Assassin's Creed - Lời nguyền “phim chuyển thể từ game luôn dở ẹc”?

Đánh giá phim · thaotk ·

Assassin's Creed là một bộ phim xem được, không hay cũng không dở. Có hành động, có đánh đấm, có parkour,... nhưng nếu ai trông chờ vào một bộ phim hoành tráng về những phần này thì sẽ thất vọng.

Assassin's Creed là một bộ phim xem được, không hay cũng không dở. Có hành động, có đánh đấm, có parkour,... nhưng nếu ai trông chờ vào một bộ phim hoành tráng về những phần này thì sẽ thất vọng.

Không cần bàn về nội dung phim, vì nếu là fan game thì xem sẽ biết rõ hết những chi tiết mà bộ phim muốn gài gắm. Cho dù là fan hay không fan thì cũng có 2 luồng khán giả, một phần khen và một phần chê. Nếu bạn đã từng chơi game hay đã là một fan của dòng game này thì khi xem phim, chắc chắn sẽ có cảm giác như đang chơi lại từ đầu những thứ mà mình đã từng biết rồi.

Assassin's Creed  đã thật sự đi rất đúng hướng khi bê nguyên cả những gì trong game, từ những thứ đặc trưng đến câu chuyện hay những chi tiết nhỏ lên phim nhưng với một nhân vật khác, một câu chuyện khác. Và vì thế mà không ai có thể bắt lỗi phim rằng làm sai nguyên tác hay mạch truyện gốc của game.

Hành động thì phải nói là đánh đấm kiểu nhanh và lướt, khi xem cảm thấy không có một chút lực nào, cứ xìu xìu ỉu ỉu không có chất, chắc cũng vì bị một phần ảnh hưởng do cái máy Animus chiếm thời lượng che đi một số pha hành động (cái này thì mọi người xem phim sẽ hiểu nha).

Điểm trừ tiếp theo chính là phần âm thanh,...phim hành động mà nghe không đã tai, không chất gì hết. Nhạc nền thì cả bộ phim sử dụng cũng như không sử dụng, vô ích. Ngay từ đầu phim, thì cảnh với nhạc đã không được hòa hợp với nhau. Hơn nữa, nếu ở những đoạn rượt đuổi, parkour phối hợp tốt với phần nhạc nền thì chắc chắn bộ phim sẽ hấp dẫn hơn, lôi cuốn hơn. Phân đoạn rượt đuổi cùng những màn parkour cực kỳ đẹp mắt ở giữa phim rất hay, nếu như có thêm phần nhạc nền phù hợp thì sẽ đẩy cảm xúc của người xem lên nhiều hơn và phải nói là tuyệt vời.

Không biết như thế nào nhưng mình cũng như một số bạn xem chia sẻ, khi xem phim lại có cảm giác nặng nề và mệt. Vấn đề này thì mình nghĩ chắc do nhịp phim và cái không khí mà bộ phim tạo ra ngay từ đầu, “Dark and Deep” không phải lúc nào cũng là một hướng đi tốt. Một số khán giả không phải fan, hoặc là kiểu khó xem những bộ phim phải suy nghĩ cao cao một chút thì khi xem sẽ hơi bị loạn não. Điển hình, 1 bạn ngồi kế bên mình, sau khi kết phim xoay qua nói với bạn gái..."anh bị loạn não rồi đó,...rối tung cả lên, không hiểu gì hết...".

Tổng thể thì phim coi được, không phải dở, xem cũng được, không xem cũng được, thuộc dạng xem một lần rồi thôi. Phim cũng không được lôi cuốn lắm, nhiều lúc sẽ tạo cảm giác nhàm chán cho n gười xem, nhưng bù lại thì phim được cái là có tiềm năng và sẽ có phần tiếp theo...

Hy vọng nếu có lần sau thì bộ phim sẽ làm tốt hơn và khắc phục những gì đã va phải ở phần khởi động này. Lời nguyền lại trở lại lần nữa, một tựa game được coi như là hiện tượng của thế giới gamer, khi đưa lên màn ảnh có thể nói là không thành công. Điều này thật sự cũng không hẳn đối với một số bộ phim khác nhưng đối với Assassin's Creed có lẽ phần nào đã thất bại.