳ nổi tiếng trong cộng đồng fan bộ sách ASOIAF: cuộc đọ sức tại Tháp Niềm Vui (Tower of Joy), nơi thái tử rồng Rhaegar Targaryen, chàng bạch mã hoàng tử của vùng đất Westeros chung sống bên nàng Lyanna Stark, tuyệt đại mỹ nhân phương bắc đồng thời là người em gái đã qua đời của Ned Stark. Việc người đứng đầu trong nhóm 6 chiến binh này nhìn rất giống vai Ned của Sean Bean càng khiến cho các fan đứng ngồi không yên. Nếu như season 6 thực sự có cảnh này thì nhiều khả năng nó là một giấc mơ của nhân vật Bran, bởi người duy nhất còn sống trong nhóm giải cứu Lyanna - lãnh chúa Howland Reed cho tới giờ vẫn chưa từng được nhắc đến trong series. Đoạn Flashback Tháp Niềm Vui vốn từ lâu được coi là khoảnh khắc then chốt để giúp chứng minh giả thuyết Jon Snow là con trai Rhaegar và Lyanna, mà xưa nay được xem như fact giữa các fan ASOIAF.

12. Bran mơ giấc mơ xanh, đối mặt Night's King

Hình ảnh ấn tượng nhất trong trailer có lẽ thuộc về Bran Stark, người đã mất hút trong suốt season 5 để rồi trở lại ấn tượng với mái tóc đã cắt ngắn và ĐANG ĐỨNG. Tuy vậy, gần như chắc chắn rằng đây chỉ là một trong số những viễn cảnh trong giấc mơ của Bran, người thừa hưởng dòng máu của một lục tiên nhân (greenseer), có khả năng mơ tiên đoán lẫn nhập thân vào người hoặc con vật khác. Trong viễn cảnh này, Bran đụng mặt Night's King, thủ lĩnh của quỷ Bóng Trắng, kẻ mà ở season 5 được xem như địch thủ mà Jon Snow phải đối đầu. Việc Bran mơ thấy Night's King gần như chắc chắn cho thấy Bran sẽ tiếp bước anh cùng cha khác mẹ Jon dấn thân vào cuộc chiến chống Bóng Trắng.

13. Davos thừa kế Longclaw

Cảnh cuối cùng của trailer cho thấy Davos đang cầm lên thanh kiếm Longclaw (Móng dài) của Jon đặt bên cạnh xác anh và con sói Bóng Ma (Ghost). Chi tiết này có thể được hiểu theo hai hướng: một là Davos sẽ là thủ lĩnh đưa đội quân Wildlings xuống phía nam tấn công thành Winterfell và nhà Bolton, qua đó trả thù cho Stannis; hoặc là Davos, với việc mang thanh gươm thép Valyria của Jon, sẽ thay thế Jon ở vị trí người chỉ huy chiến tuyến Tường Thành chống lại đội quân Bóng Trắng đang ngày một tới gần. Mà thậm chí cũng có thể cả hai khả năng này đều đúng.