6 lý do bạn không thể chê Transformers của Michael Bay

Tin điện ảnh · HeisenbergPhu ·

Tuy phần 1 có vẻ khá thành công nhưng chất lượng nội dung về sau không mấy thành công, đặc biệt là phần 2 và 4. Tuy vậy, có đến 6 yếu tố mà phim rất thành công, đến những nhà phê bình khó tính cũng phải ấn tượng với nó.

Transformers là thương hiệu nổi tiếng qua các thời đại, xuất phát từ phim hoạt hình G1 thế hệ đầu tiên, qua đồ chơi của hãng Hasbro, thậm chí còn được Marvel comics sản xuất truyện. Vào năm 2007, Paramount và đạo diễn Michael Bay quyết định cho loạt robots sống lại với phiên bản live-action hoành tráng. Tuy phần 1 có vẻ khá thành công nhưng chất lượng nội dung về sau không mấy thành công, đặc biệt là phần 2 và 4. Tuy vậy, có đến 6 yếu tố mà phim rất thành công, đến những nhà phê bình khó tính cũng phải ấn tượng với nó. Hãy cùng điểm qua những yếu tố đó nhé:

1. Đồ họa và tạo hình

Không cần bàn cãi, phim của Thánh “Đụng nhẹ cũng nổ“ Michael Bay luôn có tạo hình nhân vật bá đạo nhất mà khán giả muốn. Ông luôn biết cách khiến tạo hình và hoạt động của nhân vật sống động, linh hoạt hơn và phù hợp với những nhân vật con người trong phim. Đội ngũ làm phim luôn đầu tư về dàn robot, thậm chí phải mất hàng tháng trời tạo dựng robot trong phim, dù những cảnh xuất hiện đôi khi chưa quá 5 phút. Mỗi nhân vật trong phim thường phải duyệt qua hàng chục concept kỹ càng.

Đến thời điểm hiện nay, đội ngũ làm phim của Michael Bay có thể là những người duy nhất có thể mang lại sức sống cho Transformers.

2. Phân cảnh và góc quay

Góc quay trong Transformers được cải thiện dần qua mỗi phim, ấn tượng nhất cho người xem về khâu mãn nhãn này là phần 2 và 4. Và 2 phần được coi là nhảm nhất về nội dung nhưng lại thành công về khâu quay phim, hình ảnh. Sự thay đổi màu phim, tạo hình thay đổi rõ rệt qua hai phần này.

3. Thánh đụng-nhẹ-cũng-nổ

Với những ai cuồng cháy nổ và quân đội hẳn sẽ rất yêu phim của Michael, ông là người có quan hệ gần gũi bên phía quân đội Mỹ, nên việc hiểu rõ đặc tính của những vụ nổ, các loại súng được ông tìm hiểu rất kỹ lưỡng. Trên trường quay luôn có những vụ nổ hoành tráng, nổ to...nổ nhỏ đủ cả. Và bạn đã biết tại sao anh Bay có biệt danh rồi đấy.

4, Nhân vật nữ nóng bỏng

Michael thường nói: “Tôi làm phim cho những cậu trai tuổi thành niên, vậy có phải là tội lỗi không“. Chắc là có vì qua 4 tập phim, các chàng trai lúc nào cũng bỏng mắt với dàn diễn viên nữ trong phim.

Nicola Peltz.
Nicola Peltz.

5. Xế xịn

Không cần phải xem Fast & Furious mới có xế xịn.Trong Transformers, luôn có những hãng xe nổi tiếng, sang trọng mà khán giả, dân mê xe phải chết mê, chết mệt vì nó. Thậm chí, những chiếc xe trong phim được nhà sản xuất đặc chế riêng cho phim, qua những concept art họ đưa đến những hãng xe rồi những nhân viên bắt đầu lắp ráp, tạo dựng một bộ khung mới cho những chiếc xe tải (Optimus Prime, Bumblebee trong phần 4 là ví dụ điển hình).

Camaro.
Camaro.
Lamborghini.
Lamborghini.
Bugatti.
Bugatti.
Pagani.
Pagani.
Western Star .
Western Star .
Rolls Royce.
Rolls Royce.

6. Âm thanh và nhạc phim:

Không chỉ cháy nổ mà cả khâu nhạc phim, âm thanh hiệu ứng đều được chăm chút kỹ lưỡng, từng tiếng lắp ráp của xe, tiếng súng bắn xa gần, tiếng nổ…tất cả đều hoàn hảo. Nhạc phim được Steve Jablonsky phổ nhạc ấn tượng và cao trào, thậm chí phim còn có sự góp mặt của các ban nhạc nổi tiếng như Linkin Park, Imagine Dragons, Green Day…(toàn những ban nhạc rock nổi tiếng).

Imagine Dragons trong phần 4.
Imagine Dragons trong phần 4.
Linkin Park của phần 1-2-3.
Linkin Park của phần 1-2-3.

6 lý do trên đã đủ biến Transformers thành series phim mang đầy đủ yếu tố giải trí cho người xem chưa!?

Phần 5 của phim sẽ ra mắt vào hè năm sau (2017), tiếp đó sẽ là 1 spinoff của nhân vật Bumblebee (2018) và Transformers 6 (2019).