Giả thiết mới nhất về cái kết của The Walking Dead

TV Series · Tin điện ảnh · masa ·

Một trong những giả thiết hấp dẫn nhất về cái kết của The Walking Dead chính là: mọi sự kiện thực chất chính là những hồi ức của Carl Grimes, được kể lại với vai người cha Rick.

Một trong những yếu tố có thể khiến The Walking Dead tồn tại lâu đến vậy mà vẫn sở hữu một cộng đồng người hâm mộ đông đảo chính là tính hấp dẫn của series này. The Walking Dead luôn biết cách để lại trong đầu chúng ta một tá câu hỏi không lời giải đáp và phải thừa nhận rằng việc kết thúc “mở” sau mỗi mùa có thể hơi nhàm chán nhưng nó lại khiến chúng ta tò mò muốn biết được câu trả lời hơn bao giờ hết. Một trong những giả thiết hấp dẫn nhất về cái kết của The Walking Dead chính là: mọi sự kiện thực chất chính là những hồi ức của Carl Grimes, được kể lại với vai người cha Rick.

Giả thiết này được đưa ra bởi MOVIEidol, một Youtuber chuyên về điện ảnh, anh cho rằng mọi thứ ở cả TV show và truyện tranh đều được kể lại bởi Carl khi đã về già. Điều này sẽ khiến nhiều người phải thay đổi cách theo dõi The Walking Dead trong khoảng thời gian sắp tới và chú ý hơn vào cách series này khắc họa Rick, vì có thể đây sẽ chính là quan điểm của Carl về cha mình. Một bằng chứng thuyết phục mà MOVIEidol đưa ra nhằm chứng minh cho giả thiết, chính là việc những sự kiện trong The Walking Dead luôn diễn ra một cách chi tiết hơn ở những lúc Carl góp mặt với vai trò trung tâm và thậm chí Robert Kirikman (tác giả nguyên tác truyện tranh) cũng từng chia sẻ rằng ông thực sự rất thích những câu chuyện của Carl. Cậu bé Carl thực sự là một cầu nối giữa thế giới yên bình trước đây (ở một khía cạnh nào đó) với thế giới đầy xác sống sau đại dịch, có thể nói như vậy là vì khi đại dịch bùng phát Carl đã đủ lớn để có thể ghi nhớ thế giới cũ; tuy nhiên, cậu lại lớn lên trong một thế giới nơi việc bọn walker xé xác một ai đó là một điều hết sức bình thường. Những chi tiết này rất ảnh hướng đến quá trình hình thành nhân cách của cậu bé và những suy nghĩ của Carl về 2 thế giới thực sự rất đáng để lắng nghe.

Rộng hơn, giả thiết này cũng cho rằng câu chuyện The Walking Dead sẽ kết thúc khi Rick Grimes chết. Tóm gọn lại, The Walking Dead sẽ là những ký ức về người cha cùng cuộc phiêu lưu của ông cùng Carl lúc bé được cậu kể lại khi về già với trọng tâm tập trung vào Rick và câu chuyện kết thúc khi Rick chết. Nếu thực sự mọi chuyện là như vậy thì gần như Carl sẽ là thành viên cuối cùng còn sống trong nhóm và điều này thực sự sẽ rất buồn đấy. Bạn biết đấy, The Walking Dead luôn biết cách tạo ra những bi kịch mà…

Chúng ta cùng đã từng thấy cách kể chuyện này trong những bộ phim đề tại hậu tận thế trước đó, Mad Max: The Road Warrior kết thúc với việc hé lộ rằng cả bộ phim thực chất là những hồi ức được kể lại bởi The Feral Kid, người sau này sẽ trở thành thủ lĩnh của bộ lạc mà Max bảo vệ trong phim.

Và chúng ta có thể dễ dàng hoán đổi vị trí của The Feral Kid với Carl, Max với Rick và mọi thứ sẽ trở nên đáng tin hơn rất nhiều đấy.

Tất nhiên đây vẫn chỉ là một giả thiết và chúng ta còn lâu mới biết được độ chính xác của nó khi có vẻ The Walking Dead cũng phải mất “một lúc lâu” nữa mới kết thúc đấy!

Nguồn: CinemaBlend