14 nhân vật DCEU nên giới thiệu tiếp theo

Phim Siêu Anh Hùng · Tin điện ảnh · Never ·

Số lượng các anh hùng và villain DC trong này là khá nhiều, và mở đầu danh sách sẽ là một tên-xanh-lè đã khá thành công với series phim nhỏ của mình trong vài năm qua.

Với sự ra mắt của Justice League, vũ trụ điện ảnh DC có vẻ sắp được mở rộng hơn rất nhiều. Mặc dù có sự khởi đầu khá chậm chạp với Superman trong Man of Steel, nhưng họ đã nhanh chóng thêm vào các khuôn mặt kinh điển như Batman, Wonder Woman và The Joker. Giờ đây tương lai của những nhân vật khác như Nightwing và Batgirl có vẻ tươi sáng hơn nhiều và rất có thể họ sẽ được giới thiệu trong vòng vài năm tới. Nhưng những điều này không thể thay đổi sự thật rằng số lượng các nhân vật trong vũ trụ DC chưa được xuất hiện trên màn ảnh rộng là rất lớn.

Đó là điều chúng ta sẽ bàn bạc trong bài viết này – những nhân vật chưa được DC xác nhận sẽ xuất hiện trong bất cứ dự án phim nào trong tương lai, nhưng là những ứng cử viên sáng giá một khi DCEU mở rộng hơn nữa. Số lượng các anh hùng và villain DC trong này là khá nhiều, và mở đầu danh sách sẽ là một tên-xanh-lè đã khá thành công với series phim nhỏ của mình trong vài năm qua.

1. Green Arrow

Kể từ sự xuất hiện của Oliver Queen (Stephen Amell) trên The CW, Green Arrow một lần nữa trở nên nổi tiếng kể cả với những khán giả dòng chính. Rất nhiều fan đã yêu cầu để anh ta xuất hiện trên màn ảnh rộng, và có vẻ thời cơ thích hợp nhất chính là sau sự ra mắt của Justice League. Oliver Queen có một nhân cách cá biệt và hấp dẫn, khiến anh khác hầu hết các anh hùng DC khác, và những kĩ năng cá nhân bài bản cũng sẽ giúp anh có những cảnh hành động đầy ấn tượng mà không cần sự can thiệp quá nhiều từ CGI. Thêm vào đó, việc Batman Ben Affleck có thể sẽ rút lui trong thời gian tới (điều này chưa được xác nhận), DCEU sẽ cần những “vigilante” khác tạm thời thay thế cho tới khi một Batman mới xuất hiện một cách logic và hợp lí.

2. Supergirl

Tương tự với Green Arrow, nhân vật này cũng được fan yêu thích qua phiên bản của Kara Zor-El trên màn ảnh nhỏ. Người em họ của Superman đã dành được sự đón nhận của các fan một cách nhanh chóng qua những lần lên sóng trong truyện tranh, các series phim hoạt hình và phim truyền hình. Bởi vậy, rất nhiều người muốn thấy cô xuất hiện trên màn ảnh rộng. Ngoài ra, sự có mặt của cô là rất hợp lý khi nhìn từ góc độ cốt truyện. Henry Cavill gần đây đã lên tiếng giải thích rằng Superman trong Justice League là gần nhất với “Superman đích thực”. Với việc Man of Steel cuối cùng cũng là chính mình, ném cho anh ta một người để trông nom có vẻ là một ý tưởng hay ho.

3. Cheetah

Với bom tấn Wonder Woman của Patty Jenkins ra mắt vào năm nay, DCEU đã trình làng kẻ thù nổi tiếng nhất của Diana Prince: Ares. Tuy nhiên, với việc Wonder Woman 2 đã được lên kế hoạch ra mắt tại các rạp vào 11/2019, chúng ta cần nhanh chóng tìm ra kẻ thù mới cho nữ chiến binh Amazon. Nếu Ares giờ đã lùi vào bóng tối, vậy villain mới cho Wonder Woman 2 không có ai thích hợp hơn Cheetah. Tên thật là Barbara Minverva, Cheetah từng là bạn thân của Wonder Woman, người được phú cho những khả năng của loài mèo sau khi tiếp xúc với một tạo tác ma thuật. Cô ta nhanh, khỏe và có thể đánh ngang tay với Wonder Woman. Nói một cách đơn giản là, DCEU cần cô ta.

4. Reverse-Flash

Chúng ta đều biết Flashpoint đang trong quá trình phát triển, và qua Justice League cũng biết Henry Allen của Billy Crudup đang bị giam trong tù. Tuy nhiên, vẫn chưa có xác nhận cho sự xuất hiện của Reverse-Flash để khơi mào những sự kiện trong Flashpoint, điều đã xảy ra trong bản gốc. Nhân vật này cũng có một lượng fan đông đảo sau khi xuất hiện trong truyện và vũ trụ Arrow, và giờ cũng đã đến lúc để anh ta xuất hiện trên màn ảnh rộng. Sau tất cả, anh ta luôn được cho là kẻ thù quan trọng nhất của Flash, và với những nhân vật như The Joker, Lex Luthor, và Ares đã xuất hiện trong DCEU, Barry Allen cần có một villain cho riêng mình.

5. Black Canary

Gotham City Sirens của David Ayer đã trở thành một trong những dự án hấp dẫn nhất của DC, nhưng trong mấy tháng gần đây, ta lại không nghe tin tức gì về nó. Có tin đồn Birds of Prey team sẽ xuất hiện trong phim, nhưng nếu việc này không thành, DC vẫn nên tìm cách để Black Canary ló dạng trên màn ảnh rộng của vũ trụ DC. Với sóng âm Canary Cry và những kĩ năng đánh đấm siêu hạng, Black Canary là một trong những tay đấm dữ đội nhất của vũ trụ DC, và cô có mối quan hệ bền vững với rất nhiều anh hùng khác như Batman, Batgirl và Green Arrow.

6. Legion of Doom

Tại sao chỉ cho vào một villain trong khi có thể có tất cả? Với Justice League và sự hợp tác lần đầu của những anh hùng mang tính biểu tượng nhất DC, sẽ rất hợp lí khi các villain của DCEU cũng khôn ngoan mà hợp tác với nhau để chống lại họ. Đó là cách Legion of Doom được ra đời. Khởi xướng bởi Lex Luthor, the Legion có thể đánh ngang tay với Justice League nhờ sự tham gia của các villain từ khắp mọi nơi với những lí do khác nhau – từ trả thù tới vì tiền tới ham muốn thấy thế giới bị đảo lộn (chắc hẳn ai cũng biết lí do cuối cùng là từ kẻ nào). The Legion cũng xuất chúng, nổi bật như chính the League vậy, và không ai có thể đảm nhiệm vai trò đối lập trong Justice League tài tình hơn họ.

7. The Court of Owls

Khi chúng ta cho rằng những câu chuyện về Batman đã đạt tới đỉnh cao với những tên villain độc đáo và mới mẻ nhất thì Scott Snyder, vào năm 2011, cho chúng ta The Court of Owls, một tổ chức thần bí, cuồng tín đã kiểm soát Gotham City trong nhiều năm. The Court dùng những chiến binh cải tạo gen Talons để thi hành những mệnh lệnh của họ, thậm chí có người cho rằng những người này còn có ảnh hưởng lớn hơn một kẻ quyền lực như Bruce Wayne. Mặc dù The Court of Owls đã xuất hiện trên Gotham trong những năm gần đây, các nhà làm phim điện ảnh chưa bao giờ tiết lộ ý định cho họ lên phim, đồng nghĩa với việc những câu chuyện hay ho nhất của The Court vẫn đang được giữ lại cho các phần phim Batman trong tương lai, những điều ta chưa từng thấy trong những phim Batman trước đây.

8. Darkseid

Justice League đã trở thành tiêu đề khi có thông tin Darkseid đã bị loại bỏ khỏi phiên bản phim chuyển thể. Hậu quả của sự thay đổi này là những biểu tượng Omega ta thấy trong phân cảnh the Knightmare của Batman v Superman vẫn tiếp tục không được lý giải, và Steppenwolf đã trở thành nhân vật phản diện lớn nhất trong phần phim đầu tiên của the League. Tạm thời chưa để Darkseid xuất hiện cũng không sao, nhưng cuối cùng sẽ có thời điểm khi kẻ cầm quyền bạo ngược của Apokolips tìm đường đến Trái Đất. Không thể chối bỏ rằng Darkseid là một trong những kẻ xấu đáng sợ nhất trong toàn vũ trụ DC, và mọi thao tác chuẩn bị đều đang được tiến hành chuẩn bị cho sự xuất hiện của hắn ta trên màn ảnh rộng. Đây là điều chắc chắn phải xảy ra.

9. The Teen Titans

Việc những siêu anh hùng trung tâm của DC cuối cùng đã quy tụ tạo thành một đội, và những nhân vật như Batgirl và Nightwing sắp sửa có phần phim cho riêng mình, có vẻ đã tới thời điểm để những phụ tá được yêu thích nhất DC tập hợp cho cuộc hành trình của riêng mình. The Teen Titans đã dành được đông đảo sự yêu mến từ lượng lớn fan kể từ lần đầu xuất hiện trong DC Comics, và những chương trình như Young Justice đã chứng tỏ rằng kể cả những thành viên trẻ tuổi nhất trong số siêu anh hùng của DC cũng có thể làm nên những điều lớn lao đầy cảm xúc. Đưa phim riêng của Teen Titans lên màn ảnh rộng sẽ mở ra một thế giới hoàn toàn mới cho những người như Robin, Kid Flash, Speedy, Raven và Starfire (và rất nhiều người khác), và mở rộng cánh cửa DCEU cho làn sóng các fan hâm mộ trẻ tuổi muốn khẳng định mình như những anh hùng của họ.

10. Terry McGinnis

Nếu có một yếu tố từ phiên bản hoạt hình Batman mà các fan đã mong chờ trong nhiều năm qua, đó chắc chắn là phần phim Batman Beyond. Lấy bối cảnh hàng thập kỷ trong tương lai, khi Bruce Wayne đã lớn tuổi và từ bỏ thân phận Batman sau sự kiện anh phải cần tới súng để tự bảo vệ mình, Batman Beyond chứng kiến việc Wayne trao lại mặt nạ Batman cho Terry McGinnis trẻ tuổi. Cũng như Bruce, McGinnis là một đứa trẻ cứng cỏi, nóng máu, nhưng lại có khiếu hài hước hấp dẫn và trẻ trung, khiến cậu trở thành một phiên bản pha trộn gần-hoàn-hảo của Batman và Nightwing. McGinnis là một nhân vật được yêu thích nhất trong số các nhân vật được yêu thích, và cậu chắc chắn xứng đáng có một suất trong các dự án live action trong vài năm tới.

11. Robin

Hình tượng cốt lõi của Robin, về mặt lý thuyết, đã tồn tại trong DCEU lâu rồi, nhưng chúng ta chưa từng được thấy The Boy Wonder phiên bản hành động. Chúng ta đều biết Dick Grayson tồn tại bởi dự án phim Nightwing sắp tới, và cũng biết Harley Quinn đã giết chết Jason Todd. Nghĩa là rất nhiều các tính cách khác của Robin như Tim Drake, Damian Wayne và Carrie Kelly đều có thể cân nhắc. Nếu vũ trụ điện ảnh DC giữ nguyên nguyên tác, vậy Batman sẽ cần có thêm vài phụ tá khi DCEU tiếp tục được mở rộng. Theo một cách nào đó, Robin có thể đem lại những giá trị mà Nightwing, Alfred hay Jim Gordon không bao giờ có thể làm được, và chứng kiến cậu ta trưởng thành để một lần nữa học cách trở thành một người dẫn đường sẽ là một cách tiếp cận hay cho Batman của Matt Reeves.

12. Martian Manhunter

Sự thật là Martian Manhunter không phải thành viên sáng lập ra Justice League trong DCEU đã khiến rất nhiều fan cứng của DC thất vọng, đặc biệt các fan cứng của hoạt hình DC. Là tộc nhân cuối cùng còn sống của người Martian, J’onn J’onzz phải đấu tranh với những vấn đề tương tự như Superman trong cuộc sống hàng ngày, và do đó phải luôn ẩn mình. Manhunter là một trong những sinh vật mạnh mẽ nhất từng trở thành một thành viên của the League, và chỉ riêng hình tượng của anh ta (chưa kể đến những khả năng ngầu lòi như dịch chuyển tức thời, biến hình và phân thần) sẽ biến anh thành một nhân tố vô cùng được hoan nghênh gia nhập đội ngũ các anh hùng của DCEU tại thời điểm này.

13. The Rogues

Khi Suicide Squad ra mắt vào mùa hè năm ngoái, bộ phim đã trở thành một bước đệm cho sự gia nhập của những kẻ xấu trong DC. Một trong những kẻ đó là Boomerang của Jai Courtney, người đóng vai trò là mảnh ghép đầu tiên trong hành trình giúp The Rouges xuất hiện trên màn ảnh rộng. Nhóm kẻ xấu của The Flash, The Rogues có vẻ bớt xấu xa hơn một chút so với Legion of Doom, và chúng được biết luôn lên những kế hoạch có vẻ ngu ngốc hơn nhiều so với The Joker. Ezra Mille cũng đã có lượng fan nhất định nhờ chân dung một Flash nhẹ dạ hơn, và đây hứa hẹn là một đội ngũ khá hài hước (với những Captain Cold, Heat Wave và Mirror Master).

14. The Emotional Spectrum

Cũng như một vài đội ngũ khác trong danh sách này, the Emotional Spectrum không tập trung xoay quanh một nhân vật cố định nào. Tuy nhiên, với Green Lantern Corps đang trong quá trình phát triển thời gian gần đây, DCEU sẽ cần giới thiệu tới khán giả ý tưởng về hình ảnh của đội hình này – bởi chúng ta không thể chỉ dựa trên những kiến thức trước đây về Green Lantern của Martin Campbell để suy ra được. The Spectrum tập trung vào rất nhiều cung bậc cảm xúc (ví như mong ước, sợ hãi, phẫn nộ và thương tâm), và mỗi trình tự này được thể hiện bằng những nhóm người khác nhau.                                                                                        

Nguồn: Cinema Blend