15 kết nối giữa video game với truyện tranh và TV show trong The Walking Dead

TV Series · Tin điện ảnh · masa ·

Đã có rất nhiều những bài viết cung cấp cho chúng ta những Easter Egg quen thuộc giữa truyện tranh và TV show, tuy nhiên, ở bài viết này, Moveek xin giới thiệu với các bạn 15 Easter Egg thú vị cho thấy những liên kết giữa video game với phần còn lại của The Walking Dead.

Từ khi đặt chân lên màn ảnh nhỏ vào năm 2010, The Walking Dead của Robert Kirkman đã trở thành một hiện tượng, trở thành một phần quen thuộc trong văn hóa giải trí của nước Mĩ cũng như toàn thế giới. Bộ phim truyền hình này là một trong những TV show “ăn khách” nhất trong khoảng vài năm trở lại đây, tiếp theo đó là hàng loạt các sản phẩm “ăn theo” cũng mang về những món tiền đáng kể cho nhà sản xuất. Bên cạnh truyện tranh và phim truyền hình, không thể không nhắc đến video game, ngành giải trí triệu đô dĩ nhiên sẽ không bỏ lỡ một thương hiệu “đắt giá” như The Walking Dead với những phiên bản video game nổi tiếng của The Walking Dead như The Walking Dead Game của Telltale, The Walking Dead: Survival InstinctThe Walking Dead: Michonne và 400 Days của Telltale, The Walking Dead: Reckoning, The Walking Dead: Road to Redemption và The Walking Dead Social Game

Chúng ta đang sống tại một thế giới nơi mà mọi thương hiệu giải trí đều theo đuổi một công thức chung gọi là “công thức Marvel”, tức là chính xác là những gì Marvel đang làm: cố gắng đưa thương hiệu của mình xâm chiếm mọi khía cạnh giải trí có thể và dồn tất cả vào một vụ trũ chung lộn xộn kèm theo đó là những Easter Egg thú vị về mối liên kết giữa từng phiên bản cho người hâm mộ khám phá. Những quả trứng phục sinh luôn được cất giấu rất cẩn thận trong từng sản phẩm và chúng đều chứa những thông tin cực thú vị, việc tìm kiếm những Easter Egg luôn hấp dẫn và lôi cuốn, nhất là khi cuối cùng bạn cũng tìm ra một cái. Dĩ nhiên, không có gì ngạc nhiên khi The Walking Dead cũng chọn cách làm này để tăng sức ảnh hưởng của mình cũng như “chèo kéo” những fan lâu năm. Đã có rất nhiều những bài viết cung cấp cho chúng ta những Easter Egg quen thuộc giữa truyện tranh và TV show, tuy nhiên, ở bài viết này, Moveek xin giới thiệu với các bạn 15 Easter Egg thú vị cho thấy những liên kết giữa video game với phần còn lại của The Walking Dead.

15. NGUỒN GỐC CỦA HERSHEL

Phiên bản video game thành công nhất của The Walking Dead có lẽ chính là The Walking Dead Game mùa 1 của Telltale Games, thực tế là trò chơi này đã ôm kha khá giải thưởng tại “Game of the Year” năm 2012. Trò chơi thuộc thể loại “point and click” và mang hơi hướng của một cuốn tiểu thuyết với hình ảnh hơn là một trò chơi điện tử. Bạn sẽ được nhập vai Lee Everett, một gã phạm nhân đang được áp giải đến nhà tù và tình cờ, đại dịch xác sống đã cứu anh ta khỏi án tù.

Trò chơi khá thú vị khi bạn, tức nhân vật Lee, không chỉ là nhân chứng mà còn đóng vai trò quan trọng trong những sự kiện của Hershel. Lee sẽ có mặt ở đó khi bọn walker đang cố giết con trai của Hershel là Shawn, cho dù bạn có lựa chọn cứu anh ta đi chăng nửa thì kết quả vẫn sẽ không thay đổi rằng Shawn sẽ chết, dĩ nhiên sau đó Hershel đã phải “mời” những vị “khách không mời” ra khỏi trang trại của mình sau một loạt sự kiện đau buồn. Chúng ta đều biết rằng trong phim và truyện tranh, Hershel giữ bọn walker trong kho thóc với hy vọng cứu chữa cho chúng và bây giờ chúng ta đã biết rõ lí do cho hành động này của ông, đó là vì một gã tên Lee từng ghé qua và những chuyện không hay đã xảy ra, ví dụ như con trai của ông bị bọn walker xé xác ngay trước mắt ông chẳng hạn.

14. HAI ANH EM NHÀ DIXON

Khi 2 anh em Dixon xuất hiện trên màn ảnh nhỏ, khó ai có thể dự đoán được vai trò quan trọng sau này của 2 người. Bây giờ, chúng ta đều biết Daryl đã trở thành một trong bộ mặt của cả series The Walking Dead và tất nhiên, những nhà làm game không thể nào bỏ qua anh rồi. Vào năm 2013, Activision đã phát hành một tựa game góc nhìn thứ nhất với cốt truyện là những sự kiện mà 2 anh em nhà Dixon phải trải qua trước khi gặp nhóm của Rick.

The Walking Dead Survival Instinct cho phép người chơi nhập vai Daryl và tất nhiên bạn sẽ được tự tay xử lý bọn walker với chiếc nỏ mang tính biểu tượng của anh. Người chơi trong vai Daryl sẽ phải tìm lại người anh trai Merle và cố gắng không trở thành bữa tối cho lũ walker trong hành trình này. Bên cạnh đó, chúng ta cũng sẽ có thêm vài thông tin nhỏ về quá khứ của hai anh em này như họ có một người cha là Will và Jess đã bỏ mạng trong đại dịch.

Thậm chí chúng ta còn có thể biết được thêm một câu chuyện thú vị về chiếc nỏ thần thánh của Daryl. Một gã nào đó đã trở mặt với Merle và lấy trộm chiếc nỏ, tuy nhiên sau đó Daryl lại tìm thấy nó bên cạnh xác của một tên walker…

13. MICHONNE

Trong truyện tranh, sẽ có một khoảng thời gian sau phần truyện của The Savivors và The Kingdom và Michonne sẽ “biến mất” trong khoảng thời gian này bao gồm 13 tập truyện và sau đó chúng ta sẽ biết được rằng cô ra đi vì mặc cảm tội lỗi sau cái chết của con gái mình với 1 chiếc xuồng.

Sau sự thành công của The Walking Dead Game mùa 1, Telltale đã tung ra một phiên bản game dành riêng cho Michonne bao gồm 3 tập kể về khoảng thời gian mà cô vắng mặt. Cuộc phiêu lưu của Michonne kết thúc theo sát với những gì đã xảy ra trong truyện tranh khi Michonne cuối cùng đã có thể đối mặt với quá khứ và cố gắng vượt qua nó, sau đó thì cô đã quay lại với Alexandria và gia nhập nhóm này. Trong những diễn biến tiếp theo, Michonne thậm chí đã chia sẻ với Rick những tâm sự của mình về cô con gái và với những người đã chơi qua phiên bản game, chúng ta sẽ cảm nhận được câu chuyện của Michonne theo một cách hoàn toàn mới.

12. SIDDIQ VÀ PETE

Nhắc đến phiên bản game riêng của Michonne, ngoài việc làm rõ cốt truyện của Michonne thì phiên bản này cũng cho người chơi biết thêm về nguồn gốc của 2 nhân vật khác trong truyện tranh. Siddiq và Pete là 2 nhân vật phụ có liên hệ mật thiết với Michonne trong quãng thời gian khó khăn của cô và cho đến khi Telltale ra mắt phiên bản game riêng của Michonne chúng ta mới có thể biết rõ mối quan hệ giữa 3 người họ.

Cả hai đều đóng vai trò khá quan trọng trong mạch truyện và có quan hệ vững chắc với Michonne, đặc biệt là Pete, người gần như là nhân vật chính thứ 2 sau cô nàng dùng kiếm katana. Thậm chí Michonne còn cho Siddiq biết về căn cứ của Alexandria vào đoạn cuối và chúng ta có thể chắc rằng đây chính là nguyên nhân tại sao anh ta có thể tham gia nhóm này vào tập 127. Những phiên bản game của Telltale thực sự đã hoàn thành rất tốt phần việc khỏa lấp các lỗ hổng khiến chúng ta phải tò mò trong TV show và truyện tranh.

11. NHỮNG GÌ ĐÃ XẢY RA Ở SỞ CẢNH SÁT KING COUNTY

Khi chúng ta lần đầu gặp Rick và Shane trên TV show, cả hai đều là sĩ quan cảnh sát làm việc cho sở cảnh sát King County cùng một nhân vật khác là Leon Basset, người đã rơi vào tay bọn walker ngay từ tập đầu và nhanh chóng nhập bọn. Rick đã thừa nhận anh không ưa gì gã này, tuy nhiên anh vẫn “nhân từ” kết liễu hắn.

Khi tựa game The Walking Dead: Dead Reckoning ra mắt, chúng ta sẽ được biết chuyện gì đã xảy ra với Leon và cả thị trấn nơi Rick sống và làm việc. Trong trò chơi, bạn sẽ đóng vai Shane và phải điều tra những sự việc kì lạ đang xảy ra, dĩ nhiên chúng ta đều rõ những sự việc “kì lạ” này là gì rồi. Trong quá trình điều tra, bạn sẽ được thấy cái cách mà đại dịch xác sống từ từ lan rộng khắp thị trấn, bên cạnh đó thì người chơi cũng sẽ biết thêm một chút về những sự kiện và Shane phải trải qua khi Rick chưa tỉnh lại, bao gồm cả việc phải giết bạn gái cũ, người mà anh vẫn còn tình cảm. Có lẽ chính vì những sự kiện đáng buồn này mà chúng ta có thể phần nào hiểu được những bất ổn trong tâm lý nhân vật Shane trong những sự kiện sau này.

Trò chơi kết thúc khi Shane quyết định kiểm tra tình trạng của Rick ở bệnh viện sau 1 tin nhắn từ Lori. Anh để Leon ở lại sở cảnh sát và người chơi sẽ thấy cảnh Leon bị cắn bởi một viên cảnh sát đã bị nhiễm bệnh trước đó, gã khờ tội nghiệp…

10. GIA ĐÌNH HARRISON

Khi 2 chị em Amy và Andrea lần đầu xuất hiện trong truyện tranh và TV show, ấn tượng đầu tiên có thể nói là cả hai đều rất mạnh mẽ khi có thể tự sinh tồn dựa vào nhau, bên cạnh đó thì chúng ta cũng được biết cả hai đang cố gắng tìm lại cha mẹ và hy vọng họ sẽ có thể sống sót ở đâu đó trong thế giới loạn lạc này. Đáng tiếc, gia đình Harrison sẽ không bao giờ có thể đoàn tụ và nhờ tựa game The Walking Dead: Survival Instinct, chúng ta sẽ biết được nguyên nhân.

Trong vai Daryl Dixon, bạn sẽ được gặp một người đàn ông đứng tuổi và người vợ của ông tại một trại tập trung những người sống sót. Sau những đoạn hội thoại, bạn sẽ biết được người này chính là Terry Harrison và chính ông cũng đang tìm kiếm 2 cô con gái thất lạc là Andrea và Amy. Bạn có thể chọn giúp đỡ cặp vợ chồng già hết sức có thể những kết quả cũng sẽ không thay đổi nhiều lắm, bà Harrison sẽ trở thành một walker và Terry sẽ buộc phải nén đau thương mà ra tay.

Bạn cũng có thể chọn bỏ mặc Terry nhằm giúp đỡ một người khác, sau đó thì bạn sẽ được nghe tiếng hét của ông từ xa và có thể quay lại khu vực đó để biết những gì đã xảy ra. Nếu bạn chọn giúp đỡ Terry ngay từ đầu, sau khi vợ mất, ông ta sẽ đồng hành cùng bạn những sau đó thì số phận của ông vẫn sẽ không thay đổi nhiều khi ông bị giết bởi một hành khách nhiễm bệnh trên cùng chiếc trực thăng.

Và cái chết của Andrea trong mùa 3 của TV show có thể nói chính là cái kết cho gia đình Harrison.

9. THE WALKING DEAD SOCIAL GAME

The Walking Dead Social Game có thể là một trong những thứ gây ức chết cho bạn trên Facebook với đặc trưng của một tựa game mạng xã hội, quá nhiều thông báo, quá nhiều lời mời chơi game,… Tuy nhiên, tựa game này vẫn có những liên hệ thú vị với vũ trụ The Walking Dead và sẽ cung cấp cho chúng ta khá nhiều thông tin (trong đó có một câu chuyện cực thú vị mà bạn sắp được biết vào cuối bài, tin tôi đi).

Trong trò chơi này, bạn sẽ đóng vai một người sống sót cùng với nhóm của Rick, bạn sẽ được nhận nhiệm vụ từ những nhân vật quen thuộc như Andrea, Michonne, Daryl hoặc cả Rick. Bạn cũng sẽ có cơ hội được đến “tận nơi” những địa điểm quen thuộc như Atlanta, trang trại của gia đình Greene và cả Woodbury.

Trò chơi sẽ cung cấp cho bạn khá nhiều mẩu chuyện nhỏ lẻ về những nhân vật quen thuộc và cả những nhân vật mới, đồng thơi cũng đưa bạn đến những khu vực chưa từng xuất hiện ở cả TV show và truyện tranh. Nói chung, bạn sẽ có khá nhiều thứ để khám phá và thực sự thì như vậy hay hơn là chỉ đi vòng vòng giết bọn walker nhỉ?

8. NHỮNG SỰ KIỆN TRONG VIDEO GAME ĐƯỢC ĐẶT Ở TƯƠNG LAI?

Một trong những mắt xích quan trọng mà các fan “tinh mắt” tìm ra được là việc mùa 2 của The Walking Dead Game bao gồm những sự kiện sẽ xảy ra trong tương lai, đi trước truyện tranh khoảng 1 năm. Mùa 1 của trò chơi được đặt trong khoảng thời gian 100 ngày từ khi đại chính bùng phát, chính xác là khoảng thời gian mà nhóm của Rick đến ở tại trang trại của gia đình Greene. Thực tế, theo Wikia thì ngày mà Carl bị Otis vô tình bắn trúng cũng chính là ngày mà mùa 1 của tựa game kết thúc.

Sau đó, mùa 2 đã “nhảy” đi khá xa, khoảng 843 ngày sau khi đại dịch bùng phát. So với mạch truyện trong truyện tranh chỉ mới là 623 ngày. Thậm chí, truyện tranh cũng đã phải dùng một “cú nhảy thời gian” gần đây với khoảng 2 năm mới bắt kịp được dòng thời gian của video game.

Và mùa 3 của tựa game đã ra mắt được 2 tập rồi, mang lại cho chúng ta một Clementine trưởng thành và cứng cỏi hơn rất nhiều cô bé ngày nào. Vì vậy, có thể nói video game lại một lần nữa đã đi trước nguyên tác một quãng khá xa, khá thất vọng cho những ai đang mong chờ một phiên bản crossover.

7. THỊ TRẤN MACON

Mặc dù cũng bắt đầu ở bang Georgia như phim truyền hình và truyện tranh nhưng The Walking Dead Game của Telltale lại nhanh chóng đưa người chơi đến thị trấn Macon (ở các phiên bản kia là những nơi như King County hoặc Atlanta), quê nhà của nhân vật chính Lee Everett nhưng thú vị hơn là Glenn Rhee thật ra cũng được sinh ra và lớn lên tại thị trấn nhỏ bé này.

Nếu bạn tinh mắt, hãy xem lại đoạn phim giới thiệu cho mùa 4 của TV show. Michonne thậm chí đã nhắc tới thị trấn Macon 2 lần, một lần với Daryl và một lần trên bản đồ. Khoảnh khắc Michonne chỉ ngón tay lên vị trí của thị trấn Macon trên bản đồ thực sự khiến các fan cứng của The Walking Dead phải “nổi da gà” khi nghĩ đến cảnh các nhân vật quen thuộc của TV show gặp gỡ Lee và Clementine.

Nhưng, vẫn còn một thứ tuyệt hơn cả Easter Egg này! Mặc dù chỉ là một cảnh quay nhỏ thôi nhưng chúng ta đều được thấy Michonne đi qua một cửa hàng TV với cái cửa sổ vỡ toang vì một viên gạch  hoặc khi Daryl tìm thấy xác một tên walker mặc bộ đồng phục của tiệm thuốc. Những ai từng chơi qua tựa game xuất sắc này chắc hẳn đều phải tủm tỉm cười khi thấy những cảnh phim đó!

6. GLENN

Mặc dù nhắc về Glenn tại thời điểm này có lẽ vẫn còn khiến vài người “xúc động”, tuy nhiên biết đâu bạn sẽ cảm thấy khá hơn nếu có thêm một ít thông tin thú vị về anh chàng giao pizza đáng mến của chúng ta. Trong mùa 1 của The Walking Dead Game, người chơi sẽ được gặp Glenn (Đúng vậy! Là Glenn đấy!) ở Macon và được biết đây là nơi anh đã lớn lên.

Và những sự kiện tiếp theo sau khi Lee gặp Glenn chính là những gì Glenn đã trải qua trước khi gặp Rick trong TV show. Anh tham gia một nhóm đang cố thủ trong một tiệm thuốc và đồng thời cũng giúp đỡ 2 nhân vật chính là Lee và Clementine rất nhiều, đúng như cái cách mà chúng ta đều yêu mến anh. Ở cuối tập 1 của The Walking Dead Game, Glenn đã chia tay nhóm này sau khi nghe ngóng tin tức từ Atlanta trên radio và quyết định đến đó để tìm những người bạn. Dĩ nhiên là chúng ta sẽ không bao giờ biết điều gì đã xảy ra với “những người bạn” đó khi lần tiếp theo Glenn xuất hiện chính là khi anh đang cố cứu một gã bị kẹt trong một chiếc xe tăng giữa 1 rừng walker và hẳn rồi, còn ai khác ngoài Rick Grimes.

5. TRẠI CẢI TẠO MERIWEATHER COUNTY

Ngày từ cảnh đầu tiên của The Walking Dead Game, người chơi trong vai Lee đã phải ngồi sau xe cảnh sát với một chiếc còng tay. Thông qua đoạn hội thoại ngắn với viên cảnh sát, chúng ta sẽ được biết Lee đang được áp giải đến nhà tù vì tội giết người và cái nhà tù đó là chính là cái nhà tù đó đó…bạn hiểu ý tôi chứ ?

Trại cải tạo Meriwether County chính là nơi mà nhóm của Rick xây dựng nên một căn cứ vững chắc và sẽ là nơi xảy ra những sự kiện quan trọng, cả ở truyện tranh và TV show, tình cờ đó cũng sẽ là nơi mà Lee sẽ chịu án nếu một đại dịch không “ngáng đường” anh ta vào ngày hôm đó.

Nếu như Lee đến được nhà tù trước khi đại dịch bùng phát và sống sót đến khi gặp nhóm của Rick sau này, hẳn số phận của anh sẽ phải rất khác và dĩ nhiên chúng ta sẽ có vô số thứ thú vị để xem.

4. DALE

Nhiều người đã tìm thấy một chi tiết thú vị trên màn hình menu của The Walking Dead: 400 Days. Mặc dù vẫn chưa được xác nhận chính thức (hoặc phủ nhận), chi tiết nói trên là một tấm ảnh được ghim vào 1 bản tin và người ta cho rằng người trong ảnh rất giống với Dale.

Từ bộ râu cho đến chiếc mũ đặc trưng, người đàn ông trong ảnh thực sự có thể chính là Dale, ông già đáng mến của chúng ta. Khả năng này là có thể xảy ra khi những sự kiện trong trò chơi này cũng diễn ra ở cùng địa điểm với nguyên tác khi Dale vẫn còn sống.

Nếu thực sự đó là Dale thì chúng ta cũng khó có thể đoán trước điều gì khi trong thực tế thì Telltale có vẻ sẽ không quay lại khu vực trong 400 Days và Dale thì cũng đã mất. Dù sao thì chi tiết nhỏ này cũng khá thú vị khi nó khiến chúng ta nhớ về nhân vật tốt bụng này và khoảng thời gian ông vẫn còn đồng hành cùng nhóm của Rick.

3. THOMAS RICHARDS

Quay trở lại với đoạn hội thoại nhỏ đầu tập 1 của The Walking Dead Game, Lee sẽ được viên cảnh sát chia sẻ quan điểm của mình: những kẻ cứ khăng khăng chối tội thường hay chính là kẻ phạm tội.

Ông ta đưa ra ví dụ thực tế về một gã “tệ nhất trong những gã tệ hại”, khi chịu án hắn òa khóc như một đứa trẻ và gào lên mình vô tội. Nếu Lee đáp lại: “Có lẽ anh ta thực sự vô tội…”, viên cảnh sát sẽ kể lại rằng người ta đã bắt được hắn với đôi tay đẫm máu khi đang giết vợ. Những người đã đọc qua truyện tranh có thể nhanh chóng nhận ra nét tương đồng giữa tên sát nhân trong câu chuyện với Thomas Richards, một trong những người từ đã gặp nhóm của Rick ở nhà tù Meriwether County.

Hắn cũng tỏ ra mình là một gã đáng thương vô tội với Rick và những người khác và họ thực sự có vẻ tin hắn. Đáng tiếc, những nhân vật chính phát hiện ra chân tướng của tên sát nhân này quá muộn sau khi hắn giết 2 cô con gái của Hershel một cách tàn bạo. Sau đó, Maggie đã trả thù cho 2 cô gái bằng một viên “kẹo đồng”.

2. LILLY

Khi mùa đầu tiên của The Walking Dead Game ra mắt, nhân vật Lilly được xác nhận trên website chính thức rằng đây chính là Lilly mà sau này sẽ xuất hiện trong truyện tranh ở Woodbury cùng với The Governor. Trò chơi cũng phần nào thừa nhận điều này khi sau một chuỗi các sự kiện, Lilly đã bỏ rơi nhóm của mình.

Tuy nhiên, mối liên hệ này lại bị loại bỏ khi ấn bản Road to Woodbury ra mắt bởi Robert Kirkman và Jay Bonansinga, kể về hành trình gia nhập Woodbury của Lilly, một câu chuyện rất khác với câu chuyện trong The Walking Dead Game và sau đó cả 2 được tách ra thành 2 nhân vật khác nhau hoàn toàn.

Chính vì vậy, chúng ta sẽ không bao giờ biết điều gì đã xảy ra với phiên bản Lilly trong game khi cô ta rời bỏ nhóm của mình và vì phần lớn người chơi đều không ưa gì cô nàng này nên có lẽ cô ta cũng sẽ không xuất hiện trở lại trong tương lai và có khi đã bị bọn walker “thịt” rồi.

1. CÔ BÉ WALKER

“Này cô bé? Chú là cảnh sát!” – đó là những câu thoại đầu tiên của cả serie The Walking Dead được nói bởi Rick Grimes khi anh đang cố gọi một cô bé tóc vàng từ phía sau. Đứa trẻ nhanh chóng xuay người lại và lộ rõ là một walker tí hon, đây là một trong những phân đoạn “đắt giá” nhất của cả serie và vẫn còn để lại ấn tượng đến tận bây giờ nhưng hẳn là chúng ta luôn tự hỏi, cô bé đó là ai và tại sao điều khủng khiếp này lại xảy ra với một đứa trẻ đáng yêu như vậy? (loại bỏ đi những phần xác sống thì người viết cá rằng đó là một cô bé xinh xắn!)

Và câu trả lời cho câu hỏi hóc búa này lại đến từ một nơi không ai ngờ đến, phiên bản The Walking Dead Social Game trên mạng xã hội Facebook. Trong trò chơi, chúng ta sẽ được hé lộ rằng cô bé walker có tên là Summer và từng ở trong nhóm sinh tồn của nhân vật chính.

Khi bắt đầu trò chơi, người chơi cũng sẽ được giới thiệu với Summer và cha mẹ của bé, họ đang sống cùng với Shane, Lori, Carl và những người khác. Đôi vợ chồng nhanh chóng bị lũ walker giết và cả người chú Jesse của cô bé cũng vậy. Tiếc thay, Summer đã đau buồn đến hóa điên và quyết định bỏ chạy khỏi nhóm.

Lần cuối cùng người chơi được thấy cô bé là khi cô vào một trạm xăng và có tên walker đang đã nhìn thấy. Dĩ nhiên ta đều biết những gì xảy ra tiếp theo với Summer, một viên đạn từ khẩu Colt Python của Rick.

Nguồn: Screen Rant