Conan Movie 27: Ngôi Sao 5 Cánh 1 Triệu Đô là phần phim ăn khách nhất mọi thời đại

linhhuynh0257 ·

Conan Movie 27: Ngôi Sao 5 Cánh 1 Triệu Đô được xác nhận là phần phim Conan ăn khách nhất mọi thời đại. Vậy điều gì khiến cho movie mới về cậu thám tử bị teo nhỏ ăn khách đến vậy?

Đều đặn mỗi năm Conan lại cho ra mắt một movie chiếu rạp. Nếu như phần phim trước Conan Movie 26 nhận phải nhiều lời chê bai vì tình tiết ngôn tình giữa Haibara và Conan. Thì Conan Movie 27: Ngôi Sao 5 Cánh 1 Triệu Đô nhận được nhiều đánh giá tích cực hơn với phần nội dung mang đậm chất Conan.

Loạt movie Conan thường ra mắt vào tháng 4 hàng năm tại Nhật Bản
Loạt movie Conan thường ra mắt vào tháng 4 hàng năm tại Nhật Bản

Sức hút của thương hiệu thám tử Conan

Bộ truyện Thám Tử Lừng Danh Conan của tác giả Aoyama Gosho ra mắt lần đầu tiên năm 1994. Tính đến nay đã 30 năm, Conan vẫn tiếp tục phát hành manga, ra mắt movie. Và tất cả vẫn rất ăn khách.

Cậu học sinh trung học Shinichi bị teo nhỏ đã được... 30 năm
Cậu học sinh trung học Shinichi bị teo nhỏ đã được... 30 năm

Nội dung Conan xoay quanh cậu thám tử học sinh trung học Shinichi Kudo. Trong một lần phá án, cậu đã đụng độ một băng nhóm áo đen bí ẩn. Sau khi bị thủ tiêu bằng thuốc độc, Shinichi may mắn không chết mà bị teo nhỏ thành một cậu bé cấp 1.

Để che mắt kẻ thù Shinichi lấy tên Conan, cậu chuyển đến sống với gia đình cô bạn gái Ran và bố cô – thám tử Mori. Conan cũng nhận được sự giúp đỡ của tiến sĩ Agasa với nhiều món đồ công nghệ đặc biệt như: nơ giả giọng nói, súng gây mê. Nhờ đó cậu có thể dung những thiết bị này đóng giả thành thám tử Mori.

Theo tác giả Aoyama Gosho các phần movie Conan sẽ độc lập với truyện tranh nhưng sẽ có hint cho kết thúc của truyện
Theo tác giả Aoyama Gosho các phần movie Conan sẽ độc lập với truyện tranh nhưng sẽ có hint cho kết thúc của truyện

Phần phim Conan có doanh thu kỷ lục

Conan Movie 27: Ngôi Sao 5 Cánh 1 Triệu Đô đã được chiếu tại quê nhà Nhật Bản vào ngày 12.04. Tính đến thời điểm hiện tại, doanh thu của phần phim mới nhất về Conan đã là 15,3 tỷ yên (2,46 nghìn tỷ đồng). Conan Movie 27: Ngôi Sao 5 Cánh 1 Triệu Đô chính thức trở thành phim có doanh thu cao nhất tại phòng vé Nhật Bản. Đồng thời đứng thứ 21 trong số những phim có doanh thu cao nhất toàn cầu.

Conan Movie 27: Ngôi Sao 5 Cánh 1 Triệu Đô đã bán ra được 2,2 triệu vé sau 3 ngày công chiếu (doanh thu là 3,3 tỷ yên). Đây cũng là doanh thu mở màn cao nhất của loạt phim về Thám Tử Lừng Danh Conan, vượt qua cả Conan Movie 26: Tàu Ngầm Sắt Màu Đen – phần phim cũng đã lập kỷ lục về doanh thu trước đó.

Tuy nhận nhiều lời chê bai của cộng đồng fan cứng movie 26 của Conan vẫn có doanh thu cao
Tuy nhận nhiều lời chê bai của cộng đồng fan cứng movie 26 của Conan vẫn có doanh thu cao

Phần phim mới nhất về Conan cũng thiết lập thêm một kỷ lục đáng tự hào. Đó là đã tích lũy được 100 triệu vé cho thương hiệu Conan. Đáng nói câu lạc bộ 100 triệu vé này chỉ có 3 thương hiệu là: Doraemon, Godzilla và chính Conan mà thôi. Đặc biệt Doraemon mất 33 phần phim mới đạt được thành tích này. Godzilla là 29 phim. Còn Conan với 27 phim chính là loạt phim tích lũy được 100 triệu vé nhanh nhất mọi thời đại tại Nhật Bản.

After credit của Movie 26 đã giới thiệu về Movie 27

Conan Movie 26: Tàu Ngầm Sắt Màu Đen có một đoạn after credit (đoạn video ngắn sau phần chữ chạy cuối phim). Đó là cảnh siêu đạo chích Kid xuất hiện cùng một lá bài bị chém làm đôi. Sau đó là đoạn hội thoại giữa Hattori Heiji và Conan:

Heiji: “Ta sẽ không tha cho ngươi”

Conan: “Chắc là do vụ hôn hồi đó rồi”

Đoạn thoại này ám chỉ vụ việc Kid giả dạng Kazuha. Heiji đã không nhận ra điều này và suýt… hôn Kazuha giả. Vì thế khi chưa phát hành trailer những fan cứng Conan đã đoán ra phần Movie 27 ra mắt năm 2024 sẽ có sự xuất hiện của Hattori Heiji và Kaito Kid – 2 nhân vật rất được yêu thích trong Conan.

Hattori Heiji và Kaito Kid là 2 nhân vật phụ rất được yêu thích của Conan
Hattori Heiji và Kaito Kid là 2 nhân vật phụ rất được yêu thích của Conan

Nội dung làm thỏa lòng “fan ruột”

Conan Movie 26: Tàu Ngầm Sắt Màu Đen dù có doanh thu cao (là phần phim có doanh thu cao nhất của series trước khi movie 27 ra mắt). Tuy nhiên đây cũng là phần phim gây tranh cãi nhất, với nhiều ý kiến khen chê lẫn lộn của khán giả. Thậm chí vào năm 2023 còn rộ lên trào lưu “tẩy chay” loạt phim, truyện Conan vì tình tiết bị cho là “câu khách rẻ tiền” của Movie 26.

Conan Movie 27: Ngôi Sao 5 Cánh 1 Triệu Đô sẽ có cái twist bất ngờ ở cuối phim
Conan Movie 27: Ngôi Sao 5 Cánh 1 Triệu Đô sẽ có cái twist bất ngờ ở cuối phim

Nội dung của phần phim thứ 27 sẽ theo chân Conan và cậu bạn thám tử miền Tây Heiji đến Hakodate tham dự giải kiếm đạo. Tình cờ họ phát hiện Kaito Kid đang để mắt đến một thanh kiếm cổ giấu trong một gia đình tài phiệt.

Một xác chết với vết chém chữ thập bất ngờ xuất hiện. Sau đó danh tính của xác chết được hé lộ: một tên trùm buôn vũ khí nổi tiếng. Nhiều khả năng hắn đang tìm kiếm một kho báu khổng lồ liên quan đến thanh kiếm cổ mà Kid đang nhắm vào.

Kaito Kid là nhân vật có nhiều duyên phận với Conan
Kaito Kid là nhân vật có nhiều duyên phận với Conan

Conan Movie 27: Ngôi Sao 5 Cánh 1 Triệu Đô có sự “đổ bộ” của loạt nhân vật phụ được yêu thích nhất Conan. Đó là siêu đạo chích đẹp trai Kaito Kid, cậu thám tử Hattori Heiji và cô bạn thanh mai trúc mã Tomoya Kazuha.

Nếu các phần phim trước tập trung vào các cảnh hành động, cháy nổ thì phần phim mới nhất tập trung vào yếu tố trinh thám – linh hồn của Conan. Sự xuất hiện của cặp đôi “trái dấu” Heiji – Kazuha cũng là một điểm cộng lớn. Bởi bên cạnh đôi chính Shinichi/Conan đã được khai thác nhiều thì đôi Heiji – Kazuha giờ mới có được nhiều “đất diễn”. Thực tế dù là nhân vật phụ, Heiji và Kazuha rất được cộng đồng fan manga, anime Conan yêu mến.

Đôi Heiji – Kazuha sẽ có tiến triển gì ở movie 27?
Đôi Heiji – Kazuha sẽ có tiến triển gì ở movie 27?

Theo đánh giá của nhiều fan đã xem Conan Movie 27: Ngôi Sao 5 Cánh 1 Triệu Đô tại Nhật Bản thì phim mang đến sự tương tác thú vị giữa 3 nhân vật trung tâm Conan – Heiji – Kid. Bên cạnh đó còn có yếu tố hài, lãng mạn đặc trưng của loạt phim Conan. Xứng đáng là movie Conan hay nhất từ trước đến nay.