Captain America: Civil War - 12 nhân vật đặc sắc

Tin điện ảnh · Moveek ·

Xin phép trích dẫn vài câu tâm đắc nhất của tại hạ sau khi chiêm nghiệm Hoa Kỳ Đội Trưởng: Nội Đả Loạn Đấu. Và cũng là review ngắn gọn của mình về 12 nhân vật tham gia cuộc nội chiến này.

1. Hắc Báo Chiến Binh Đại Vương - Black Panther

"I'm Clint"
"Who even care?"

Vậng! Anh Hắc Báo của chúng ta ngầu không tả được trong lần xuất hiện đầu tiên, dù đến cuối phim anh mới đảm nhận đúng vai trò hòa giải trong truyện. Cơ mà cách ảnh quẩy và chiến đấu thật sự mãn nhãn. Có thể đánh giá các khung hình loạn đấu của anh với Đông Đông Sát Thủ đều mang tính chất đánh-là-để-giết rất tuyệt vời. Nhẹ như mèo và dũng mãnh như báo. Quân vương Wanaka không thể ngầu hơn.

2. Tiểu Nghị Khủng Nhân - Ant Man

"I thought It was a water truck."

Vâng, anh ấy vẫn là thành viên tỏa sáng về nhiều mặt của team cap, còn sáng hơn cả trong phim riêng. Hài hước và lém lỉnh của a điểm chút màu tươi sáng vào bước tranh nội chiến so với trong truyện tranh. Cú hóa Khủng Nhân của anh làm cả Bàn Là Dân Chơi cũng phải lúng túng. Có lẽ người duy nhất lu mờ được anh chính là Hắc Báo và Thù Nhi - Spiderman.

3. Thù Nhi Tiểu Tử - Spiderman

"So cool, dube!"

Thanh niên nói nhiều hơn đánh. Chắc cũng không thua kém gì Hồ Chết (Deadpool) bên kia thế giới (X-men), cơ mà cũng thông cảm cho em nhỏ mới lần đầu tiên sát "tơ" cùng các anh hùng. Còn vụ "Homework" nữa, đau bụng với ẻm mất. So với phiên bàn trước thì bé nhà ta có duyên hơn và đáng yêu quá, không làm cho các fan thất vọng chút nào. À còn dì May nữa, ai đi coi sẽ hiểu ý mình.

4. Góa Phụ Hắc Thù - Black Widow

"Do you really wanna punch your way out of this?"

Nhân vật lúc nào cũng biết ở đúng thời điểm và đúng chỗ. Trong phim này chụy ăn hành nhiều hơn và vẫn đẹp chán. Điểm nhấn của việc chuyển phe có thể thấy ngay từ câu nói mình trích dẫn. Hơi tiếc là nội tâm của chụy chưa được khắc họa rõ nét cho lắm. Hy vọng sẽ có nhiều đất diễn hơn

5. Viễn Tượng Ngọc Nhân - Vision

"The more I understand about it, the less I'm affected by it"

Nhiệm vụ của ảnh trong phim có vẻ phần nhiều là bày tỏ tình cảm với chụy Thủy (Wanda) hơn là oánh nhau. Ngoài ra thì bật mí về vụ hột soàn gắn cho đẹp nhưng hổng xài được giúp team Cap oánh nhau nhẹ nhàng hơn. Tất nhiên còn phải kể đến tác động không nhỏ của chụy Thủy (Wanda). Có lẽ Vision hoàn toàn có thể chọn 1 cuộc sống trong thế tới thuật toán của anh, nhưng anh đã chọn làm người, để bầu bạn với Wanda. Có lẽ vì vậy mà không ít lần anh đã "nhường" phe chụy nhà ít nhiều.

6. Xích Nữ Phù Thủy - Scarlet Witch

"It's all my fault."

Sau vụ Sokovia và vụ ở Wanaka, chụy Thủy của chúng ta hối hận về bản thân khá nhiều, stress đến mức phải gọi là 'She's just a baby!". Nhờ anh soái ca họ Viễn bảo bọc, nhưng dù sao thì trai trưởng thành 1 vợ 3 con vẫn hấp dẫn chụy hơn. Cơ mà không có vụ đó không biết ai gánh cho team Cap, mấy lần mém bị nhét đầy hành đều có chụy ra tay tương cứu. Nội tâm được khắc họa còn thiếu một điểm nhấn, cơ mà mình đánh giá đạo diễn cũng đã làm khá tốt.

7. Ưng Nhãn Cung Thủ - Hawkeye

"If you wanna be moody, get back to High school. If you wanna fix this, get your ass moving."

Sức lôi cuốn của người đàn ông 3 con 1 vợ. Đến lúc đi chung với gái cũng phải nhắc vụ lỡ hẹn chơi công viên nước với con. Trách nhiệm to lớn dễ sợ. Mà thấy giống Batman sao ấy, set-up bẫy trong bẫy khỏi chê, không như mấy phần trước toàn bị oánh như dế và bắn lính kiếm kinh nghiệm. Vẫn hy vọng có 1 serie riêng cho anh chàng này.

8. Phao Câu Phi Giáp - Falcon

"Bird costume?"

Mém quên chụy này, bộ suit được update lên mạnh vồn, tên lửa khiên chắn cùng với con "chim" bay lượn nói chung không thể chê. Mỗi tội bị nhét cái nhãn Áo Chim nghe không ngửi nổi. Lần này, anh đã sát cảnh nhiều hơn với Steve và tình chiến hữu giữa Steve-Sam-Bucky đã được thể hiện xuất sắc.

9. Chiến Tranh Cơ Giáp - War Machine

"But I still think it's right"

Thanh niên tự biết khu vực tấu hài không dành cho bản thân nên cắm đầu đi oánh nhau. Mà đi đêm lắm có ngày gặp ma, cú đáp đất làm anh không còn "cưỡi ngựa" được nữa. Chuẩn nghiêm túc và chăm chỉ. Hy vọng sẽ không đến nỗi bất lực trong phim sau.

10. Đông Đông Sát Thủ - Winter Soldier

"Your mom's name was Sarah."

Tẩy não lên tẩy não xuống, và bị đủ các kiểu hành hung truy sát cơ mà chỉ có thể nhờ vào số may mắn cực cao mà thoát. Hoài không chết làm mình nghi ngờ về huyết thanh của anh có bỏ thêm gì không. Cơ mà vị mang tính chất là nhân vật "chìa khóa" nên hành động của anh được miêu tả nhiều hơn là nội tâm. Riêng mình cảm thấy vẫn còn cái gì đó chưa "tới" trong các phân cảnh của anh. Có lẽ do tập trung vào Ironman và Captain nhiều hơn, nên Buck cần thêm 1 chút gì đó để nội tâm đến được với khán giả hơn.

11. Bàn Là Dân Chơi - Ironman

"Did you know it!?"

Nhiều cung bậc cảm xúc được bộc lộ, có lẽ phải xem phim mới thấy thấm, từng phút do dự, đắn đo, hay những cái bóp trán suy nghĩ. Quả thật không ai vào vai này hợp hơn. Đoạn clip trắng đen mờ nhạt về cái chết của cha Bàn Là thật sự làm mình cảm động. Được lập lại tới 3 lần, nhưng mỗi lần là một ý nghĩa, một tầng cảm xúc khác nhau. Cảm giác cái tay của Đông bóp nghẹt tim mình chứ không chỉ là mẹ của Tony. Từng cú nện của Winter Soldier vào Howard, cha Tony, hay là cú nện vào chính Ironman và mỗi chúng ta. Từng cảm xúc, từng khung cảnh loạn đả sau đó không còn là đánh-để-bắt-mà-là-để-trả-thù. Vâng mình không biết nói gì nữa, hãy cảm nhận tận mắt mới hiểu hết được. Quá Hay!!! 

Ngoài ra, chú ý nhỏ 1 chi tiết là nom Tony Dân Chơi vậy chứ vẫn phải "cắn thuốc". Dự là trong phần tới sẽ có tin về khối U não hoặc tình huống tương tự nhưng trong truyện tranh. Cũng khá buồn nhưng thời gian thật khốc liệt, Ironman sẽ là siêu anh hùng mà mình nhớ mãi.

12. Hoa Kỳ Đội Trưởng - Captain America

"I can do it all day."

Đồng đội hay trách nhiệm, lựa chọn hay từ bỏ. Không! Chẳng có từ nào để nói thêm nữa. Anh không có sự biến chuyển như Tony, đơn giản vì cái mà anh hướng tới không thay đổi. Đoạn gây nghẹt thở cho không ít người, chính là cú đâm cuối cùng của anh vào Tony, đó là câu trà lời cho Tony cũng như chính Steve. Tôi chỉ có một sự lựa chọn duy nhất!

Ở cuối phim, hành động bỏ lại tấm khiên mà Howard có lẽ là tầng ý nghĩa sâu nhất của bộ ba phim. Nếu ở First Avenger, đó là tấm khiên bền bỉ dù bị bọc trong băng; thì ở Civil War đó là Tấm khiên bị trầy xước bới Black Panther và bị bỏ lại, cũng trong cái trời tuyết lạnh giá. Lý tưởng và Thực tế thật khác biệt. Nhưng Steve Roger hay Captain America, anh không lựa chọn, anh là chính anh. Công tâm mà nói, dù kết quả như thế nào, anh vẫn xứng đáng. 

Nguồn: =levy=