65 Trận Chiến Thời Tiền Sử có đủ tiềm năng vượt qua Jurassic World?

Tin điện ảnh · Ivy_Trat ·

Sau Jurassic Park, Jurassic World, 65 Trận Chiến Thời Tiền Sử có thể vượt qua người tiền nhiệm làm khủng long "hot" trở lại ở Hollywood?

Jurassic Park Jurassic World đã trở thành những thương hiệu kinh điển của Hollywood và là hai cái tên đầu tiên người ta nhớ đến khi nhắc đến khủng long. Đến nay, những bộ phim lấy bối cảnh thời tiền sử vẫn gặp khó khăn vượt qua cái bóng của Jurassic Park, bất chấp thương hiệu này không phải lúc nào cũng giữ được phong độ của nó qua từng phần phim. Song, cái tên sắp ra mắt trong năm nay là 65 - Trận Chiến Thời Tiền Sử (65), với sự góp mặt của nam diễn viên Adam Driver trong vai chính, có thể trở thành một bộ phim vượt qua cái bóng của thương hiệu cộm cán này, hoặc ít nhất là vượt qua Jurassic World về bối cảnh lẫn nội dung.

Lịch chiếu 65 - Trận Chiến Thời Tiền Sử và mua vé 65 - Trận Chiến Thời Tiền Sử tại Moveek

Tạo hình khủng long đáng sợ hơn

Thêm vào đó, bối cảnh hiện đại nơi mà con người có thể tiếp cận với những món thiết bị có thể giúp họ giải quyết tình huống khiến khán giả không thấy được mức độ nguy cấp của các nhân vật trong phim. Nên nhìn chung, Jurassic World, và đôi khi là các phần phim Jurassic Park, khiến khán giả nghĩ đến một thế giới viễn tưởng được cường điệu hóa.

Screen Rant
Screen Rant

65 - Trận Chiến Thời Tiền Sử nhắm đến thay đổi yếu tố này. Một trong những từ mà nhân vật chính sử dụng trong đoạn trailer để mô tả môi trường xung quanh khi bị buộc phải hạ cánh ở nơi đây là “ngoài hành tinh” (alien). Đó là từ không thể chính xác hơn. 65 mô tả một thế giới thời tiền sử thù địch bị chiếm đóng bởi những con khủng long hung tợn và thông minh. Đây là thế giới mà con người từ trước đến nay nói đến với khái niệm mơ hồ.

Vào 65 triệu năm trước, đây là thế giới của loài bò sát mê hoặc nhất con người từng biết đến và không có nơi nào an toàn. Ngoài ra, không giống như những con khủng long như Blue, loài vật này trong 65 - Trận Chiến Thời Tiền Sử đáng sợ hơn trong những cảnh chúng rình rập con mồi hay đang ẩn mình trong sương mù. Bộ phim đến từ những người tạo ra A Quiet Place, nên không có gì ngạc nhiên khi các sinh vật chịu trách nhiệm "hành" nam chính được chú trọng tạo hình và bối cảnh để trở thành những mối kinh hoàng thật sự.

65-Trận Chiến Thời Tiền Sử tạo hình tốt hơn Jurassic World
65-Trận Chiến Thời Tiền Sử tạo hình tốt hơn Jurassic World

65 - Trận Chiến Thời Tiền Sử chắc chắn đã tìm hiểu kỹ lưỡng về những sinh vật mà họ sắp biến thành những phản diện đáng sợ đối mặt với nhân vật chính. Chúng ta sẽ không thấy được màn đừng cử động khi gặp T-Rex, trong khi những con khủng long vừa thông minh vừa dữ tợn, những cỗ máy săn mồi được tự nhiên mài dũa.

Cốt truyện có nhiều góc khuất

Bản thân nhân vật chính là một dấu chấm hỏi lớn
Bản thân nhân vật chính là một dấu chấm hỏi lớn

Trailer 65 - Trận Chiến Thời Tiền Sử đã cho thấy phim có một số cơ hội kể những câu chuyện mới mà loạt phim Jurassic WorldJurassic Park đã không thể khám phá. Với bối cảnh khoa học viễn tưởng đậm đặc, bộ phim hứa hẹn nó là một câu chuyện rất khác. Mặc dù bối cảnh của hai thương hiệu Jurassic đã trở thành một trong những tiền đề kinh điển khi nói đến phim về khủng long, 65 cho thấy nó là bộ phim chịu khó vượt qua khuôn khổ. 

Thay vì đem khủng long đến thế giới hiện đại và đặt con người vào vai trò phán xét những sáng tạo của mình, 65 - Trận Chiến Thời Tiền Sử để con người sinh tồn trong thời gian 65 triệu năm trước, hoàn toàn phó mạng cho thiên nhiên - một tiền đề trái ngược và mở đường sáng tạo hơn nhiều. Vì con người sẽ không tồn tại trong khoảng 63 triệu năm nữa, điều này khiến khán giả tò mò về nguồn gốc của nhân vật Adam Driver thủ vai.

Bối cảnh khác biệt của 65-Trận Chiến Thời Tiền Sử
Bối cảnh khác biệt của 65-Trận Chiến Thời Tiền Sử

Một người đàn ông với phi thuyền và súng ống xuất hiện ở thời đại kỷ Jura, liệu anh ta đến từ tương lai hay là từ một nền văn minh giấu mình nào đó từ ngân hà, có thể con người ở thời đại anh ta sống đã di tản khỏi Trái Đất, anh ta là người ngoài trái đất hay người du hành thời gian bất đắc dĩ. Đây chắc chắn là nghi vấn khiến người xem tò mò.

Nếu anh ta là người tương lai thì giờ phải trở về thế nào, hoặc là ngời ngoài hành tinh thì liệu đây có phải là sự kiện paradox dẫn đến cuộc đại tuyệt chủng khủng long (chuyện thường tình khi du hành thời gian ấy mà), và lý do anh ta phải hạ cánh khẩn cấp tại đây là gì? Trọng yếu hơn là 65 khiến nhiều người liên tưởng Planet of Apes, một series phim khoa học viễn tưởng có những cú twist gây sốc.

Không những thế, nhân vật chính còn phải tìm cách sống sót trong thời đại khủng long. Chúng ta chỉ xuất hiện khi khủng long đã tuyệt chủng, khi đó, cảnh quan, môi trường đều đã rất khác. Câu chuyện của 65 - Trận Chiến Thời Tiền Sử làm nổi bật một nhân vật quan trọng - những chú khủng long. Mặc dù Jurassic World trước đó cùng lấy khủng long làm phản diện, nhưng khi bộ phim tiếp diễn, bỗng nhiên con người đã lấn át chúng bằng những tuyến truyện hời hợt mang tính vĩ mô nhưng lại làm không tới, 65 đứng trước cơ hội kiểm soát kịch bản của nó tốt hơn, làm nổi bật sự khốc liệt xuyên suốt của bộ phim khi người tương lai cố gắng sống sót quá khứ. Như vậy, 65-Trận Chiến Thời Tiền Sử còn có thêm một màn sinh tồn nữa dành cho nhân vật xấu số mắc kẹt ở đây. Đây sẽ là một bộ phim phiêu lưu, hành động và kinh dị hòa vào làm một.

Nghĩ đến khám phá những góc khuất bí ẩn này đúng là tốt hơn việc chứng kiến một nhóm người phải chạy trốn khỏi những bộ hàm tiền sử suốt cả 3 phần phim, hoặc chịu đựng tranh cãi về số phận của một chủng loài bị hồi sinh trái phép để chứng tỏ nhân tính của nhân loại như một chiêu trò tiếp tục vắt sữa thương hiệu.

Adam Driver

Diễn viên chất lượng đảm nhận vai chính
Diễn viên chất lượng đảm nhận vai chính

Khủng long không phải điểm thu hút duy nhất, 65 - Trận Chiến Thời Tiền Sử còn một điểm sáng mang tên Adam Driver. Nam diễn viên là một trong những gương mặt triển vọng nhất Hollywood hiện nay. Trong nhiều năm lăn lộn trong nghiệp diễn, Driver được đánh giá cao về diễn xuất và sự đa dạng của anh trong từng vai diễn. Dù có là Kylo Ren trong Star Wars hay Charlie Barber trong Marriage Story, Driver đều nhận được công nhận tích cực từ giới phê bình và khán giả.

Nổi lên nhờ vào thương hiệu điện ảnh đại chúng là Star Wars, nhưng Driver chứng tỏ tài năng của anh ở thể loại phim độc lập và nghệ thuật. Nên thật là kỳ lạ khi Driver chấp nhận tham gia dự án như 65 - Trận Chiến Thời Tiền Tử. Có thể bộ phim đang che giấu một cú twist nào bất ngờ thì sao? Dù có hay không, một điều chắc chắn là Adam Driver sẽ đảm bảo một nhân vật chính đáng nhớ. 

Tóm lại, 65 - Trận Chiến Thời Tiền Sử nói về cái gì?

Sau một vụ tai nạn thảm khốc trên một hành tinh không tên, phi công Mills (Adam Driver) nhanh chóng phát hiện ra mình thực sự bị mắc kẹt trên Trái đất…65 triệu năm trước. Giờ đây, chỉ với một cơ hội được giải cứu, Mills và người sống sót duy nhất trên phi thuyền, Koa (Ariana Greenblatt), phải tìm đường đi trong thế giới đầy rẫy những sinh vật thời tiền sử nguy hiểm. Mills biết đây sẽ là trận chiến giành quyền sống sót.

65 - Trận Chiến Thời Tiền Sử là đứa con tinh thần đến từ sự hợp tác giữa các biên kịch kiêm đạo diễn của siêu phẩm A Quiet Place, Scott Beck & Bryan Woods và Sam Raimi trong vai trò sản xuất, một bộ phim kinh dị khoa học viễn tưởng với sự tham gia của Adam Driver, Ariana Greenblatt và Chloe Coleman.

65 - Trận Chiến Thời Tiền Sử khỏi chiếu toàn quốc vào 10.03.2023.

65 - Trận Chiến Thời Tiền Sử với sự trở lại của ông trùm kinh dị Sam Raimi

65 - Trận Chiến Thời Tiền Sử với sự trở lại của ông trùm kinh dị Sam Raimi

Sau thông báo trì hoãn, dự án độc đáo với sự góp mặt của Adam Driver được phát hành bởi Sony đã ra mắt với tên chính thức - 65. Xem lịch chiếu 65 - Trận Chiến Thời Tiền Sử và mua vé 65 - Trận Chiến Thời Tiền Sử tại Moveek.

Creed III: Tay Đấm Huyền Thoại - Michael B. Jordan sẽ sẽ kể câu chuyện của mình thông qua Donnie Creed

Creed III: Tay Đấm Huyền Thoại - Michael B. Jordan sẽ sẽ kể câu chuyện của mình thông qua Donnie Creed

Michael B. Jordan cảm thấy mình và Creed là một. Xem lịch chiếu Creed III: Tay Đấm Huyền Thoại và mua vé Creed III: Tay Đấm Huyền Thoại tại Moveek.

Nguồn: Ảnh: We Got This Covered & Screen Rant